Thú nhồi bông "dỏm" vỉa hè lên ngôi

Thú nhồi bông là món quà tặng yêu thích của trẻ em, các bạn tuổi teen nhân dịp sinh nhật hay các ngày lễ. Vì vậy vào các dịp đặc biệt như lễ tình nhân, ngày 8/3, ngày quốc tế thiếu nhi… nhiều mặt hàng gấu bông không rõ nguồn gốc bán tràn lan vỉa hè vẫn được “hét” giá trên trời.

Do công việc quá bận rộn, hầu hết các bậc phụ huynh điều không có đủ thời gian để tìm hiểu cũng như lựa chọn cho con em những món đồ chơi đảm bảo chất lượng.

Chị Nguyễn Đan Thanh, quản lý một cửa hàng thú nhồi bông trên đường Nguyễn Trãi cho biết, sức mua thú nhồi bông thường tăng cao vào các dịp lễ tết, nhưng đó là chuyện ở các điểm bán hàng vỉa hè, chợ tự phát.

Còn các cửa hàng, shop lớn thì không khí không khác ngày thường là bao. “Phụ huynh không tham khảo trước những món đồ chơi sẽ mua cho con em. Đa số đều cho rằng nếu vào các cửa hàng hoặc shop lớn sẽ rất đắt tiền. Một số khác chú ý đến yếu tố tiện đường đi nhưng thứ quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm thì rất ít người quan tâm”, chị Thanh chia sẻ. 

thu-nhoi-bong-dom-via-he-len-ngoi
Cẩn trọng khi mua thú nhồi bông

Chính tâm lý sợ “đắt”, ngại vào cửa hàng lớn của người tiêu dùng đã vô tình tiếp tay cho các sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng có cơ hội bùng nổ và gây ra nhiều tác hại không mong muốn cho người sử dụng.

Nhưng, không phải cứ mua vỉa hè là được giá rẻ, bởi người bán cũng khá nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng các tay buôn đã “hét” giá các sản phẩm lên gấp 2-3 lần, thậm chí có mặt hàng còn cao hơn giá ở cửa hàng.

Cũng theo chị Thanh, rất khó để khách hàng phân biệt hàng thật, hàng giả vì hiện nay trên thị trường hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ được làm rất tinh vi, khó phát hiện nếu không am hiểu về các chất liệu như: lông, bông nhồi…

Thú nhồi bông là đồ chơi gắn liền với sinh hoạt hằng ngày của trẻ em. Vì vậy, nếu mua trúng hàng kém chất lượng, bông nhồi, lông có sử dụng hóa chất hoặc kém vệ sinh có thể sẽ tổn hại đến đường hô hấp của trẻ nhỏ.

Theo Võ Nguyễn (NTD)