Những màu sắc trẻ càng nhìn càng thông minh, sáng tạo

Theo các nhà khoa học Anh, những trẻ em thường xuyên tiếp xúc với 4 màu sắc dưới đây sẽ có chỉ số IQ cao hơn, sáng tạo hơn và phát triển trí não vượt trội.

Màu hồng: Đây là màu sắc biểu tượng của tình yêu thương và sự ấm áp. Nếu trẻ sơ sinh ở trong căn phòng màu hồng sẽ cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn, tâm lý cũng đỡ bất an hơn nên rất tốt cho thần kinh.

Màu xanh lá cây: Màu này giúp kích thích các dây thần kinh, phát triển kỹ năng tư duy logic, thúc đẩy khát khao tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh của trẻ. Chưa hết, màu xanh lá cây còn giúp làm dịu tâm hồn, thúc đẩy sự tự tin ở trẻ nhỏ. Màu này thích hợp với những trẻ mẫu giáo.

Theo các nhà khoa học, màu sắc có tác động tới hành vi tích cực hay tiêu cực ở trẻ

Vàng nhạt: Màu này giúp tạo ra bầu không khí hạnh phúc, nâng cao hiệu quả học tập. Với những trẻ bắt đầu đi học, nếu ba mẹ cho trẻ ở trong căn phòng màu này sẽ giúp trẻ tập trung tốt, kiên trì hơn.

Trắng ngà: Tương tự như màu vàng nhạt, màu trắng ngà cũng giúp tăng hiệu quả học tập của trẻ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà tường các phòng học rất hay được sơn 2 màu sắc này.
Nghiên cứu trên được tiến sĩ Anna Franklin, thuộc phòng thí nghiệm Surrey Baby (Anh) tiến hành ở 250 trẻ. Theo đó, Franklin đã dùng một số kỹ thuật test cũng như sử dụng thiết bị camera chuyên dụng để xác định màu sắc thu hút trẻ qua cách nhìn, thái độ của trẻ đối với màu sắc mình ưa chuộng và đưa ra kết luận.

Đồng quan điểm trên, các nhà tâm lý học và bác sĩ nhi khoa Nga cũng cho rằng, khi cha mẹ sơn một căn phòng, việc sử dụng màu sắc sẽ tác động đến sức khỏe, trí thông minh, hành vi của trẻ theo hướng tích cực hoặc tiêu cực. Nếu ba mẹ cho trẻ thường xuyên tiếp xúc hoặc ở trong căn phòng với 4 màu sắc trên không chỉ giúp tâm trạng trẻ tốt hơn mà còn tăng cường trí thông minh, khả năng tập trung ở trẻ.

Đồng thời, trong quá trình nghiên cứu các nhà khoa học cũng chỉ ra được 5 màu sắc nếu bé thường xuyên tiếp xúc sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sáng tạo, trí thông minh, khiến trẻ ù lỳ và chậm chạp hơn. Đó là: Màu xanh da trời (tiếp xúc thường xuyên với màu này sẽ trẽ bị trầm cảm); màu tín (gây cảm giác mệt mỏi thị giác, chòng mặt); màu đỏ (khiến các bé khó chịu và trở nên hung tợn hơn); màu cam (khiến trẻ hào hứng quá mức, mang lại ảo giác không thực); màu nâu (giảm sự sáng tạo, trí tưởng tượng và khả năng học tập của trẻ).

Theo webtretho