Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 1/1/2015 (bản tin 12h trưa)

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 1/1/2015: Máy bay AirAsia QZ8501 mất tích: Indonesia chạy đua với thời gian tìm kiếm nạn nhân, tin mới nhất về tìm máy bay AirAsia QZ8501 mất tích ngày 1/1/2015, Đà Nẵng thưởng Tết cao nhất 300 triệu đồng...

Tin nóng thế giới ngày 1/1/2015 :

#Máy bay AirAsia QZ8501 mất tích: Indonesia chạy đua với thời gian tìm kiếm nạn nhân: Chiến dịch cứu nạn máy bay AirAsia ngoài khơi Indonesia vẫn tiếp tục vào hôm nay 1/1, trong bối cảnh các đội cứu hộ chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân: Tính tới sáng nay, tổng cộng đã có 10 thi thể nạn nhân được trục vớt.

 

Máy bay AirAsia QZ8501 mất tích: Indonesia chạy đua với thời gian tìm kiếm nạn nhân (Ảnh minh họa)

#Tin mới nhất về tìm máy bay AirAsia QZ8501 mất tích ngày 1/1/2015:  Kết quả khám nghiệm sơ bộ thi thể một người đàn ông và một phụ nữ được tin là hành khách trên chuyến bay QZ8501 của Air Asia cho thấy họ đã tử vong 3 ngày trước. Máy bay AirAsia QZ8501được xác định bị lật ngửa khi nằm dưới nước. Xem chi tiết.

#Chùm ảnh: Thế giới rộn ràng chào năm mới 2015: Năm 2015 đang được tất cả các quốc gia trên thế giới chào đón bằng những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, những lời cầu chúc tốt đẹp nhất cùng hy vọng về một năm mới bình yên, hạnh phúc và may mắn. Xem chi tiết

#Israel triệu Đại sứ Pháp vì ủng hộ Palestine tại LHQ:  Pháp cùng Trung Quốc và Nga là ba trong tám nước bỏ phiếu ủng hộ nỗ lực của Palestine nhằm thông qua nghị quyết tại Liên Hiệp Quốc về việc chấm dứt sự chiếm đóng của Israel tại Palestine. Chính phủ Israel đã triệu Đại sứ Pháp Patrick Maisonnave sau khi Paris bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết của Liên Hiệp Quốc về việc chấm dứt sự chiếm đóng của Israel tại Palestine.

#Putin gửi thư chúc mừng năm mới cho Obama:  Vượt qua những bất đồng trong năm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thông điệp chúc mừng năm mới đến người đồng cấp Mỹ Barack Obama, trong đó ông nhấn mạnh nước Nga muốn tìm kiếm quan hệ bình đẳng với Mỹ trong năm tới.

#Đám cưới trúng rocket, hơn 70 người thương vong: Thảm kịch xảy ra khi tên lửa rơi trúng một ngôi nhà đang tổ chức tiệc cưới ở tỉnh Helmand trong lúc giao tranh ác liệt giữa binh sĩ Afghanistan và các tay súng Taliban vẫn còn tiếp diễn. Phát ngôn viên cảnh sát Fareed Ahmad Obaid cho biết quả rocket đã làm ít nhất 45 người bị thương. Trong khi đó, Bashir Ahmad Shakir, một thành viên của hội đồng tỉnh, nói rằng số người chết có thể lên đến 30 người và bị thương là 60 người.

#Giẫm đạp trong lễ hội năm mới ở Thượng Hải, 35 người chết: 35 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương khi một vụ giẫm đạp xảy ra trong lễ hội đón năm mới đêm qua ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Theo Telegraph, tình trạng hỗn loạn bắt đầu xảy ra ở quảng trường Chenyi tại Bến Thượng Hải vào lúc 23h35 giờ địa phương.

Tin nóng Việt Nam ngày 1/1/2015:

#Việt Nam gửi lời chia buồn về vụ tai nạn QZ8501:  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng hôm nay gửi điện chia buồn tới Tổng thống Indonesia Joko Widodo khi các cơ quan chức năng xác nhận toàn bộ 162 người trên chiếc máy bay QZ8501 thiệt mạng, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

#Xăng sinh học ở Việt Nam sẽ rẻ hơn xăng khoáng:  Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Công thương cùng với Bộ Tài chính báo cáo biện pháp tạo chênh lệch giá bán xăng E5 thấp hơn so với giá bán xăng khoáng để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng sinh học

#Bảy cán bộ đăng kiểm Thanh Hóa bị kỷ luật:  Ngày 31/12, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đã ký quyết định kỷ luật 7 cán bộ nhân viên thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa do vi phạm các quy định về cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật cho phương tiện giao thông. Theo đó, ông Lâm Minh Phúc, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa bị kỷ luật khiển trách do để hai cấp phó đang thi hành án kỷ luật tiếp tục vi phạm quy định ngành.

#Kho đạn đá dùng cho súng thần công được phát hiện:  Ông Nguyễn Xuân Toán, Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản thành nhà Hồ cho VnExpress biết, khảo sát vùng đệm di sản cách thành khoảng 3 km về phía Đông Bắc, trung tâm đã phát hiện một ổ đạn đá gần 100 viên tại làng Đồi Mỏ (xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa).

#Chủ tịch nước thăm nạn nhân vụ rơi máy bay tại Hòa Lạc:  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã tới Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác thăm thượng úy Đinh Văn Dương, chiến đấu viên Tiểu đoàn Đặc Công 18 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội - người duy nhất sống sót sau khi máy bay trực thăng rơi lúc làm nhiệm vụ huấn luyện nhảy dù hôm 7/7. Chủ tịch nước đã hỏi thăm thượng úy Dương, động viên anh yên tâm điều trị và bày tỏ xúc động khi thấy sức khỏe của anh đã ổn định.

#817.245 cặp đăng ký kết hôn năm 2014:  Ông Trần Tiến Dũng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Tư pháp, cho biết trong năm 2014 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện đăng ký khai sinh, khai sinh lại cho gần 2,5 triệu trường hợp, trong đó có 4.408 trường hợp đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài. Các địa phương đã làm thủ tục đăng ký kết hôn cho 817.245 cặp, trong đó 13.786 trường hợp có yếu tố nước ngoài.

#Miền Bắc ấm dần đợt nghỉ Tết:  Theo thông báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, toàn khu vực Bắc Bộ từ 1-2/1/2015 có nắng ấm, trời khô hanh, trưa chiều có nắng với nhiệt độ dao động từ 20 - 22 độ, nhiệt độ giảm thấp về đêm và sáng, thấp nhất cho khu vực trung du và đồng bằng bắc bộ 10- 13 độ, riêng các địa phương vùng núi nền nhiệt giảm thấp hơn, còn khoảng 2 độ C. Ngày  3- 4/1, nhiều mây hơn, nền nhiệt độ và độ ẩm tăng dần, tình trạng khô hanh giảm dần.

#Đà Nẵng thưởng Tết cao nhất 300 triệu đồng:  Đến 31/12, Đà Nẵng có 398 doanh nghiệp trên địa bàn gửi báo cáo về tiền lương năm 2014, thưởng Tết Dương lịch và Nguyên đán Ất Mùi về Sở Lao động Thương binh và Xã hội. Trong đó, mức thưởng cao nhất của Tết Dương lịch là 90 triệu đồng, Tết Nguyên đán là 300 triệu đồng.

#Hủy kết quả 20.000 bài thi do lộ đề:  Ông Trương Thức, Chánh văn phòng Sở Giáo dục Đăk Lăk cho biết, từ ngày 16 đến 19/12, toàn tỉnh tổ chức kiểm tra học kỳ I cho khối 12 theo đề thi chung đối với 8 môn Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa và Anh văn. Tuy nhiên khi nhận được phản ánh về việc đáp án của môn này đã bị lộ và xác định đúng sự thật, Giáo dục Đăk Lăk đã cho hủy kết quả môn Anh văn và yêu cầu 54 trường THPT tổ chức kiểm tra lại cho hơn 20.000 học sinh hệ phổ thông trong toàn tỉnh bằng đề thi dự bị.

Theo An Nguyên (giadinhonline.vn)