Thói quen đơn giản này giúp bạn đẹp hơn lên mỗi ngày

Làm đẹp khi ngủ đã là một khái niệm không còn quá xa lạ với mọi cô gái. Nhưng để có một giấc ngủ ngon và đẹp, làm bàn đạp cho một sáng hôm sau tươi tỉnh và sảng khoái thì không phải ai cũng rõ.

Ảnh minh hoạ.

Đi bộ

Đi bộ chậm rãi khoảng 10 - 20 phút trước khi đi ngủ khiến cho việc lưu thông máu trên bề mặt tốt hơn, giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, làn da cũng được bảo trì và tái tạo đáng kể hơn. Nếu bạn thực sự muốn da mình trông trẻ khỏe thì trước tiên nên bắt đầu với những điều cần thiết như tránh nắng, mang kính râm khi ra nắng, không hút thuốc, sử dụng chất dưỡng ẩm.

Vì vậy, thay vì đọc báo, xem ti vi hay làm việc trước khi đi ngủ sẽ làm giảm hoạt động của não khiến bạn khó tìm kiếm được giấc ngủ thì hãy bước ra đường và đi dạo một vài phút nhé!

Sử dụng mặt nạ tẩy da chết

Da sẽ làm việc hiệu quả nhất để tái tạo khi chúng ta ngủ, vì thế hãy giúp đỡ cho da bằng cách sử dụng mặt nạ tẩy da chết và để qua đêm. Việc này sẽ giúp cho các thành phần trong mặt nạ có thời gian ngấm vào da, chữa lành các tế bào bị tổn thương gây ra bởi môi trường bên ngoài.

Ngủ với một chiếc gối có vỏ lụa

Gối lụa sẽ cắt giảm những vết lằn sinh ra trên mặt khi bạn ngủ, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da bởi những nếp nhăn. Và nhớ dù với bất kỳ loại gối nào, tốt nhất là bạn nên nằm ngửa khi ngủ để tránh tối đa những ma sát của da mặt với vỏ gối.

Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm

Mặt nạ ngủ cũng là một phương thức làm đẹp qua đêm chẳng còn xa lạ gì với chị em. Bạn nên chọn mua loại mặt nạ ngoài khả năng dưỡng ẩm xuyên suốt nhiều tiếng đồng hồ, thì còn phải đảm bảo chúng phù hợp với loại da của bạn nữa nhé.

Serum dưỡng da ban đêm

Ngủ là thời điểm để cơ thể bạn hồi phục lại sau cả một ngày dài. Vậy tại sao lại không để làn da của bạn làm điều tương tự nhỉ? Chỉ việc nhỏ khoảng 3 giọt huyết thanh dưỡng da và xoa nhẹ vào lòng bàn tay, rồi thoa lên da mặt và da cổ sau bước bôi kem dưỡng ẩm, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy làn da săn chắc hơn, sáng hơn và mềm mịn hơn vào ngay sáng hôm sau đấy.

4. Không sử dụng đồ chứa caffeine và đường

Hãy tránh tiêu thụ thực phẩm chứa caffeine và đường vào buổi đêm, bởi chúng là những chất kích thích có ảnh hưởng và tác động không nhỏ đến bạn. Tránh được những thứ này sẽ giúp bạn cải thiện không chỉ độ sâu của giấc ngủ, mà còn là làn da và cả cơ thể vào sáng hôm sau nữa.

Chải tóc

Thủ thuật này đặc biệt hữu ích nếu bạn nào có một mái tóc dày và dài. Vẫn có nhiều ý kiến cho rằng chải căng mái tóc vào buổi đêm trước khi đi ngủ là không tốt, và đằng nào trong quá trình ngủ, tóc cũng sẽ rối trở lại. Tuy nhiên cũng có những chuyên gia lại nhận định mái tóc cần được chăm sóc vào cuối ngày hơn cả. Chỉ việc chải mượt mái tóc cùng với keo xịt dưỡng vào nếp, đảm bảo bạn sẽ có một mái tóc tuyệt vời vào sáng hôm sau. Tốt nhất là bạn nên sử dụng loại lược răng mềm và thưa, và sau khi thực hiện công việc trên xong hãy thắt lỏng tóc lại đằng sau với kiểu đuôi ngựa nhé.

Theo Thùy Dung ( MTG )