Thu hồi lốp xe ô tô không đảm bảo chất lượng

Trong đợt kiểm tra này, các chuyên gia nhận thấy có sự tách rời của lốp xe. Lớp cao su giữa hai đai thép trong lốp xe không đủ dày. Nếu đai thép này bị gãy, lốp xe có thể tách rời ra khỏi trục bánh xe và gây ra các tai nạn nghiêm trọng.

Chuỗi cửa hàng của công ty Discount Tire and America’s Tire đang tiến hành thu hồi gần 80.000 xe tải hạng nhẹ và xe SUV để thay thế các lốp xe bởi nguy cơ hỏng lốp xe.

Đợt thu hồi có hiệu lực với các lốp xe mang nhãn hiệu Pathfinder được sản xuất ra trong khoảng từ tháng 8 năm 2013 đến tháng 5 năm 2015. Các loại lốp xe bị ảnh hưởng khác không được bán ra kể từ ngày 19 tháng 5 năm 2015.

Thu hồi lốp xe ô tô không đảm bảo chất lượng
Ảnh minh họa

Việc thu hồi xuất phát từ quá trình thử nghiệm lốp xe Pathfinder của công ty từ tháng hai. Trong đợt kiểm tra này, các chuyên gia nhận thấy có sự tách rời của lốp xe. Lớp cao su giữa hai đai thép trong lốp xe không đủ dày. Nếu đai thép này bị gãy, lốp xe có thể tách rời ra khỏi trục bánh xe và gây ra các tai nạn nghiêm trọng.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo nào về các trường hợp bị thương hay tử vong có liên quan đến các lốp xe khiếm khyết này. Công ty đang tích cực thông báo để người tiêu dùng biết và có thể tiến hành thay thế lại lốp xe một cách miễn phí.

Người tiêu dùng nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng xe hơi của mình để tránh các trường hợp dù nhỏ nhất cũng có thể gây ra tai nạn đáng tiếc khi điều khiển phương tiện giao thông này.

Theo Ái Lê (NTD)