Thử lòng người yêu 5 năm bằng khuôn mặt biến dạng và cái kết khiến cô gái rơi nước mắt

"Mày đã thấy rõ sự chân thành của mày chưa? Chân thành mọc chân, chạy mất rồi còn đâu? Dậy, tao đưa mày về" – Bạn cô giễu cợt.

Cô và anh chung đôi cũng đã tròn 5 năm. Cả hai mới kỉ niệm tròn 5 năm tình yêu vào tuần trước và sớm có dự định một đám cưới vào cuối năm. Ai cũng nói cô nên suy nghĩ kĩ trước khi quyết định lấy anh. Bởi vì yêu anh, cô phải chịu rất nhiều thiệt thòi và nhiều khi còn là cả ấm ức.

Anh không cho cô một tình yêu lãng mạn. Anh nói:

- Lãng mạn thì có mài ra mà ăn được hay không? Yêu anh, em hãy thực tế một chút đi. Chúng ta còn nhiều chuyện để lo lắng cho tương lai hơn là ngồi đây cùng nhau gặm nhấm sự lãng mạn đấy!

Nhưng đến chính bản thân cô cũng không thể hiểu tại sao cô lại yêu anh. Yêu đến cuồng nhiệt, da diết. Dường như anh đã cảm hóa cô, níu chân cô bằng sự chân thành nơi con tim anh. Anh hay mắng cô lắm. Mỗi khi cô làm sai chuyện gì đó, nếu như những người con trai khác tìm cách an ủi người mình yêu thì anh lại:

- Nếu em cẩn thận, suy nghĩ kĩ hơn thì sẽ không bao giờ xảy ra chuyện. Lỗi là ở em, em nên tìm cách khắc phục nó đi. Đừng để sai lầm đáng tiếc xảy ra lần nữa. Cuộc sống sau này với anh không cho phép em mắc phải sự sai sót đâu.

Bạn bè cô nói sao cô dại thế. Xung quanh cô ối anh xếp hàng xin chết, việc gì cô cứ phải níu kéo anh làm gì. Không được nâng niu, chiều chuộng, không được cho đi mua sắm thoải mái. Tình yêu như thế thì còn gì là thú vị nữa. Nhưng như cô đã nói, ở anh, cô cảm nhận đươc sự chân thành. Với cô thì sự chân thành có giá trị hơn nhiều thứ lắm.

- Tao không tin hắn chân thành với mày. Trừ khi, hắn có thể chứng minh cho tao thấy.

Bạn cô luôn nói với cô như vậy. Thật ra thì cô cũng muốn thử lắm. Cô cũng muốn biết xem anh chân thành với cô được đến mức độ nào. Cô và bạn cô đã lên một kế hoạch khó tin:

- Vào ngay đi anh, Hoa (tên cô) bị tai nạn, có thể… Không qua khỏi. – Bạn cô giọng hốt hoảng

 

thu-long-nguoi-yeu-5-nam-bang-khuon-mat-bien-dang-va-cai-ket-khien-co-gai-roi-nuoc-mat

“Chắc em đang đau đớn lắm phải không? Anh, giá như người nằm đây là anh…” (Ảnh minh họa)

Anh tái mặt, chân tay bủn rủn nhưng lúc này anh không thể mất đi lí trí, cô cần anh hơn bao giờ hết. Nhìn cô với khuôn mặt băng kín, đôi mắt anh ngấn nước. Anh lại gần, nhẹ nhàng nâng bàn tay cô lên:

- Chắc em đang đau đớn lắm phải không? Anh, giá như người nằm đây là anh… – Giọng anh nghẹn lại, anh không hề biết là cô cũng đang nghe thấy những lời anh nói

Bạn cô đứng bên cạnh cũng có chút động lòng. Nhưng chừng này thì chưa đủ nói nên điều gì cả.

- Bác sĩ nói Hoa đã không còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng khuôn mặt đã bị biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn. – Bạn cô nói mà mắt không rời khỏi thái độ của anh

Anh tái mặt rồi vội vã bỏ chạy khỏi phòng. Bạn cô, anh vừa lao ra khỏi cửa thì bật cười khanh khách:

- Mày đã thấy rõ sự chân thành của mày chưa? Chân thành mọc chân, chạy mất rồi còn đâu? Dậy, tao đưa mày về. – Bạn cô giễu cợt

Cô không muốn dậy. Trái tim cô đang đau lắm. Vừa rồi anh còn khiến cô cảm động vậy mà đùng một cái, anh dội cho tôi một gáo nước lạnh, dập tắt hết mọi niềm tin cô dành cho anh. Và rồi…

Anh từ đâu chạy vào, tay anh còn kéo tay vị bác sĩ:

- Bác sĩ, để cứu cô ấy, tôi sẽ làm tất cả. Chỉ cần ông nói cách thôi! – Anh khóc, khóc thật sự

 

thu-long-nguoi-yeu-5-nam-bang-khuon-mat-bien-dang-va-cai-ket-khien-co-gai-roi-nuoc-mat

Còn cô, nước mắt cô đã rơi từ lúc cô nghe thấy anh nói câu nói ấy. (Ảnh minh họa)

Vị bác sĩ nhìn anh âu yếm:

- Cô ấy chỉ cần một thứ duy nhất thôi. Là tình yêu của anh.

Vị bác sĩ rời đi. Anh như chết đứng tại chỗ. Bạn cô nhìn anh bằng ánh mắt hoe đỏ vì đã đánh giá anh quá thấp. Còn cô, nước mắt cô đã rơi từ lúc cô nghe thấy anh nói câu nói ấy. Anh lại gần, cầm tay cô:

- Anh xin lỗi, là anh không tốt. Nếu anh quan tâm em hơn, anh chu đáo hơn thì em đã không phải đau đớn thế này. Anh thật đáng chết. Tỉnh dậy đi, anh muốn em làm cô dâu của anh.

Cô ngồi bật dậy, mở to hai con mắt nhìn anh:

- Đây có được coi là lời cầu hôn không anh.

Anh ú ớ, ngã lăn ra sàn nhà. Phải mất một hồi lâu, kẻ thông minh như anh mới biết đây chỉ là trò đùa. Anh không giận, chỉ nhéo tai cô. Nhưng anh cũng phải cảm ơn cô, nhờ cô, anh mới biết anh yêu cô nhiều đến mức nào. Và cô cũng vậy, cô đã đúng khi quyết định chọn anh. Tình yêu phải vượt qua nhiều thử thách mới biết nó đậm sâu đến mức nào.

Theo Linh San (Một thế giới/blog tâm sự)