Những thực phẩm vàng giúp ngăn ngừa ung thư vú

(BaoveNTD)- Ung thư vú là bệnh thường xảy ra ở phụ nữ khi đến tuổi trung niên. Ngày nay, do tác động từ môi trường sống bị ô nhiễm và thức ăn nhiều độc tố, căn bệnh này phát triển sớm hơn ở phụ nữ.

Cuối năm 2015, trong một bài phỏng vấn, GS. Nguyễn Bá Đức (Giám đốc bệnh viện K, Hà Nội) cho biết: “Phụ nữ Việt Nam mắc ung thư vú sớm hơn khoảng 10 năm so với các nước trên thế giới, phần lớn từ 40 tuổi, trong khi trên thế giới bệnh từ 50-60 tuổi.”

Nói về bệnh ung thư, khoảng 7/10 bệnh có liên quan đến chế độ dinh dưỡng. Ước tính trong năm 2000, việc ăn ít trái cây và rau củ đã gây ra khoảng 2,6 triệu ca tử vong trên toàn thế giới.

Một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng, ăn nhiều hoa quả như táo, chuối, nho mỗi ngày từ khi còn trẻ giúp phụ nữ hạn chế 25% nguy cơ ung thư vú. Trong khi đó, khoai lang, cà chua, đậu cũng là những thực phẩm có thể ngăn ngừa ung thư vú.

Vậy nên, đừng chần chừ trong việc bổ sung những thực phẩm sau, ăn chúng càng sớm sẽ giúp cơ thể của bạn được khỏe mạnh, và tránh được nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

[1_89079]

Tỏi tươi

Tỏi giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nhờ khả năng trực tiếp bảo vệ AND trong tế bào, từ đó giảm nguy cơ đột biến gen, và hạn chế hình thành các hợp chất có hại cho cơ thể (nitrosamine). Ăn 5g tỏi/ngày (tương đương 2-3 tép) sẽ giúp ngăn chặn hoàn toàn sự sản sinh nitrosamine.

[1434776971-traxanh2]

Trà xanh/Chè xanh

Lá trà xanh có chứa chất chống oxy hóa polyphenol, phòng ngừa và kháng ung thư vú hiệu quả, không những thế nó còn phát huy tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da.

Hãy sử dụng nước chè xanh để uống hàng ngày nhằm phát huy những tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh và làm đẹp của nó nhé.

[muathuoctot.com_141653908362138488]

Lựu

Có chứa chất polyphenol, một dạng của axit ellagic và nó có đặc tính chống ngăn ngừa hình thành các tế bào ung thư vú.

[bong-cai-xanh]

Bông cải xanh

Chứa hợp chất indole – 3 – carbinol, các loại rau họ cải như súp lơ, cải xoăn, cải bắp có cùng công dụng ngăn ngừa ung thư vú.

[tac-dung-cua-rong-bien-1]

Rong biển

Rong biển không chỉ giàu vitamin E và chất xơ mà còn phong phú về hàm lượng i-ốt. Các nhà khoa học cảnh báo rằng, thiếu hụt i-ốt là một trong những yếu tố nguy cơ của ung thư vú, do đó, ăn rong biển có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú.

[thuc-pham-phong-chong-ung-thu-7_11147748]

Nấm trắng

Có khả năng làm chậm sự hình thành của các tế bào, khối u gây ung thư thông qua kiểm soát men aromatase.

[kayu-manis-720x340]

Cây quế

Quế có dược tính chống oxy hóa mạnh, giúp đẩy lùi bệnh ung thư. Ăn ½ muỗng cà phê quế mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể lượng đường huyết, giảm cholesterol và mỡ trong máu.

[Da_trang__min__trong__4__tuan__nho__dap__tinh__bot__nghe_1]

Nghệ

Nghệ là loại gia vị vàng ngăn chặn tác động của một số hợp chất hóa học có khả năng gây ung thư, và khôi phục các chất chống oxy hóa có tác dụng ức chế tế bào ung thư.

Thanh Vy