Rộ tin iPhone 6 sẽ bán giá 17,2 triệu đồng

Hàng loạt tin đồn tuôn ra trên mạng xã hội Facebook, các diễn đàn công nghệ từ đầu tháng 10 về chuyện Apple sẽ tổ chức lễ ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus ở Việt Nam; giá bán các mẫu điện thoại này sẽ rẻ hơn nhiều so với hàng xách tay...

Từ đầu tháng 10, trên các diễn đàn công nghệ đã lan truyền tin đồn về ngày bán iPhone 6 ở Việt Nam. Dựa trên một lời chào mua iPhone 6 của Ngân hàng Techcombank, cư dân mạng đoán mò rằng Apple sẽ cho phép các nhà phân phối, đại lý ở Việt Nam bán iPhone 6 và iPhone 6 Plus vào cuối tháng 10.

Cụ thể, theo một chương trình đặt mua iPhone đặc biệt dành riêng cho chủ thẻ Platinum của Techcombank, các chủ thẻ sẽ có đặc quyền mua iPhone 6 và iPhone 6 Plus mà không cần ra cửa hàng. Họ sẽ được giao máy vào ngày 27-10 với giá bán 19 triệu đồng cho iPhone 6 cấu hình 16 GB màu xám/bạc, màu vàng 20 triệu đồng và cao nhất là hơn 28 triệu đồng cho iPhone 6 Plus cấu hình 128 GB màu vàng, màu xám/bạc là 27,5 triệu đồng.

Một số hệ thống bán lẻ điện thoại di động cho rằng giá bán này không chính xác và Apple cũng không chấp thuận cho việc bán iPhone chính hãng với giá chênh lệch theo màu sắc (màu vàng đắt hơn màu xám/bạc).

Theo thành viên kmc2310 trên Diễn đàn Tinh Tế thì giá bán của Techcombank “không tin được đâu, mình vừa đặt hàng người quen ở cửa hàng Viettel iPhone 6 phiên bản 16 GB thì họ nói chỉ dao động khoảng 16-18 triệu đồng thôi, chứ làm gì cao ngất ngưởng thế kia (ý nói Techcombank ghi giá 19 triệu đồng)”. Một số thành viên khác thì cho biết đã gọi lên Viettel thì được thông báo đến cuối tháng 11, iPhone 6 mới chính thức bán ra. Trong khi đó, vào đầu tháng 10 thành viên Cau.Art thì cho rằng Viettel vừa nhắn tin khuyến mãi tham gia với cơ hội sở hữu iPhone 6 với giá 99.000 đồng!

Sau đó, trên Diễn đàn Tinh Tế lại dấy lên một đợt tin hành lang về việc Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 6 ở Việt Nam vào giữa tháng 11. Gần đây, nickname Cu Hiệp, một quản trị Diễn đàn Tinh Tế đã mở màn cho một chủ đề mới "[Rò rĩ] iPhone mới sẽ bán chính thức ở Việt Nam từ ngày 15 tháng 11, giá từ 17,2 triêụ đồng.

Sau đó, có khá nhiều thành viên tham gia bàn luận về giá bán iPhone đời mới ở Việt Nam. Như thành viên Hacal mạnh dạn dự đoán, khả năng iPhone 6 quốc tế của Vinaphone sẽ bán giá 16-16,5 triệu đồng, còn iPhone 6 Plus là 18-18,5 triệu đồng. Một thành viên khác tên Saobachminh lại cho rằng giá iPhone 6 thấp nhất ở Thái Lan cũng gần bằng Việt Nam, trên trang web Apple Store của Thái họ bán 24.900 baht (bao gồm 5% thuế), tính ra cũng gần 17 triệu đồng.

Thành viên Cadenlid trên Tinh Tế còn "phán" mạnh hơn: Viettel sẽ bán iPhone 6 với giá từ 16,5 triệu đồng và iPhone 6 Plus với giá từ 18,9 triệu đồng; còn VinaPhone sẽ bán với giá từ 17,2 triệu đồng. Đợt đầu ở Việt Nam sẽ ưu tiên nhập nhiều iPhone màu vàng, hàng đang về kho Viettel và VinaPhone rồi. Một số thành viên khác lại đồn rằng, nguồn tin bên trong nhà mạng cho biết sẽ bán iPhone 6 bản khóa mạng (lock) với giá 16,5 triệu đồng.

Ông Trần Mạnh Hiệp, quản trị Diễn đàn Tinh Tế cũng cho biết, thông tin mà Tinh Tế có được thì các mẫu iPhone mới sẽ được bán vào ngày 15-11 và giá bán phiên bản thấp nhất sẽ dao động 17-17,5 triệu. Năm ngoái, iPhone 5s cũng được bán ở Việt Nam với giá khởi điểm là 17 triệu đồng.

Nếu so sánh với giá bán iPhone 6/6 Plus 16 GB phiên bản quốc tế ở các thị trường Mỹ, Úc... thì giá bán ở Việt Nam vẫn cao hơn. Có lẽ, chỉ khi nào mua phiên bản khóa mạng của Viettel và VinaPhone thì người tiêu dùng mới có thể mua iPhone 6 cấu hình 16 GB có giá dưới 17 triệu đồng.

Mới đây, lại theo tin đồn râm ran từ Facebook cho đến một số diễn đàn công nghệ thì các nhà mạng sẽ ưu tiên cung cấp phiên bản iPhone 6 màu vàng trong đợt đầu và số lượng nhiều nhất cho cấu hình 16 GB. Một số cư dân mạng đã đăng tải e-mail báo giá iPhone 6 của nhà mạng là iPhone 6 cấu hình 16 GB khóa mạng bán vái giá 16,5 triệu đồng; iPhone 6 Plus 16 GB khóa mạng giá 19,1 triệu đồng; phí mở mạng (unlock) sẽ là 700.000 đồng.

Hãng tin Bloomberg đã từng đăng tải thông tin về việc Apple muốn cạnh tranh trực tiếp với Samsung tại thị trường Việt Nam (Apple looks to beat Samsung in Vietnam). Nếu thực sự như tin đồn lan truyền trên mạng, giá iPhone 6 cấu hình 16 GB chỉ có 17,2-17,5 triệu đồng; thấp hơn Samsung Note 4 (18 triệu đồng); có lẽ Apple sẽ tạo áp lực cạnh tranh đáng kể lên kình địch Samsung tại Việt Nam chăng?

Theo Minh Chí/ Sài gòn Tiếp thị