Tin mới nhất về tìm máy bay AirAsia QZ8501 mất tích ngày 1/1/2015

Máy bay AirAsia mất tích và công việc cứu hộ đang được tiến hành chạy đua với thời gian.

Chiến dịch cứu nạn máy bay AirAsia ngoài khơi Indonesia vẫn tiếp tục vào hôm nay 1/1, trong bối cảnh các đội cứu hộ chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân. Tính tới sáng nay, tổng cộng đã có 10 thi thể nạn nhân được trục vớt.

Theo báo Vnexpress, thời tiết tốt lên vào sáng nay đã mang tới những hi vọng rằng các thợ lặn có thể tiếp cận một khu vực dưới biển được tin là chứa thân chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không AirAsia ngoài khơi đảo Borneo.

Tin mới nhất về tìm máy bay AirAsia mất tích ngày 1/1/2015

Trước đó, hệ thống định vị đã phát hiện một vật thể lớn, màu tối dưới đáy biển, nằm ở độ sâu 30-50 m, được tin là thân chiếc máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, những con sóng dữ đã cản trở các thợ lặn tiếp cận hiện trường.

Tìm kiếm QZ8501 được tập trung trên 4 khu vực, mỗi khu vực có diện tích 28x56 hải lý, người đứng đầu Hải quân Malaysia Abdul Aziz Jaafar cho hay khoảng 30 tàu và 21 máy bay từ Indonesia, Australia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tìm kiếm.

Ngoài ra, tàu khu trục tên lửa USS Sampson và tàu chiến USS Fort Worth của Mỹ cũng đang chờ lệnh từ cơ quan chỉ huy tìm kiếm của Indonesia.

Theo báo Dân trí, trước đó, kết quả khám nghiệm sơ bộ thi thể một người đàn ông và một phụ nữ được tin là hành khách trên chuyến bay QZ8501 của Air Asia cho thấy họ đã tử vong 3 ngày trước.

Ông Budiyono cho biết cả hai thi thể này đã được chuyển tới bệnh viện Bhayangkara tại tỉnh Porda, cách thành phố Surabaya chừng 40km để nhận dạng. Thi thể còn nguyên vẹn, nhưng mức độ phân hủy cho thấy họ tử vong 3 ngày trước.

“Chúng tôi chưa nhận được thông tin đầy đủ về danh tính của họ, bởi chúng tôi mới chỉ nhận được thi thể vào hôm nay (thứ Tư). Chúng tôi sẽ cần thêm thời gian cho việc đó”, vị quan chức phát biểu với các phóng viên tại bệnh viện trên ngày 31/12.

Một buổi lễ cầu nguyện đã được tổ chức tại Surabaya, thành phố lớn thứ 2 của Indonesia ở Đông Java, dành cho các nạn nhân của chuyến bay QZ8501. Hàng trăm người dân và thân nhân các hành khách đã đốt nến và dành một phút mặc niệm các nạn nhân. Tất cả các hoạt động mừng năm mới tại tỉnh Đông Java đã bị hủy bỏ.

162 người đã có mặt trên chuyến bay QZ8501 khi đó đang trên đường từ Surabaya tới Singapore vào sáng ngày 28/12. Chiếc máy bay đã mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu khoảng 45 phút sau khi cất cánh. Cho tới nay, chưa tìm thấy ai sống sót.

Theo An Nguyên (giadinhonline.vn)