Nới lỏng giãn cách, hoạt động nào vẫn chưa được phép làm ở TP.HCM từ 1/10?

Dù nới lỏng giãn cách từ 1/10, TP.HCM vẫn tiếp tục dừng các hoạt động, dịch vụ chưa cần thiết để phòng, chống dịch.

noi-long-gian-cach-hoat-dong-nao-van-chua-duoc-phep-lam-o-tp-hcm-tu-1-10

Nóng: TP HCM chính thức ban hành Chỉ thị nới lỏng, "mở cửa" từ sau ngày 30/9

Nhiều hoạt động sản xuất, thương mại, kinh doanh, dịch vụ được UBND TP HCM cho phép hoạt động lại từ sau ngày 30/9 như chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, dịch vụ cưới - hỏi, cắt tóc, gội đầu...

Người dân không được tự ý đi phương tiện cá nhân ra/vào địa bàn thành phố

Người dân không được tự ý đi phương tiện cá nhân ra khỏi địa bàn thành phố. Nếu người dân có nhu cầu về quê thì phải có tổ chức, sự chấp thuận của Sở Giao thông vận tải. "Nếu đi xe cá nhân sẽ không được qua các chốt".

noi-long-gian-cach-hoat-dong-nao-van-chua-duoc-phep-lam-o-tp-hcm-tu-1-10

Người dân không được tự ý đi phương tiện cá nhân ra khỏi địa bàn thành phố.

TP.HCM sẽ đón người dân, đặc biệt ở các tỉnh giáp ranh TP sẽ quay lại thành phố để sản xuất, bằng phương tiện đi xe chung, không tự ý di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Người dân, công nhân ở lại TP sẽ được nhận gói an sinh, chích vắc-xin. Lộ trình mở cửa trở lại sẽ tuân thủ an toàn các quy định.

Việc lưu thông liên tỉnh của các đối tượng ưu tiên như đưa đón công nhân, người bệnh… sẽ theo Sở Giao thông vận tải. TP.HCM sẽ tăng cường kiểm soát lưu thông ở các chốt giáp ranh với các tỉnh, tránh ùn tắc giao thông, đông người. Sau ngày 30/9 sẽ không còn các chốt chặn như trước nhưng sẽ có các chốt lưu động để kiểm tra.

Từ ngày 1/10, TP.HCM sẽ không cấp giấy đi đường nhưng tuần tra, kiểm tra. Ở các chốt kiểm soát, công an hoàn toàn có thể kiểm tra xác suất về điều kiện tham gia lưu thông.

TP.HCM cũng sẽ thành lập các đoàn/tổ kiểm tra liên ngành thường xuyên, đột xuất kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Các hoạt động tiếp tục tạm dừng

noi-long-gian-cach-hoat-dong-nao-van-chua-duoc-phep-lam-o-tp-hcm-tu-1-10

Quán bar chưa được phép mở lại ở TP.HCM. Hình minh họa

- Các sự kiện: văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo, tín ngưỡng, mít tinh, lễ phát động trừ các trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động;

- Hoạt động kinh doanh, dịch vụ: quán bar, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử;

- Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo.

- Hoạt động của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác trừ các trường hợp được cho phép hoạt động.

Theo GiaDinh