Tin 22/10: Cụ ông 72 tuổi bàn giao loài chim "cái gì nó cũng ăn" cho kiểm lâm; bé trai bị cha bạo hành, bắt cởi quần áo bò ra khỏi nhà

Sau khi nuôi 2 con chim mua từ người dân, ông Năng biết đây là loài chim Cao Cát bụng trắng thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm nên bàn giao Chi cục Kiểm lâm TPHCM; Nghe nói con trai 10 tuổi lấy trộm 100.000 đồng, người cha ở TP Đà Lạt đã dùng thắt lưng đánh, cởi hết áo quần đứa bé rồi buộc bò ra đường tiếp tục hành hạ... là 2 tin đáng chú ý trong chùm tin sáng nay 22/10.

Thông tin mới nhất về sức khỏe của ca đậu mùa khỉ thứ 2

tin-22-10-cu-ong-72-tuoi-ban-giao-loai-chim-cai-gi-no-cung-an-cho-kiem-lam-be-trai-bi-cha-bao-hanh-bat-coi-quan-ao-bo-ra-khoi-nha

Hai ca đậu mùa khỉ đầu tiên của Việt Nam cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Ngày 21/10, bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, nữ bệnh nhân 38 tuổi không sốt, không xuất hiện các mụn nước (nốt đậu) mới.

 

"Bệnh nhân sinh hoạt bình thường, tâm lý ổn định, các mụn nước rải rác trên cơ thể. Chúng tôi tiếp tục theo dõi triệu chứng, chăm sóc các tổn thương da, đảm bảo dinh dưỡng... cho người bệnh", bác sĩ Hùng nói.

Đây là ca nhiễm đậu mùa khỉ thứ 2 tại Việt Nam, có thời gian ở chung với ca bệnh thứ nhất tại Dubai. Người bệnh thường trú tại tỉnh Tuyên Quang, đi du lịch tại Dubai trong khoảng thời gian từ ngày 29/9 đến 18/10. Khởi phát sốt hôm 11/10, có nổi mụn nước, sốt, mệt mỏi, buồn nôn.

Biết bạn có dấu hiệu của bệnh đậu mùa khỉ, ca bệnh số 1 đã báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) hỗ trợ. Khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng y tế quốc tế đã khai thác dịch tễ, cách ly, chuyển nữ hành khách 38 tuổi về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM làm xét nghiệm Realtime PCR. Kết quả ban đầu dương tính với virus đậu mùa khỉ.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành HCDC cho biết, qua điều tra dịch tễ, những người có tiếp xúc với ca bệnh thứ 2 đều đang ở nước ngoài. Ngay sau khi về Việt Nam, ca bệnh được cách ly ngay nên không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Đồng thời, thực hiện khử trùng tàu bay theo quy định.

Uống rượu say, cô gái gọi điện đến tổng đài 113 để trêu đùa

tin-22-10-cu-ong-72-tuoi-ban-giao-loai-chim-cai-gi-no-cung-an-cho-kiem-lam-be-trai-bi-cha-bao-hanh-bat-coi-quan-ao-bo-ra-khoi-nha

Đinh Thị Nhiền làm việc tại cơ quan công an.

Ngày 21/10, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Bắc Giang) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng đối với trường hợp về hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Vào khoảng 19h ngày 16/10, Trực ban Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Bắc Giang) nhận được cuộc gọi đến số máy khẩn cấp 113 từ số điện thoại của người phụ nữ với nội dung cầu cứu do đang bị đánh đập, hành hạ và sau đó tắt máy. Trực ban cố liên lạc lại với người trình báo để xác minh, xác định danh tính, địa chỉ nhưng không được.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) và các đơn vị chức năng triển khai lực lượng, phương tiện tiến hành rà soát, xác minh làm rõ vụ việc.

Đến khoảng 15h ngày 20/10, lực lượng chức năng đã xác định và tìm thấy người trình báo tin trên đang ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh là chị Đinh Thị Nhiền (SN 1995, lao động tự do, hộ khẩu thường trú tại Mai Châu, Hòa Bình).

Qua làm việc với cơ quan công an, chị Nhiền khai nhận ngày 16/10, sau khi uống rượu say đã gọi điện đến số trực ban 113 để trêu đùa rồi tắt máy, bản thân không bị đánh đập, hành hạ.

Diễn viên Diệp Lâm Anh ra tòa ly hôn chồng doanh nhân

tin-22-10-cu-ong-72-tuoi-ban-giao-loai-chim-cai-gi-no-cung-an-cho-kiem-lam-be-trai-bi-cha-bao-hanh-bat-coi-quan-ao-bo-ra-khoi-nha

Diễn viên Diệp Lâm Anh

Ngày 20/10, thông tin từ TAND quận 1 (TP.HCM) cho biết, tòa sẽ tiến hành xét xử vụ tranh chấp ly hôn giữa nữ diễn viên Diệp Lâm Anh (SN 1989) và chồng là Nghiêm Đức (SN 1990), dự kiến vào ngày 26/10.

 

Trước đó, tòa đã tiến hành hòa giải 3 lần, liên quan đến thỏa thuận các vấn đề về tài sản, con cái nhưng không thành.

Ngày 28/9 vừa qua, TAND quận 1 quyết định đưa vụ án ra xét xử nhưng Diệp Lâm Anh có đơn xin hoãn phiên toà.

Diệp Lâm Anh là nghệ sĩ tham gia nhiều lĩnh vực như diễn xuất, ca hát và nhảy múa. Tháng 5/2018, cô cưới doanh nhân Nghiêm Đức. Sau khi kết hôn, cô sinh hai con và tập trung chăm sóc gia đình, cùng chồng kinh doanh.

Sau một năm chung sống hạnh phúc, từ cuối năm 2019 hôn nhân của diễn viên bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Đôi vợ chồng trải qua hai năm lục đục. Hồi tháng 1, hôn nhân của vợ chồng cô trở nên ồn ào khi xuất hiện người thứ 3. Sau nhiều tranh cãi, cả 2 quyết định "đường ai nấy đi".

Cụ ông 72 tuổi bàn giao loài chim "cái gì nó cũng ăn" cho kiểm lâm

tin-22-10-cu-ong-72-tuoi-ban-giao-loai-chim-cai-gi-no-cung-an-cho-kiem-lam-be-trai-bi-cha-bao-hanh-bat-coi-quan-ao-bo-ra-khoi-nha

Hai con chim Cao Cát bụng trắng (Ảnh: Hoàng Thuận).

Ngày 21/10, Chi cục Kiểm lâm TPHCM đã tiếp nhận 2 con chim Cao Cát bụng trắng (còn gọi Cao Cát phương Đông) từ người dân.

Ông Nguyễn Văn Năng (72 tuổi, ngụ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) cho biết, khoảng 2 tháng trước, ông đi trên đường Tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân) thì có một nam thanh niên đến hỏi bán 2 con chim.

Lúc mở bao, ông Năng thấy 2 con chim có hình dáng đẹp nên mua với giá 2,5 triệu đồng về nuôi. "Chim này cái gì nó cũng ăn, từ cơm đến trái cây. Lúc đói, chúng khá hung dữ, nếu không cẩn thận thì bị mổ rách da tay", ông Năng cho hay.

Thời gian gần đây, ông Năng tìm hiểu và biết đây là loại chim rừng quý hiếm nên liên hệ, bàn giao cho đơn vị kiểm lâm.

Bé trai bị cha bạo hành, bắt cởi quần áo bò ra khỏi nhà để 'sủa' tiếng chó

tin-22-10-cu-ong-72-tuoi-ban-giao-loai-chim-cai-gi-no-cung-an-cho-kiem-lam-be-trai-bi-cha-bao-hanh-bat-coi-quan-ao-bo-ra-khoi-nha

Hình ảnh người cha đi trước, con trai bò theo sau được camera ghi lại. Ảnh: CACC

Ngày 21/10, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Luân (37 tuổi) điều tra hành vi hành hạ người khác, sau khi bạo hành con trai của mình.

 

Theo điều tra, tối 19/10, Luân trở về căn hộ tầng 2 tại chung cư Mẫu Tâm ở phường 5, TP Đà Lạt. Khi nghe người nhà bảo con trai vừa lấy trộm 100.000 đồng, anh ta tỏ ra bực tức. Sau đó, người cha dùng tay đánh nhiều phát vào mặt, tay và mông.

Chưa dừng lại, Luân còn lấy thắt lưng bằng da tiếp tục đánh vào cơ thể cháu bé, rồi kéo xuống tầng trệt, đưa ra ngoài đường tiếp tục đánh.

Luân buộc con trai bò từ cửa căn hộ tới cầu thang trong trạng thái bị cởi hết quần áo, và liên tục bắt "sủa" tiếng chó. Chứng kiến sự việc vợ, mẹ vợ Luân cùng nhiều người khác vào can ngăn, nhưng Luân vẫn bạo hành con ruột mình. Sự việc được camera ghi lại.

Nhận tin báo, Công an tới hiện trường đưa Luân về trụ sở làm việc. Bước đầu, nghi can thừa nhận hành vi bạo hành con trai của mình.

Qua xác minh, Luân đang chấp hành án treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo GiaDinh