Phi công Vietjet Air đánh hành khách tại máy bay?

Một phi công của Công ty Cổ phần Hàng không VietJet đã đánh một nữ hành khách ngay trên máy bay của hãng này, sau khi khách hàng phàn nàn về việc máy bay chậm chuyến.

Phi công Vietjet Air đánh hành khách tại máy bay?

Khung cảnh hỗn loạn trong máy bay Vietjet Air sau khi xảy ra sự việc. Ảnh Tiến Dũng - Quang Huy

0h30' sáng ngày 4/8, tại cửa số 2 Sân bay quốc tế Nội Bài chuyến bay Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh của hãng Vietjet Air liên tục thông báo hoãn giờ bay, sau khi hành khách đã được làm thủ tục lên máy bay.

Theo phản ánh của hành khách, sau khi lên máy bay ngồi gần 1h đồng hồ, nhưng máy bay vẫn không cất cánh trong khi đó điều hòa trên máy bay cũng không mở, khiến nhiều người già và trẻ em có dấu hiệu đuối sức.

Trước sự việc đó, nhiều hành khách la ó kêu tiếp viên mở cửa ra để cho những trẻ em và người lớn tuổi ra ngoài cho khỏi bị ngạt, nhưng tiếp viên kiên quyết không mở.

Ngay lúc đó xuất hiện phi công từ trong buồng lái đi ra lao đến thẳng một người phụ nữ trong nhóm hành khách kêu la mở cửa và dùng tay đấm vào người, khiến hành khách nữ bị ngã ra sàn và kêu cứu, khiến cảnh hỗn loạn đã xảy ra tại máy bay.

Được biết theo lịch trình chuyến bay của hãng Vietjet Air đi từ Hà Nội - TP. HCM lịch cất cánh là 23h45'. Bên cạnh đó tại cửa số 15 Sân bay quốc tế Nội Bài cũng của hãng Vietjet Air tuyến bay từ Hà Nội - Đà Nẵng cũng bị hoãn bay từ 19h45' ngày 3/8 nhưng mãi đến 4h ngày 4/8 hành khách mới được lên máy bay và tại đây cũng xảy ra cuộc hỗn loạn giữa nhân viên của hãng và hành khách.

Trao đổi với Báo điện tử Người Đưa Tin sáng 4/8, một đại diện hãng Vietjet Air xác nhận có sự việc trên và cho biết, hiện Cảng vụ hàng không miền Bắc đang yêu cầu các bên làm biên bản tường trình sự việc.

Phía Vietjet Air cho hay, sự việc chỉ là xô xát và phi công của hãng đã "can thiệp" chứ không phải đánh người.

Người đại diện Vietjet Air cũng cho biết thêm, viên phi công trên mang quốc tịch nước ngoài, là nhân viên của Vietjet Air nhưng không thuộc tổ bay của chuyến bay đó.

Theo Tiến Dũng - Quang Huy(Nguoiduatin)