Những lợi ích đáng kinh ngạc của việc ăn tỏi khi đói



Việc ăn tỏi khi đói đem đến những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc, chẳng hạn điều hòa huyết áp, giải độc cơ thể, giảm viêm đường hô hấp...

Rất nhiều tài liệu khuyên rằng không nên ăn tỏi khi đói vì nó có thể sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, thành ruột, khiến dạ dày co rút, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của dạ dày và đường ruột.

Tuy vậy, nhiều nghiên cứu khoa học lại chứng minh rằng ăn tỏi khi đói, trước bữa sáng, đem lại rất nhiều lợi ích.

Ích lợi đầu tiên của việc ăn tỏi khi đói là nó sẽ hoạt động như một chất kháng sinh mạnh và "chất kháng sinh" này sẽ tiêu diệt hết các vi khuẩn.

Những người đang phải chịu đựng các biểu hiện của chứng cao huyết áp, sau khi ăn tỏi chắc chắn sẽ thấy dễ chịu hơn.

Tỏi giúp hỗ trợ hoạt động của gan và bàng quang, đặc biệt hiệu quả với vấn đề tiêu chảy. Nó kích thích tiêu hóa và sự thèm ăn đồng thời giúp kiểm soát căng thẳng, ngăn ngừa axit dạ dày, thường được tạo ra khi bạn cảm thấy lo lắng.

Tỏi được coi là một trong những loại thực phẩm mạnh mẽ nhất giúp giải độc cơ thể. Tỏi giúp ngăn sốt phát ban, bệnh tiểu đường, trầm cảm, và một số loại ung thư.

Tỏi được cho là có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa và chữa trị bệnh lao, viêm phổi, viêm phế quản, phế quản mãn tính, tắc nghẽn phổi, hen suyễn, và ho gà.

Tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch, giup máu loãng, tránh tình trạng bị đông máu, đồng thời giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Cần lưu ý, nếu ăn tỏi mà thấy hiện tượng nổi mề đay, tăng nhiệt độ cơ thể, đau đầu thì nên ngừng ngay. Bên cạnh đó, bạn không nên ăn tỏi sống.

Theo Hòa An (KT)