Tại sao Hà Hồ chưa kiện vợ 'đại gia kim cương'?

Câu chuyện về một vị bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận tuy không có gì liên quan đến showbiz nhưng biết đâu lại là nút mở cho tình thế “đường cùng” của Hà Hồ.

Chỉ với một câu đối vu vơ không chỉ đích danh cá nhân nào được đăng tải trên mạng xã hội Facebook mà ngay sau đó, vị bác sĩ này đã bị giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận gửi công văn cho Sở thông tin và truyền thông phản ảnh và đề nghị hướng dẫn xử lý kỷ luật.

  Tại sao Hà Hồ chưa kiện vợ 'đại gia kim cương'?

Nội dung câu đối của vị bác sĩ được đăng trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook.

Tuy nhiên, vì đó chỉ là câu nói “vu vơ” hay như lời của bác sĩ Tường là ông chỉ “nói chuyện phiếm cho vui” nên không có cơ sở để quy kết việc ông làm là xúc phạm, bôi nhọ danh dự cá nhân và làm giảm uy tín của lãnh đạo bệnh viện.

Kết quả, bác sĩ Tường bị “nhắc nhở” và phải gỡ status đó xuống. Tuy không bị kỷ luật nhưng ông cũng được một phen “hú hồn”.

Ngay sau khi sự việc của bác sĩ Tường xảy ra, tôi thoáng nghĩ đến scandal “khó nhằn” nhất, khiến Hồ Ngọc Hà lao đao nhất từ trước đến nay.

Từ câu chuyện “Kim cương” sao y bản chính phát ngôn của “Đô la” nhằm bênh vực, che chở người thương “Hà Hồ”. Cho đến việc facebook cá nhân của Hà bỗng dưng “đóng cửa” giữa tâm bão…

Tất cả những “biểu hiện” trên đều nói lên sự “luống cuống”, mệt mỏi của Hà trước dư luận. Hà không còn lanh lợi, khôn ngoan, sắc sảo như Hà của những scandal trước nữa.

Đương nhiên, câu chuyện cũng sẽ chìm vào quên lãng một cách nhanh chóng (như những scandal trước) nếu như không có một thế lực liên tục châm ngòi dư luận: Vợ đại gia – chị V.A.

Ban đầu, ở facebook cá nhân của V.A, chị chỉ đăng tải những status bóng gió hay chia sẻ một số bài báo có liên quan đến “mục tiêu” mà chị hướng tới cùng những lời lẽ “mát mẻ”, ai đọc cũng hiểu ngay người đó là ai và việcngười đó làm là gì khiến cho chị phải hao tâm tổn sức như vậy.

Nhưng thời gian gần đây, chị đã lật ngửa ván bài, chỉ mặt đặt tên đích danh ca sĩ Hồ Ngọc Hà và khép cô vào “tội danh” cướp chồng cùng vô vàn tính từ chỉ phẩm chất của loài đỉa và hồ ly!

Chẳng những xỉa xói Hà Hồ mà chị V.A còn nhắc đến cả gia đình của cô ca sĩ với ý “không giáo dục” cô, thể hiện ở việc “đồng lõa cho cho việc trai gái thất đức”.

Tại sao Hà Hồ chưa kiện vợ 'đại gia kim cương'?

Liệu Hà Hồ có bất lực trước làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng? Ảnh: Internet.

Hai câu chuyện, hai lĩnh vực thoáng nghĩ chẳng liên quan đến nhau nhưng có một điểm chung là đều sử dụng mạng xã hội để công kích, phản bác mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, phản ứng của hai “nạn nhân” (tạm coi vị giám đốc Bệnh viện là mục tiêu công kích của bác sĩ Tường) lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Một người lập tức gửi công văn các cấp có thẩm quyền để bảo vệ danh tiếng của mình mặc dù người viết chưa hề nhắc tên cụ thể. Một người lại im lặng đến mức đóng cửa cả facebook cá nhân mặc cho vợ đại gia cứ ngồi gõ phím trong bất lực.

Vậy với hai cách đối mặt với thị phi của mạng xã hội đó thì chúng ta nên đánh giá như thế nào với hai “nạn nhân”? Phải chăng vị giám đốc bệnh viện thì có tật giật mình, phải chăng vị giám đốc kia quá nhạy cảm còn Hà Hồ đã quá “trơ”?

Trộm nghĩ, nếu Hà Hồ hành động giống vị giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận kia ngay từ khi chị V.A có những chia sẻ “vu vơ”, ám chỉ thì sự việc đã chẳng rùm beng lên như thế này!

Nên nếu Hà có bị dư luận dồn vào đường cùng thì hãy cứ học tập theo vị giám đốc đó, ắt những người muốn “châm chích” lối sống của Hà sẽ chẳng dám lộng ngôn, châm ngòi dư luận và Hà cứ thế thảnh thơi bước trên con đường trải đầy “kim cương”!

Theo Xuân Thu(NDT)