Rửa tay có như không khi mắc phải những sai lầm này

Rửa tay thường xuyên là một việc hết sức quan trọng để phòng tránh virus lây lan. Tuy nhiên việc rửa tay không mang lại tác dụng khi mắc phải những sai lầm này.

Rửa tay quá nhanh

Nghiên cứu cho thời gian tốt nhất để rửa sạch tay giúp loại bỏ vi khuẩn tối đa là 20 giây. Tuy nhiên hầu hết mọi người không rửa tay được khoảng thời gian này, mà thời gian mọi người rửa tay theo trung bình chỉ có khoảng 6 giây.

rủa-tay-co-nhu-khong-khi-mac-phai-nhung-sai-lam-nay

Ảnh minh họa

Không rửa sạch móng và kẽ tay

Theo thói quen của mọi người thường sử dụng nước rửa tay để rửa lòng bàn tay và mu bàn tay rồi xoa đi xoa lại sau đó xả nước là xong. Tuy nhiên mọi người thường quên mất việc rửa các kẽ tay và ngón tay chính là nơi trú ngụ của vi khuẩn gây bệnh. Khiến cho việc rửa tay của bạn dường như là không có kết quả.

Chỉ rửa tay sau khi đi toilet

Nếu như bạn thường có thói quen chỉ rửa tay sau khi đi toilet mà quên mất việc sau khi bạn cầm tay vào tay nắm cửa nơi công cộng, tay nắm xe buýt, nút thang máy, cây ATM… cũng cần phải được rửa tay vì những nơi này đều có vi khuẩn. Do đó bạn đừng nên quên rửa tay thường xuyên và mang theo một chai nước rửa tay khô mọi lúc mọi nơi.

Thường xuyên rửa tay bằng nước nóng

Nhiều người suy nghĩ rằng rửa tay bằng nước nóng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, do đó mà chỉ rửa tay bằng nước nóng mà không sử dụng xà bông. Tuy nhiên việc rửa tay bằng nước nóng hoặc nươc lạnh không quan trọng bằng việc rửa tay với xà bông đúng cách, sau đó là làm khô tay.

rủa-tay-co-nhu-khong-khi-mac-phai-nhung-sai-lam-nay

Ảnh minh họa

Không làm khô tay hoàn toàn

Các loại vi khuẩn thường dễ phát triển khi gặp mội trường ẩm ướt. Nếu như bạn mới đi toilet xong, bạn rửa tay nhưng quên mất việc làm cho tay mình khô, thì điều có thể xảy ra là vi khuẩn vẫn có thể bám vào các vật dụng hay bề mặt mà bạn tiếp xúc. Đây cũng chính là sai lầm mà hầu hết ai cũng mắc phải.

Chạm vào các bề mặt ngay sau khi rửa tay xong

Các vòi nước rửa tay tại các nhà vệ sinh hầu hết đều chứa vi khuẩn. Mà chúng ta thông thường sau khi rửa tay xong lại dùng tay để tắt vòi nước khiến cho vi khuẩn dễ bám trở lại tay. Do đó sau khi rửa tay xong bạn nên sử dụng khăn giấy để tắt vòi nước.

Không rửa bánh xà phòng trước khi rửa tay

Đây cũng chính là một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải. Trước khi rửa tay bạn nên rửa bánh xà phòng, vì vi khuẩn vẫn có khả năng bám trên bánh xà phòng, khi bạn sử dụng nó sẽ dính vào tay bạn.

Trên đây là một số những sai lầm mà nhiều người thường dễ bị mắc phải. Vì vậy thông qua bài viết này, hy vọng bạn đọc không mắc phải, để có thể rửa tay hiệu quả hơn.

Theo GiaDinhVietNam