Ra tòa suốt 47 phút, ông Donald Trump không hề phát biểu một lời

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13-6 (giờ địa phương) không nhận tội tại tòa án liên bang ở Miami.

Ông Trump trong trang phục vest xanh và cà vạt đỏ đã cau mày và ngả người ra sau ghế nhưng không phát biểu trong phiên tòa kéo dài 47 phút.

Cựu tổng thống sau đó được phép rời khỏi tòa án mà không cần điều kiện cũng như không bị hạn chế đi lại và nộp tiền bảo lãnh. 

Thẩm phán Jonathan Goodman ra phán quyết ông Trump không được phép liên lạc với các nhân chứng tiềm năng trong vụ án.

ra-toa-suot-47-phut-ong-donald-trump-khong-he-phat-bieu-mot-loi

Ông Donald Trump rời khỏi tòa hôm 13-6. Ảnh: Reuters

Việc ông Trump không nhận tội sẽ dẫn đến một cuộc chiến pháp lý diễn ra trong những tháng tới, trùng với thời điểm ông vận động tranh cử cho cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11-2024. Các chuyên gia cho biết có thể mất một năm hoặc lâu hơn trước khi phiên tòa diễn ra.

Những người ủng hộ ông Trump hô vang "Chúng tôi yêu ông Trump" khi đoàn xe của ông rời tòa án lúc 15 giờ 55 phút (giờ địa phương). Đây là lần thứ hai ông Trump đến phòng xử án trong những tháng gần đây.Hồi tháng 4, ông cũng không nhận tội trước các cáo buộc ở New York liên quan đến khoản tiền bịt miệng sao khiêu dâm. 

Các nhà chức trách đã chuẩn bị cho tình huống bạo lực có thể xảy ra nhưng Thị trưởng Miami Francis Suarez cho hay không có bất kỳ vấn đề an ninh nào.

Bộ Tư pháp Mỹ hôm 9-6 công bố bản cáo trạng 49 trang, trong đó có 37 cáo buộc liên quan cuộc điều tra ông Trump lưu giữ trái phép tài liệu mật ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình ở Florida sau khi rời Nhà Trắng. Với cáo buộc này, ông Trump trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố cấp liên bang.

Ra tòa suốt 47 phút, ông Donald Trump không hề phát biểu một lời

Theo Reuters, những sự kiện gần đây không làm giảm hy vọng trở lại Nhà Trắng của ông Trump. Sau phiên tòa hôm 13-6, ông Trump sẽ bay từ Miami đến câu lạc bộ chơi golf ở New Jersey, nơi ông dự kiến ​​có bài phát biểu.

Những rắc rối pháp lý của ông Trump cũng không ảnh hưởng đến vị thế của ông đối với các cử tri Đảng Cộng hòa. Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre hôm 13-6 từ chối đưa ra bình luận liên quan đến phiên tòa của ông Trump.

Theo NLD