Thực phẩm là tiên dược cho phụ nữ - không ăn là sống uổng phí

Dưới đây là những thực phẩm được xem như tiên dược cho phụ nữ - không ăn là sống uổng phí cả đời!

Thực phẩm là tiên dược cho phụ nữ - không ăn là sống uổng phí

Cà chua tốt cho phụ nữ

Đậu nành

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn đậu nành thường xuyên sẽ nhận được chất daidzein và genistein có trong đậu và các sản phẩm từ đậu nành như đậu hũ, súp miso…

Hai chất này làm giảm u vú lành tính và các tác dụng phụ khi mãn kinh, bao gồm cả bệnh loãng xương, bệnh tim. Một nghiên cứu trên 9.514 bệnh nhân ung thư vú còn cho thấy ăn đậu nành giúp ngăn chặn khối u quay trở lại.

Quả na

Quả na là nguồn cung cấp kali, chất xơ, carbohydrates, một số vitamin và khoáng chất thiết yếu nên rất có lợi trong việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Một ưu điểm nữa quả na là không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, hàm lượng natri thấp nên rất có lợi cho những người ăn kiêng hoặc đang có ý định giảm cân.

Một quả na trung bình mà không có hạt và vỏ nặng khoảng 312g thì lượng carbohydrate chiếm khoảng 55g, 5g protein, 2g chất béo... Thành phần còn lại là nước và các chất dinh dưỡng khác.

Cà chua

Chứa một lượng chất chống ô xy hóa cực mạnh là lycopene, giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Chưa hết, chuyên gia dinh dưỡng Mansi Belani còn tuyên bố rằng cà chua được biết đến với khả năng bảo vệ làn da khỏi tia cực tím từ mặt trời. Về cơ bản, nó giúp phụ nữ trẻ trung và thon thả hơn. Khẩu phần: 1 trái/ngày.

Cải bó xôi

Được xem là một trong những nguồn folate tốt nhất, giúp ngăn ngừa tình trạng sẩy thai, tim mạch, ung thư ruột kết và mất trí nhớ.

Đây là loại rau cải đặc biệt tốt cho phụ nữ, giúp bảo vệ da trước tổn hại từ nhiệt độ và giảm nếp nhăn cũng như tình trạng da xù xì, thô ráp.

Khẩu phần: 2-3 bữa/tuần. là nguồn cung cấp kali, chất xơ, carbohydrates, một số vitamin và khoáng chất thiết yếu nên rất có lợi trong việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. 

Bí đao

Sắc tố tạo màu cam beta-carotene có thể làm giảm nguy cơ sưng u, tác dụng phụ của ngực bị u nang lành tính. Ăn nhiều bí hay thực phẩm nhiều beta-carotene có tác dụng tích cực cho sức khỏe của ngực.

Trà sâm

Đổ mồ hôi quá nhiều không nguy hiểm nhưng rất bất tiện, đặc biệt là ở những vùng kín như ngực.

Trà sâm rất giàu chất chống oxy hóa, là liều thuốc tự nhiên giúp giảm đổ mồ hôi. Bạn có thể dùng viên sâm khoảng 1000 mg mỗi ngày để có tác dụng ngăn mồ hôi tốt nhất.

Theo phunutoday