Phát hiện gần 10 tấn nội tạng thối rữa trên xe tải

Khi lực lượng chức năng kiểm tra 145 thùng xốp của xe chạy hướng Hải Phòng – Quảng Ninh đã phát hiện số lượng lớn nội tạng đã thối rữa...

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 15h15' ngày 16/5, tại Km13+700 thuộc QL10 (đoạn đi qua địa bàn huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Cảnh sát giao thông TP Hải Phòng đã dừng và kiểm tra chiếc xe tải BKS 51C - 644.12, đang lưu thông theo hướng Hải Phòng- Quảng Ninh.

Phát hiện gần 10 tấn nội tạng thối rữa trên xe tải

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 10 tấn nội tạng thối rữa trên xe tải.

Thời điểm kiểm tra, tài xế Nguyễn Anh Phong (42 tuổi, trú tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến lô hàng gồm nhiều thùng xốp bốc mùi hôi thối. Cảnh sát đã giữ xe cùng tài xế để làm rõ.

Kiểm tra 145 thùng xốp, có tổng trọng lượng 9750kg, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chứa các loại: lòng lợn, thịt lợn, xách bò… Tất cả số nội tạng trên đã thối rữa, bốc mùi nồng nặc, rất khó chịu.

Lái xe Phong khai, không biết số hàng trên là nội tạng động vật thối rữa, không biết chủ hàng là ai. Anh này lý giải, đã đánh xe vào bãi tập kết ở TP Hồ Chí Minh, sau đó hàng được xếp lên xe. 

Phong được chủ bãi tập kết đưa cho một số điện thoại và thỏa thuận chở số hàng ra Quảng Ninh để giao cho người có số điện thoại đó. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Đạt Lê - Hoa Vinh (Tiêu dùng 24g)