Tác hại không ngờ của việc xem điện thoại khi đi vệ sinh

Thói quen sử dụng điện thoại để chơi game, lướt báo... khi đi vệ sinh đã khiến nhiều người ở trong phòng vệ sinh đến cả tiếng. Và điều này gây hại khó ngờ.

1. Hít phải khí độc và dễ bị nhiễm trùng

Khi đi vệ sinh, thân thể chúng ta và khí độc từ chất thải bị phong bế trong khoảng không gian nhỏ hẹp.

Vì thế nên khi ngồi quá lâu trong không gian đó, khí độc sẽ nhập vào cơ thể người qua hệ hô hấp và làm nảy sinh nhiều loại bệnh viêm nhiễm.

Tác hại không ngờ của việc xem điện thoại khi đi vệ sinh

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh gây nhiều hậu họa

Điển hình nhất là viêm hậu môn, viêm âm đạo mãn tính, viêm cổ tử cung, ung thử cổ tử cung và viêm phụ khoa. Vậy nên hãy loại bỏ điện thoại cũng như những thú tiêu khiển khác khi bạn vào nhà vệ sinh để giúp bạn thoát khỏi không gian này sớm nhất.

2. Bệnh trĩ

Khi đi vệ sinh, nếu mải mê xem điện thoại, sẽ làm kéo dài thời gian và nếu cứ như vậy trong thời gian dài sẽ gây ra xung huyết hậu môn, bị tắc nghẽn tĩnh mạch trực tràng và gây ra bệnh trĩ.

Ngoài ra, việc ngồi quá lâu sẽ làm mất tính nhạy cảm của trực tràng đối với việc kích thích đại tiện gây ra táo bón, thậm chí ung thư đường ruột.

3. Choáng váng đầu

Ngồi quá lâu khiến cho máu lưu thông xuống phía dưới nhiều và gây thiếu máu lên não. Đó là lý do nhiều người bị choáng váng đầu óc khi đứng dậy sau một thời gian ngồi lâu.

Tác hại không ngờ của việc xem điện thoại khi đi vệ sinh

4. Táo bón

Việc tập trung chơi trò chơi trên điện thoại hay lướt báo sẽ khiến phản xạ tự nhiên của việc đại tiện bị kìm nén và nếu để tình trạng tiếp diễn lâu dài sẽ gây ra tình trạng táo bón.

Ngoài ra, mang điện thoại vào nhà vệ sinh chẳng may điện thoại rơi xuống bồn cầu bạn sẽ bị tổn thất. Thậm chí, có người từng bị kẹt gẫy tay vì móc điện thoại bị rơi xuống đó.

Theo Mai Anh (NTNDV/phununews)