Sốc: iPhone 7 giá 4,5 triệu, bộ nhớ tối thiểu 32GB?

Thay vì duy trì phiên bản 16GB như mọi năm, Apple sẽ tăng dung lượng lưu trữ tối thiểu trên iPhone 7 lên 32GB để chiều lòng người tiêu dùng.

Sốc: iPhone 7 giá 4,5 triệu, bộ nhớ tối thiểu 32GB?

iPhone 7 sẽ có giá chưa đến 5 triệu đồng. (Ảnh: Techradar)

Đây là tin vui cho người dùng iPhone bởi từ trước tới nay, chính sách duy trì bộ nhớ 16GB khiến họ phải tốn ít nhất 100 USD (hơn 2 triệu đồng) nếu muốn sở hữu phiên bản lớn hơn.

Mới đây, ông Kevin Wang, Giám đốc nghiên cứu thị trường tại công ty đánh giá và tư vấn chiến lược HIS Technology, cho biết Apple sẽ ra mắt iPhone 7 với bộ nhớ tối thiểu 32GB và loại bỏ model 16GB. Giá sản phẩm vào khoảng 199 USD (4,5 triệu đồng).

Tuyên bố này được đưa ra nhờ những số liệu thu thập được từ chuỗi cung ứng linh kiện cho iPhone và dựa vào việc đánh giá thị trường tiêu thụ gần đây. Theo ông Wang, phiên bản 32GB sẽ giúp thu hút lượng lớn khách hàng trong bối cảnh doanh số của Apple đang sụt giảm.

Sốc: iPhone 7 giá 4,5 triệu, bộ nhớ tối thiểu 32GB?

Doanh số iPhone đang giảm sút khiến Apple phải thay đổi. (Ảnh: 9to5mac)

Nhà phân tích còn cho rằng, iPhone sẽ sở hữu RAM 2GB và các đặc điểm kỹ thuật giống iPhone 6S. Trong khi đó, chuyên gia Ming-Chi Kuo, người thường xuyên có những dự đoán chính xác về thế hệ iPhone tiếp theo lại khẳng định, phiên bản iPhone 7 Plus được trang bị RAM 3GB và camera kép.

Apple hiện đang duy trì các tùy chọn bộ nhớ trong 16GB, 64GB và 128GB. Tuy nhiên, phiên bản cấp thấp khiến người dùng không đủ dung lượng cho các nhu cầu hiện nay. Nếu mua bản 64GB, họ sẽ phải trả ít nhất vài triệu đồng, một mức giá khá đắt.

Với những thông tin gần đây, iPhone 7 nhiều khả năng sẽ gồm các phiên bản 32GB, 128GB và 256GB. Sản phẩm dự kiến ra mắt vào mùa thu tới đây.

Theo Khánh Hòa (9to5mac/ Vntinnhanh)