Thiếu nữ suýt chết vì nhiễm độc từ băng vệ sinh

Hai năm trước, Peyton Cables từng suýt chết vì sốc độc băng vệ sinh. Tuy nhiên, cô không phải trường hợp đầu tiên.

Năm 15 tuổi, Peyton Cables bất ngờ bị sốc độc băng vệ sinh. Cô được nhập viện trong tình trạng sốt cao, mệt mỏi, nôn liên tục và nhịp tim yếu như một đứa trẻ.

Sau khi chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt, cô được chẩn đoán sốc độc tố và độc tố đã bắt đầu tàn phá cơ thể, khiến gan và thận của cô bị tổn thương.

Sự nỗ lực của các bác sĩ đã cứu cô gái trẻ khỏi miệng hố tử thần. Người ta cho rằng cô bị sốc độc vì băng vệ sinh dù sử dụng đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Dù qua cơn nguy kịch nhưng Peyton Cables vẫn cảm thấy mệt mỏi và phải nằm viện một thời gian dài sau đó.

   Thiếu nữ suýt chết vì nhiễm độc từ băng vệ sinh

Cô gái từng suýt chết vì nhiễm độc băng vệ sinh.

Peyton Cables hiện tích cực chia sẻ hình ảnh của mình khi nằm viện để cảnh báo người khác về chứng sốc độc băng vệ sinh.

Cô cũng không phải trường hợp đầu tiên gặp sự cố của băng vệ sinh.

Cách đây 4 năm, cô gái 16 tuổi người Anh Jodie Craig đột nhiên đau tim khủng khiếp, thân nhiệt tăng, người yếu đi và nôn mửa dữ dội sau khi sử dụng một chiếc băng vệ sinh. Jodie nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.

Ban đầu các bác sỹ không biết phải làm gì trước tình trạng của cô bé và khuyên gia đình nên nói lời từ biệt. Cuối cùng, một bác sỹ phát hiện Jodie sử dụng băng vệ sinh và nhận ra căn bệnh cô gặp phải là hội chứng sốc độc hiếm gặp, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Tình yêu đối với những điệu múa dân gian Ireland đã giúp Jodie chiến thắng bệnh tật
"Tôi được dùng đến 17 loại kháng sinh khác nhau một ngày và cơ thể vô cùng yếu ớt. Tôi không thể tin rằng tất cả những gì đã xảy ra bắt nguồn từ băng vệ sinh. Hôm đó tôi dùng một chiếc băng vệ sinh vào khoảng 15h và đến 17h thì bắt đầu xảy ra chuyện", Jodie nhớ lại.

Thời gian sau đó, Jodie phải chịu đựng rất nhiều thay đổi, mái tóc đẹp bị rụng đến 60%. Cô còn phải chiến đấu với bệnh viêm phổi gây ra bởi hệ thống miễn dịch suy yếu.

Khi trở lại trường học, dù đôi lúc tưởng chừng sụp đổ do mệt mỏi nhưng cô vẫn nỗ lực để hoàn thành chương trình học. Thời điểm này, cô phát hiện ra tình yêu đối với những điệu múa dân gian Ireland. Bốn năm kể từ cơn ác mộng đó, cô gái đã trở lại trên đôi chân của mình một phần nhờ vào tình yêu với môn nghệ thuật này.

Theo Thanh Ngọc (NĐT)