9 thực phẩm gây hại nếu ăn sau 21h

Thịt đỏ, thực phẩm cay làm rối loạn dạ dày, gây ợ nóng, đồ ngọt sẽ gây đầy bụng, khó tiêu nếu bạn ăn vào tối muộn.

Rượu

Theo Fox News, rượu có thể nới lỏng các van nối dạ dày và thực quản. Khi điều đó xảy ra, cơ thể sẽ không giữ được thức ăn ở đúng vị trí của nó. Nếu bạn uống rượu ngay trước khi đi ngủ, bạn có nguy cơ bị ợ nóng, trào ngược.

Thịt đỏ 

Các loại thịt đỏ đều có đặc điểm chung là khó tiêu hóa. Do vậy, bạn không nên nhiều trước khi ngủ hoặc vào ban đêm. Bạn sẽ cảm thấy khó ngủ hơn nếu ăn thịt đỏ ngay trước khi đi ngủ.

Thực phẩm cay

Các loại thực phẩm cay thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan, khiến bạn khó ngủ. Ngoài ra, chúng sẽ làm rối loạn dạ dày, gây chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Thực phẩm giàu chất béo

Pizza, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên... là những thực phẩm giàu chất béo dễ gây rối loạn cho hoạt động tiêu hóa, ảnh hưởng đến dạ dày nếu bạn ăn đêm. Bên cạnh đó, chúng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng vào sáng hôm sau.

9 thực phẩm gây hại nếu ăn sau 21h

Pizza được nhiều người lựa chọn khi ăn đêm, nhưng do giàu chất béo, nó có thể gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng dạ dày. Ảnh: Womenshealthmag.

Đồ ngọt

Các loại bánh ngọt, kem có hàm lượng đường và chất béo rất cao. Nếu bạn không muốn bị tăng cân hoặc đầy bụng, khó ngủ, bạn không nên tiêu thụ các loại thực phẩm ăn vặt này. Ngoài ra, các chất tạo ngọt trong thực phẩm này sẽ làm rối loạn lượng đường trong máu lên xuống thất thường, không tốt cho sức khỏe con người.

Cần tây

Cần tây là một số các loại rau không được khuyến khích nên ăn vào ban đêm vì nó có tác dụng là một loại thuốc lợi tiểu. Nếu ăn nhiều cần tây vào buổi tối, bạn sẽ có nguy cơ phải dậy để đi vệ sinh nhiều hơn vào ban đêm. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến bạn ngủ không ngon giấc, mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Soda

Theo Tạp chí Women's Health, không loại thực phẩm nào có chứa nhiều axit hơn soda. Tính axit trong soda có thể làm tổn hại những van nối axit và thực quản. Ngoài ra, uống soda sẽ gây ra quá trình cacbonat hóa, tăng áp lực nên dạ dày. Do vậy, bạn nên tránh uống soda trước khi đi ngủ hoặc vào ban đêm để đảm bảo sức khỏe.

Trái cây họ cam quýt

Loại thực phẩm này cũng có tính axit cao. Một cốc nước cam ép hay một cốc nước táo xanh có thể là sự lựa chọn tồi tệ nhất vào ban đêm, ảnh hưởng đến dạ dày, hệ thống tiêu hóa và cản trở giấc ngủ ngon.

Cà phê

Không chỉ có tính axit, cà phê còn chứa caffeine có thể tạo ra tính axit trong dạ dày. Nếu bạn buộc phải uống, cần chọn loại cà phê khử caffein vì chúng thường có hàm lượng axit thấp hơn so với loại thông thường.

Theo Phương Mai (zing)