Phần mềm gửi tin nhắn rác giá 1,5 triệu đồng trên chợ mạng

Khách hàng chỉ cần gọi điện trao đổi giá thành, mật khẩu, là có thể mua được một phần mềm gửi hàng nghìn tin nhắn mỗi ngày.

Hiện ai cũng có thể gửi tin nhắn rác thông qua phần mềm bán tràn lan này.

Một địa chỉ ở Hà Đông (Hà Nội) chào bán phần mềm gửi tin nhắn rác giá 1,5 triệu đồng. Theo nhân viên tư vấn, phần mềm có thể đánh lừa được bộ lọc tin nhắn rác của nhà mạng. Khi gửi 100 tin nhắn chỉ có 33 tin giống nhau, nhưng không giống hoàn toàn. Cước gửi tin 10-20 đồng một tin nhắn và không bị khoá sim.

Theo lời giới thiệu, phần mềm có thể tự động chọn mạng để gửi theo thiết bị và cá nhân hoá (gửi với tên riêng từng người). Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt thời gian, tốc độ và giới hạn gửi cho từng thiết bị. Phần mềm này còn có nhiều tính năng như tự động thay đổi, đảo nội dung tin nhắn với các từ đồng nghĩa, để tránh giống nhau, dẫn đến tình trạng bị khoá sim. Ngoài ra, nó còn tự động nhập danh bạ từ file execl, text.

Phần mềm gửi tin nhắn rác giá 1,5 triệu đồng trên chợ mạng

Theo quy định, người nhắn tin chỉ được phép gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo đến người nhận  khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận. Ảnh : Thiên Minh

Người này gợi ý, khách hàng có thể gửi cùng lúc với nhiều USB 3G, nhằm tăng tốc độ gửi tin nhắn và giảm tối đa chi phí. "Để sử dụng được phần mềm gửi tin nhắn rác này, người dùng phải sử dụng kèm một máy tính có cổng USB, một hoặc nhiều USB 3G và sim. Khách mua được tặng kèm một phần mềm lọc số điện thoại từ file, giúp lấy danh sách số điện thoại từ các file excel và word ra nhanh chóng", đại diện điểm bán này quảng cáo.

Đơn vị này còn cho biết, chỉ bán phần mềm cho những khách có mục đích quảng cáo, chăm sóc khách hàng theo đúng quy định pháp luật, và không nhận làm dịch vụ gửi tin nhắn. Tuy nhiên, khi tư vấn cho khách hàng, họ không đề cập đến mục đích sử dụng của người mua.

Trên một website khác, một phần mềm gửi tin nhắn rác được chào bán với giá chỉ 400.000 đồng. Người bán cho biết, khi sử dụng phần mềm gửi tin nhắn, trên 90% khách hàng không thể bỏ qua hay xóa tin nhắn khỏi điện thoại của mình khi chưa đọc.

Tinh vi hơn nữa, điểm bán này còn cung cấp phần mềm scan SMS, để quét tất cả các số điện thoại trên các website. Họ sẽ cập nhật liên tục, bảo hành vĩnh viễn và hỗ trợ khách tối đa trong quá trình gửi tin. 

“Khi sử dụng phần mềm có thể gửi đồng loạt một lần với 10.000 tin chỉ trong 30 phút, trong khi gửi thủ công, 1.000 tin nhắn hết cả ngày. Bên cạnh đó, ưu điểm vượt trội là giúp khách hàng thống kê chi tiết nội dung, hiệu quả từng tin nhắn gửi đi. Người gửi không cần cặm cụi gõ từng số điện thoại, mà danh bạ sẽ được nhập tự động từ file excel, text có sẵn", người bán này khẳng định.

Ngoài ra, người này còn bán cả danh sách số điện thoại với phí 5 đồng một tin nhắn, tương đương 50.000 đồng cho 10.000 thuê bao các mạng.  

Anh này cho rằng, dịch vụ bắn tin nhắn rác là công việc dễ kiếm tiền, bởi chỉ đầu tư chưa đến 10 triệu đồng mua sim, thiết bị máy móc, người làm có thể thu một khoản không hề nhỏ trong thời gian ngắn. 

Phần mềm gửi tin nhắn rác giá 1,5 triệu đồng trên chợ mạng

Phần mềm gửi tin nhắn rác được cho là đảm bảo gửi hàng nghìn tin nhắn trong vài phút, đang chào bán giá 400.000- 1,5 triệu đồng. Ảnh minh họa.

Anh Nguyễn Tuấn Anh (Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, mỗi ngày trung bình anh nhận 2-3 tin nhắn rác, cao điểm có khi tới 5 tin. Các thông tin chủ yếu là buôn bán nhà đất, bán sim, thiết bị đồ dùng và tư vấn sức khoẻ,.. những tin mà anh không có nhu cầu đọc. Anh cho biết, đã từng đổi mạng khác để tránh tin nhắn rác làm phiền. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các tin nhắn rác gửi tới vẫn không giảm.

Trao đổi với Zing.vn, đại úy Vũ Việt Anh, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm lĩnh vực thông tin truyền thông - PC50, cho biết, tin nhắn rác đến với các chủ thuê bao bằng hình thức sử dụng sim rác. Vấn đề này, cơ quan chức năng đã kiến nghị lên Bộ Thông tin và Truyền thông, đề nghị các nhà mạng quản lý chặt hơn việc khai báo chính chủ của sim, để ngăn chặn tình trạng sim rác tràn lan.

"Hiện tại có các thiết bị sim box, có thể sử dụng hơn 10 sim để nhắn nhiều tin cùng một lúc. Sim đó chỉ sử dụng một thiết bị, cắm vào laptop, ăn theo wifi, 3G để phán tán đi. Nếu không có sự phối hợp của các nhà mạng, cơ quan chức năng rất khó xử lý", đại uý Việt Anh nói.

Để được buôn bán hoặc sử dụng phần mềm gửi tin nhắn SMS, khách hàng phải đăng ký mã số quản lý với Bộ Thông tin và Truyền thông, có hệ thống gửi tin nhắn và hệ thống nhận phản hồi, từ chối gửi tin nhắn của khách hàng theo quy định. Quy định cũng được áp dụng tương tự cho hoạt động buôn bán hoặc sử dụng phần mềm gửi tin nhắn rác.

Điều 7: Nguyên tắc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo đối với tổ chức, cá nhân (Nghị định số 77/2012/NĐ-CP của Chính phủ : Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ về chống thư rác.)

- Chỉ được gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận.

- Phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các thư điện tử quảng cáo hay tin nhắn quảng cáo ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của người nhận.

- Chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo từ địa chỉ điện tử và hệ thống theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Khi gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo thì nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phải gửi đồng thời một bản sao nội dung tới hệ thống kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Không được gửi quá 1 tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ, và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7h 

Theo Thiên Minh( Zing News/NTD)