Những lý do không tưởng khiến da đen sạm, nhăn nheo dù ở trong nhà

Bạn thắc mắc không hiểu tại sao dù ở nhà cả ngày, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khói bụi mà làn da vẫn đen sạm, nhăn nheo.

Hiện nay, với đặc trưng công việc và học tập thời hiện đại, nhiều bạn trẻ dành thời gian cả ngày ở trong văn phòng hay lớp học mà không phải ra ngoài.

Thế nhưng, dù không phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm mà làn da vẫn nhăn nheo, đen sạm không rõ nguyên nhân. Thực tế, đó là do chúng ta đang mắc phải những sai lầm quen thuộc khiến da không thể đẹp lên.

Ngồi gần cửa sổ 

UVA và UVB có thể dễ dàng xuyên qua các đám mây nên thực tế, từ 10h sáng đến 16h chiều, đôi khi có thể bạn thấy trời râm mát nhưng những tia này vẫn ngầm tấn công làn da của bạn, khiến da sạm, nám, giảm độ đàn hồi và nhanh lão hóa. Tia cực tím cũng dễ dàng xuyên qua cả các loại kính, bê tông, gỗ... nên đừng ngạc nhiên vì dù trong nhà, bạn vẫn đen như thường.

Để chống lại tia cực tím, bạn cần tăng thêm một lớp bảo vệ cho bằng cách thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 20-30 là đủ.

Ban ngày dùng kem dưỡng chứa gốc vitamin A 

Vitamin A dùng trong mỹ phẩm sẽ được tổng hợp thành một chất gọi là retinol – có khả năng chống lão hóa, mờ vết nhăn, làm trắng và hỗ trợ trị mụn tuyệt vời.

Thế nhưng, loại vitamin này có nhược điểm là bị biến chất khi tiếp xúc với ánh sáng, gây kích ứng da. Retinol hoạt động theo nguyên tắc làm bong lớp da cũ, khiến da nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng loại vitamin này vào buổi tối để phát huy công dụng tối đa của nó.

Đắp mặt nạ sai thời điểm

Một số loại mặt nạ làm trắng sẽ tạo ra hiện tượng “lột” nhẹ, giúp loại bỏ lớp da cũ và lộ ra da mới trắng trẻo, mịn màng hơn. Tuy nhiên lúc này da cũng dễ bắt nắng hơn hẳn.

Tốt nhất, bạn nên đắp các loại mặt nạ này vào buổi tối trước khi đi ngủ, không đắp quá 3 lần một tuần và đừng bao giờ quên kem chống nắng.

Theo Na (MTG)