Tin sáng 15/1: Thông tin bất ngờ về Táo quân 2024; diễn biến mới vụ Lưu Thiên Hương

Nhiều khả năng gần như toàn bộ dàn nghệ sĩ cũ sẽ đồng loạt vắng bóng trong chương trình năm nay, trừ NSƯT Quốc Khánh; vụ Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp ném điện thoại vào người đã có văn bản gửi  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Táo Quân 2024 sẽ vắng toàn bộ dàn nghệ sĩ cũ, trừ NSƯT Quốc Khánh?

Đến thời điểm này, phía VTV đã chính thức xác nhận vẫn sản xuất chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024". Thông tin này được xác nhận gián tiếp thông qua trang tin chính thức của VTV, trong đó khẳng định sau 20 năm đồng hành với khán giả vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" sẽ vẫn là một gia vị đậm đà trên sóng VTV trong dịp Tết Giáp Thìn sắp tới.

tin-sang-15-1-thong-tin-bat-ngo-ve-tao-quan-2024-dien-bien-moi-vu-luu-thien-huong

Bức ảnh được NSƯT Chí Trung đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân kèm theo lời chia sẻ đầy ẩn ý về một "mùa Táo rụng"

Năm nay xung quanh việc sản xuất "Táo Quân 2024" có khá nhiều thông tin trái ngược nhau, từ việc êkip sản xuất tập hợp để làm chương trình rất gấp gáp trong khi dịp Tết Nguyên Đán năm nay đến muộn, lẽ ra việc sản xuất sẽ có dư dả thời gian hơn so với mọi năm; đến thông tin NSND Trần Lực rút khỏi vai trò đạo diễn chương trình vào phút chót và người đảm nhận vai trò này lại là đạo diễn Khải Anh (người từng "cầm trịch" hai mùa "Táo Quân" 2022 và 2023) rồi việc kịch bản phải chỉnh sửa nhiều lần...

Cho tới mới đây, theo nguồn tin riêng được biết, thông tin rất bất ngờ là sau khi đạo diễn Khải Anh tiếp nhận vai trò dàn dựng "Táo Quân 2024" thì kịch bản cũng sẽ có sự thay đổi. Cùng với đó, dàn nghệ sĩ cũ, quen thuộc, gắn bó với sân khấu "Táo Quân" suốt hơn 20 năm qua như: NSND Xuân Bắc, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung... sẽ đồng loạt vắng bóng, không tham gia diễn xuất trong chương trình năm nay. Gương mặt cũ duy nhất vẫn xuất hiện trong chương trình là NSƯT Quốc Khánh - người đảm trách vai diễn Ngọc Hoàng kể từ khi "Táo Quân" phát sóng số đầu tiên cho đến nay.

Thông tin này trùng hợp với việc gần đây NSƯT Chí Trung có những chia sẻ úp mở về một mùa "Táo rụng" trên trang cá nhân. Theo đó cách đây 4 hôm, nam nghệ sĩ đăng tải bức ảnh chụp mình cùng 3 người em đồng nghiệp khác là NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng và Vân Dung trong trang phục các Táo lên chầu thiên đình, kèm theo đó là dòng chú thích: "Mùa Táo rụng trong vườn".

Nghệ sĩ Vân Dung cũng đăng tải bức ảnh đời thường kèm theo chia sẻ khá tâm trạng, tuyệt nhiên không nhắc gì đến "Táo quân 2024": "Những ngày cuối năm với biết bao bộn bề lo toan tất bật, đôi khi chúng ta phải dừng lại một chút, sống chậm lại một chút để cảm nhận không khí Tết ngập tràn. Gói ghém lại những điều tưởng như đã cũ kĩ. Bao bọc yêu thương trong yêu thương. Lắng nghe con tim để thấy mình thật bình thản. Hít 1 hơi thật sâu ! Sẵn sàng cho 1 năm mới với những điều mới mẻ có cả hạnh phúc và những nỗi buồn. Đó chính là cuộc sống".

Trước đó, ngay khi êkip tập hợp để chuẩn bị cho chương trình đã vắng bóng NSND Xuân Bắc và NSND Công Lý, tuy nhiên vẫn có mặt dàn nghệ sĩ đóng Táo quen thuộc trên. Việc cả dàn "Táo" kỳ cựu được cho là sẽ vắng bóng trên sân khấu "Táo Quân 2024" được cho là một điều vô cùng bất ngờ với khán giả.

Thông tin mới nhất vụ Lưu Thiên Hương tố bị đồng nghiệp ném điện thoại

Ồn ào trước việc nhạc sĩ, ca sĩ Lưu Thiên Hương đăng đàn "tố" một giảng viên đồng nghiệp có hành vi ném điện thoại vào người cô, TS Hoàng Ngọc Long, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM đã có buổi trao đổi với PV Tri thức - Znews. Ông cho biết, sau khi tổ chức cuộc họp để giải quyết sự việc NSƯT M.H ném điện thoại vào người Lưu Thiên Hương, nhà trường đã có văn bản báo cáo gửi Vụ Đào tạo và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

tin-sang-15-1-thong-tin-bat-ngo-ve-tao-quan-2024-dien-bien-moi-vu-luu-thien-huong

Về việc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương xin nghỉ việc, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM nói hiện tại nhà trường chưa nhận được đơn xin thôi việc.

Theo TS Hoàng Ngọc Long, Lưu Thiên Hương là giảng viên thỉnh giảng tại Nhạc viện TP.HCM. Vì thế, nếu muốn nghỉ việc, nhạc sĩ phải gửi đơn lên khoa Thanh nhạc - Nhạc nhẹ, nơi cô công tác. Ban Giám đốc của nhạc viện sẽ tiếp nhận đơn xin thôi việc từ khoa. Sau đó, nhà trường sẽ giải quyết đơn xin thôi việc theo quy trình, thủ tục.

Sau cuộc họp vào tối 12/1, ban lãnh đạo nhạc viện đưa ra mức xử lý khiển trách đối với NSƯT M.H về hành vi nói trên. Hình thức xử lý căn cứ theo Bộ quy tắc ứng xử trong trường học đã ban hành trước đó.

Ngoài ra, nhà trường dự kiến mời Lưu Thiên Hương và M.H làm việc vào đầu tuần tới để tiến hành hòa giải. Về phía NSƯT M.H, giảng viên này thừa nhận hành vi ném điện thoại vào người Lưu Thiên Hương là sai.

Chia sẻ với Znews, Lưu Thiên Hương nói: "Đúng ra, chị ấy phải xin lỗi tôi trước mặt tất cả học sinh vì đã xúc phạm tôi. Thế nhưng, chị H đã không có bất kỳ hành động gì. Xin lỗi là hành động rất đơn giản để giải quyết mọi thứ bởi không ai muốn ầm ĩ".

Nhạc sĩ cho biết sẽ dừng việc giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM. "Từ góc độ của một người bị xúc phạm như tôi, việc chỉ khiển trách và để giảng viên đó tiếp tục giảng dạy là không thỏa đáng. Về phía tôi, ngay từ đầu tôi đã nói là ngừng làm việc. Cá nhân tôi khi hợp tác với ai đó, họ phải có chuyên môn nhất định để cùng nhau xây dựng nền giáo dục", Lưu Thiên Hương cho biết.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra trong quá trình thi cuối kỳ của khoa âm nhạc công nghệ Jazz Pop Rock, trong đó NSƯT M.H tham gia chấm thi. Lưu Thiên Hương chia sẻ, cô có tranh cãi với NSƯT M.H về vấn đề chuyên môn, cụ thể là nữ giảng viên này không đồng ý việc sinh viên dùng máy laptop để xử lý âm thanh, hát "beat" đã "master". Không đồng tình với quan điểm này của giảng viên M.H nên giữa Lưu Thiên Hương xảy ra tranh cãi.

"Do giải thích chị H không hiểu nên đồng nghiệp yêu cầu chị gọi bộ phận kĩ thuật lên kiểm tra để giải thích về chuyên môn nhưng chị không đồng ý. Đồng nghiệp thấy chị có những câu nói xúc phạm, sai căn cứ đã dùng điện thoại quay lại để bảo vệ bản thân, chị H lập tức có hành vi ném điện thoại vào người đồng nghiệp. Tôi vô cùng lên án hành động này của một giảng viên dạy nghệ thuật." - Lưu Thiên Hương thuật lại sự việc.

Xử phạt 8 hướng dẫn viên để người Hàn hướng dẫn đoàn khách

8 hướng dẫn viên người Việt vừa bị xử phạt hành chính với mức phạt 5 triệu đồng/người vì để cho người Hàn Quốc làm nhiệm vụ hướng dẫn đoàn khách du lịch.

tin-sang-15-1-thong-tin-bat-ngo-ve-tao-quan-2024-dien-bien-moi-vu-luu-thien-huong

Lực lượng chức năng làm việc với HDV Hàn Quốc. ẢNh: TP

Ngày 13/1, Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng kiểm tra hoạt động hướng dẫn du lịch của người nước ngoài tại địa phương.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy các đoàn khách tham quan tại các khu, điểm du lịch ở Lâm Đồng đều có đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) du lịch là người Việt dẫn đoàn.

Tuy nhiên, khi trích xuất camera giám sát trên xe, lực lượng chức năng xác định có 8 trường hợp nghi vấn HDV người Việt để cho người Hàn Quốc thực hiện các nhiệm vụ của HDV trong quá trình xe di chuyển.

Về biện pháp xử lý, Thanh tra Sở VH-TT&DL Lâm Đồng đã lập biên bản, ban hành 8 quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 8 HDV người Việt vì đã có hành vi vi phạm: "Không hướng dẫn khách du lịch theo phân công nhiệm vụ được giao hoặc theo hợp đồng hướng dẫn. Mức phạt là 5.000.000 đồng/người.

Đối với những người Hàn Quốc tham gia hướng dẫn các đoàn khách, lực lượng chức năng không tiến hành xử lý hành chính nhưng yêu cầu viết bản cam kết chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các quy định của Pháp luật Việt Nam về HDV du lịch.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng cho hay, Sở đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch tăng cường quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là công tác tổ chức dịch vụ hướng dẫn, quản lý sử dụng hướng dẫn viên trong phạm vi quản lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mặt khác, các khu, điểm du lịch phải cử nhân viên, HDV tham gia các khóa đào tạo về ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu của khách du lịch; phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác quản lý HDV người nước ngoài; bảo đảm an toàn cho khách du lịch; trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường tại khu, điểm du lịch…

Trước đó, như báo Tiền Phong đã thông tin, thời gian gần đây tại TP Đà Lạt xảy ra tình trạng các HDV người Hàn Quốc (không đeo thẻ HDV) dẫn khách tham quan tại nhiều điểm du lịch như dinh Bảo Đại , nhà ga xe lửa Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm…

Một số HDV Hàn Quốc giới thiệu sai lệch về lịch sử, văn hóa, phong tục của người Việt Nam nói chung và TP Đà Lạt nói riêng.

Thu 5.300 hộp sữa, phát hiện xưởng mứt Tết giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang cơ sở sản xuất mứt Tết giả ở Tổ Tang, thu giữ 5.300 hộp sữa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại Vĩnh Yên.

tin-sang-15-1-thong-tin-bat-ngo-ve-tao-quan-2024-dien-bien-moi-vu-luu-thien-huong

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang cơ sở sản xuất mứt tết giả trên địa bàn thị trấn Thổ Tang

 

tin-sang-15-1-thong-tin-bat-ngo-ve-tao-quan-2024-dien-bien-moi-vu-luu-thien-huong

Thu giữ trên 5.300 hộp sữa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của Abbot

Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Đoàn Kiểm tra liên ngành đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đột xuất tiến hành kiểm tra Cơ sở kinh doanh Nguyễn Văn Lợi, tại địa chỉ Tổ dân phố Phương Viên, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc và bắt quả tang cơ sở sản xuất mứt Tết giả.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở kinh doanh do ông Nguyễn Văn Lợi, trú quán tại tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ đã hoàn tất công đoạn đóng gói với số lượng gần 1.000 hộp mứt Tết thành phẩm trên nhãn hàng hóa ghi Cơ sở sản xuất bánh mứt kẹo Hương Lập, địa chỉ ngõ 15, Hùng Vương - Tích Sơn Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc với đa dạng thành phần gồm: Mứt lạc, mứt bí, mứt táo, mứt cà rốt, mứt dừa...

Ngoài số lượng hàng hóa thành phẩm, tại cơ sở còn có 20 hộp mứt Tết đã đóng thành phẩm nhưng chưa dán nhãn hàng hóa; hơn 100 gói bên trong có chứa mứt, kẹo đã đóng gói, không có nhãn hàng hóa, chưa đóng vào hộp mứt và 1.295 nhãn hàng hóa dùng để gắn vào hàng hóa thành phẩm.

Chủ cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của nguyên liệu, vật liệu mua vào và các giấy tờ có liên quan. Hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa.

Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm và toàn bộ nguyên liệu, vật liệu dùng để đóng gói, chờ thẩm tra, xác minh và xử lý theo quy định.

Đại diện cơ sở sản xuất Bánh Mứt kẹo Hương Lập (Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập) khẳng định, toàn bộ hàng hóa tại cơ sở kinh doanh của ông Nguyễn Văn Lợi không phải hàng hóa do Hương Lập sản xuất. Như vậy, việc ông Nguyễn Văn Lợi thực hiện đóng gói hàng hóa, tại địa chỉ Tổ dân phố Phương Viên, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc là hành vi đóng gói hàng hóa giả.

Cũng tại tỉnh Vĩnh Phúc, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với đại diện của Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam, kiểm tra đột xuất đối với cửa hàng thế giới sữa H.H (đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Tại thời điểm kiểm tra, Cửa hàng thế giới sữa do bà Phan Thị H là người đại diện đang buôn bán hàng hóa là các sản phẩm sữa bột, thực phẩm dinh dưỡng có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu của Abbott đã được bảo hộ tại Việt Nam, trị giá hàng hóa theo giá niêm yết trên sản phẩm là gần 70 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Vi phạm nồng độ cồn sau tiệc sinh nhật, nữ tài xế tông một người tử vong

Ngày 14/1, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin về vụ nữ tài xế có nồng độ cồn tông tử vong tài xế xe tải trên Quốc lộ 1.

tin-sang-15-1-thong-tin-bat-ngo-ve-tao-quan-2024-dien-bien-moi-vu-luu-thien-huong

Nữ tài xế gây tai nạn. ẢNh: VTC

Theo Cục Cảnh sát giao thông, lúc 1h40 ngày 13/1, P.T.M.N (SN 2001, ở Hà Tĩnh) điều khiển xe ô tô con 38A- 516.xx, khi tới xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã đâm vào xe tải 78C- 037.xx

Thời điểm trên, chiếc xe tải gặp sự cố, tài xế xe tải là anh L.N.Q (SN 1990, ở Phú Yên) xuống để kiểm tra xe thì bị ô tô con do chị N. điều khiển đâm trúng phía sau khiến anh Q. tử vong.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn nữ tài xế cho thấy chị này vi phạm ở mức 0,385mg/l khí thở. Đây là chỉ số nồng độ cồn cao, gần chạm ngưỡng kịch khung quy định tại Nghị định 100 (0,4mg/l khí thở).

Bước đầu, nữ tài xế khai nhận đi từ thành phố Hà Tĩnh về huyện Cẩm Xuyên và vừa tham dự một buổi tiệc sinh nhật bạn.

Cơ quan công an đang tiếp tục làm việc với nữ tài xế và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Cục CSGT nhấn mạnh, trong thời gian từ ngày 11/1 tới 9/3, cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ phối hợp các lực lượng công an tập trung lực lượng, phương tiện để thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu Xuân 2024.

Đáng chú ý, trên đường bộ, cảnh sát sẽ kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy và các hành vi khác là nguyên nhân dẫn đến tai nạn như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, chở hàng quá tải, quá số người quy định...

Trường hợp được tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm là ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách. Riêng tuyến Quốc lộ 1, lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông sẽ trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra việc tuần tra, xử lý vi phạm liên tuyến.

Vụ "hôi của" xe tải bị lật, người dân xin lỗi và giao nộp lại hàng đã lấy

Liên quan đến vụ người dân "hôi" của xe tải bị lật, sáng 14/1, ông Hồ Thanh- Chủ tịch UBND xã Đakrông (huyện Đakrông, Quảng Trị) cho biết, đến sáng cùng ngày, người dân tại các thôn Vùng Kho và Làng Cát đã tiến hành giao nộp hơn 100 bao gạo nếp đã lấy đi sau vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối 13/1 trên Quốc lộ 9.

tin-sang-15-1-thong-tin-bat-ngo-ve-tao-quan-2024-dien-bien-moi-vu-luu-thien-huong

Lực lượng chức năng tiếp nhận các bao gạo người dân giao nộp vào sáng 14-1

Theo ông Thanh, trong sáng sớm cùng ngày, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng và các đoàn thể đã tổ chức 3 điểm họp để tuyên truyền, vận động người dân trả lại số hàng hóa mà họ đã lấy đi sau vụ tai nạn. Sau khi được tuyên truyền, người dân đã tự nguyện giao nộp lại 106 bao gạo, nếp đã lấy đi trước đó.

"Người dân đã nhận ra hành vi của mình là sai trái nên cùng với việc giao nộp lại, họ nhờ chính quyền địa phương gửi lời xin lỗi đến tài xế và chủ hàng. Đến nay, người dân trên địa bàn đã giao nộp lại gần như toàn bộ số hàng lấy đi trước đó", ông Thanh nói.

Sau khi tiếp nhận số hàng hóa người dân giao nộp, lực lượng chức năng sẽ bàn giao lại cho chủ hàng

Nhắc đến hành vi "hôi của" trước đó của mình, anh Hồ Văn L. (39 tuổi, ngụ thôn Làng Cát, xã Đakrông) tỏ ra rất áy náy: "Thấy nhiều người lấy các bao gạo sau khi xe tải lật, tôi cũng có chở một bao. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ lại, tôi thấy hành vi của mình là sai trái. Vì thế, ngay trong đêm 13/1, tôi cùng với nhiều người dân khác đã giao nộp lại bao nếp mà mình đã lấy".

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13/1, tại km 57+600 Quốc lộ 9 (thuộc địa phận xã Đakrông, huyện Đakrông) xe tải BKS 37H-037.22 do lái xe Nguyễn Văn Đông (29 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) điều khiển theo hướng Lao Bảo - Đông Hà thì tự gây tai nạn. Trên xe tải có chở anh Bùi Duy Ngọc (25 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Nghệ An).

Sau vụ tai nạn, tài xế Đông và anh Ngọc bị mắc kẹt trong cabin, hàng chục bao gạo, nếp trên thùng xe tràn ra bên ngoài.

Phát hiện vụ việc, một số người dân trên địa bàn tìm cách hỗ trợ đưa tài xế mắc kẹt trong cabin ra khỏi xe. Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương và cả người đi đường đã có hành vi "hôi của", bốc vác các bao gạo lên xe rồi chở đi.

Theo GiaDinh