Thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ gửi đơn tố điều bất thường

Hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, thí sinh Đoàn Thị Ngọc Thảo đã khiếu nại về việc bình chọn "Thí sinh được yêu thích nhất".

Ngày 6/10 vừa qua, thí sinh của vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Đoàn Thị Ngọc Thảo (SBD 207, Nha Trang) đã có đơn khiếu nại gửi tới BTC, Bộ VHTT&DL và các cơ quan báo chí đề nghị giải thích về những khúc mắc, sự cố dường như có sự can thiệp của kỹ thuật vào hệ thống website bình chọn.

Thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ gửi đơn tố điều bất thường
Thí sinh Đoàn Thị Ngọc Thảo.

Ngọc Thảo cho biết, ngày 3/10/2015 (cũng là ngày cuối cùng hệ thống nhắn tin bình chọn mở cửa đến 8h sáng), vào thời điểm 5h30 sáng, hệ thống nhắn tin bình chọn của ban tổ chức khi đó ghi nhận người đang đứng đầu về phiếu bình chọn với số lượng phiếu bình chọn khoảng 370.000 tin nhắn... Ngay tại thời điểm số lượng bình chọn cho cô đang được tăng lên vượt qua người đang dẫn đầu về số phiếu bình chọn qua tin nhắn trên thì có sự việc bất thường xảy ra.

Ngọc Thảo cho rằng hệ thống thống kê bình chọn cho các thí sinh trên website bị mất toàn bộ số phiếu bình chọn trong khoảng thời gian từ 5h50p – 6h15p sáng ngày 3/10/2015.

Người đẹp phân trần, sau thời gian bị mất số liệu thống kê phiếu bình chọn của khán giả trên website của ban tổ chức, thì website hiển thị lại với số lượng phiếu bình chọn của cô khi đó ở mức hơn 380.000 lượt bình chọn. Trong khi người dẫn đầu sau sự cố website bị mất thông tin lại vượt lên trên cô gần 20.000 lượt bình chọn.

Ngoài ra, cũng theo Ngọc Thảo, sau khi website xảy ra sự cố trên thì các tin nhắn sau đó do bố mẹ, người thân của cô gửi đi đã bị trừ tiền trên tài khoản nhưng không thấy cộng tin nhắn vào mã số bình chọn trên website. Gia đình Ngọc Thảo cho biết nhắn đến 10 tin nhắn lên tổng đài nhưng chỉ thấy có 1 phiếu bầu trên website.

Tới 7h45, trong khi đó bố mẹ, gia đình và bạn bè cô tiếp tục nhắn tin bình chọn nhưng trên website không hiện thêm 1 bình chọn nào... Đến 8h15, tổng đài 8355 gửi tin nhắn phản hồi ồ ạt với nội dung: Tin nhắn không đúng cú pháp/ Thời gian bình chọn đã hết, vui lòng liên hệ.

Phải đến bây giờ, sau khi cuộc thi kết thúc, cô mới có cơ hội đề nghị BTC kiểm tra và phản hồi lại đúng đắn những thắc mắc của mình cũng như gia đình. Theo Ngọc Thảo, sự cố dường như có sự can thiệp của kỹ thuật vào hệ thống website bình chọn.

Trả lời câu hỏi liên quan tới trường hợp của Đoàn Thị Ngọc Thảo, ông Trần Ngọc Nhật- Trưởng BTC cuộc thi cho biết, đã biết về sự việc tuy vậy, theo ông Nhật, “sự cố” như Thảo phản ánh có thể là do trong một thời điểm nhiều khán giả cùng gửi tin nhắn bình chọn nên tổng đài bị nghẽn mạng, nhất là trong 1 - 2 tiếng cuối trước khi kết thúc bình chọn.

Ngay sau khi những thông tin về đơn khiếu nại của Đoàn Thị Ngọc Thảo được chuyển đi, cộng đồng mạng đã có rất nhiều những phản ứng trái chiều xoay quanh tính chân thật và sự công bằng của cuộc thi người đẹp này.

Trước đó, sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 khép lại, dư luận cũng đã rất ồn ào bởi hàng loạt những scandal của các thí sinh, như Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Loan bị tố phẫu thuật thẩm mỹ, tân Hoa hậu hết lần này đến lần khác bị cho là đã mua giải.

Đặc biệt là chuyện tố Ban tổ chức cố tình thiên vị các thí sinh, dù đã được các thành phần giám khảo thi nhau giải thích nhưng vẫn không tránh được sự nghi ngờ của nhiều người.

Theo Hoàng Anh (Đất Việt)