Tin sáng 24/10: Miền Bắc có thể trở rét vào cuối tuần; giá vàng lập đỉnh lịch sử

Từ đêm 28/10, miền Bắc khả năng có đợt không khí lạnh bổ sung; giá vàng trong nước ở vùng đỉnh trong lịch sử thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Miền Bắc khả năng có không khí lạnh vào cuối tuần

tin-sang-24-10-mien-bac-co-the-tro-ret-vao-cuoi-tuan-gia-vang-lap-dinh-lich-su

Ảnh minh hoạ

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 23/10 đến 2/11, cơ quan khí tượng cho biết, từ nay đến 25/10, thời tiết miền Bắc duy trì hình thái mây thay đổi đến nhiều mây, ngày hửng nắng, cục bộ có lúc có mưa, chủ yếu ở Nam đồng bằng và ven biển.

Từ 26/10, miền Bắc bắt đầu xuất hiện mưa giông nhiều hơn, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Đáng lưu ý, từ đêm 28/10, khu vực này khả năng có đợt không khí lạnh bổ sung nên đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Đối với khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, từ chiều tối 27-28/10, có mưa rào và giông rải rác, riêng phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, phía Bắc từ đêm 29/10, sẽ lạnh về đêm và sáng.

Tây Nguyên và Nam Bộ về cơ bản đang là những tháng mùa mưa nên chủ yếu ngày nắng gián đoạn và chiều tối khả năng cao có mưa giông.

Trước đó, trong bản tin dự báo xu thế khí hậu tháng thời kỳ từ 21/10-20/11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, các đợt mưa vừa, mưa to tiếp tục có khả năng xảy ra và tập trung tại khu vực Trung Bộ; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có nhiều ngày mưa rào và giông, trong đó cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Giá vàng đang ở vùng đỉnh lịch sử

tin-sang-24-10-mien-bac-co-the-tro-ret-vao-cuoi-tuan-gia-vang-lap-dinh-lich-su

Ảnh minh hoạ

Chiều qua, 23/10, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 70,05 triệu đồng/lượng, bán ra 70,75 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 350.000 đồng/lượng so với hôm qua nhưng vẫn tăng gần 4 triệu đồng so với hồi đầu năm.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại được giảm 150.000 đồng/lượng khi giao dịch quanh 57,95 triệu đồng/lượng mua vào, 58,95 triệu đồng/lượng bán ra. Nếu so với đầu năm nay, giá vàng 24K các loại tăng khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Dù vậy, giá vàng trong nước vẫn đang ở vùng đỉnh trong lịch sử, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Không ít người dân có tiền nhàn rỗi muốn mua vàng để cất giữ hoặc đầu tư lướt sóng chờ giá lên.

Những yếu tố chính tác động để giá vàng thế giới tăng tiếp, theo các chuyên gia, là xung đột địa chính trị ở khu vực Trung Đông vẫn căng thẳng khiến nhu cầu tìm đến vàng như kênh trú ẩn an toàn tăng lên; Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngưng tăng lãi suất và chỉ số đồng USD lập đỉnh rồi hạ nhiệt cũng góp phần hỗ trợ giá vàng tăng tiếp….

Dù vậy, theo các chuyên gia cho rằng do vàng là kênh đầu tư mang tính chất phòng thủ nên mức độ sinh lời sẽ không cao như các kênh đầu tư khác, do đó nếu mua vào cũng mua với tỉ trọng thấp trong tổng tài sản đầu tư.

Cá sấu sổng chuồng ở Kiên Giang

tin-sang-24-10-mien-bac-co-the-tro-ret-vao-cuoi-tuan-gia-vang-lap-dinh-lich-su

Hồ nuôi cá sấu trong công viên đã được gia cố.

Mới đây, ông Lê Quang Nghĩa, Giám đốc Công viên văn hóa An Hòa (thuộc phường An Bình, TP Rạch Giá, Kiên Giang) cho biết, đơn vị đã bắt thêm được 1 con cá sấu, hiện nay đang tích cực tìm kiếm 3 con cá sấu sổng chuồng còn lại.

"Những ngày qua, chúng tôi đã gia cố hồ nuôi cá sấu trong công viên cho chắc chắn. Về phương án tiếp theo, sau khi bắt hết số cá sấu sổng chuồng còn lại, chúng tôi sẽ đề xuất các cơ quan chức năng di dời về trạm cứu hộ động vật của kiểm lâm hoặc xin thanh lý", ông Nghĩa cho hay.

Theo Giám đốc Công viên văn hóa An Hóa, nếu áp dụng phương án thanh lý, sẽ tìm các cơ sở chăn nuôi cá sấu để bán lại toàn bộ số cá sấu trên.

Kể từ khi phát hiện cá sấu sổng chuồng đến nay, công viên này đã tạm đóng cửa, đồng thời đặt biển cảnh báo xung quanh hồ và một số nơi đầm lầy, bụi rậm… để người dân không lại gần các khu vực nguy hiểm.

Ngoài ra, đơn vị này còn tăng cường các biện pháp tìm kiếm ở tất cả các hồ của công viên như thuê máy múc hết lục bình, thả vịt có gắn lưỡi câu nhằm dẫn dụ cá sấu, sử dụng kích điện rà khắp các đầm lầy,…

Giá xăng, dầu cùng tăng

tin-sang-24-10-mien-bac-co-the-tro-ret-vao-cuoi-tuan-gia-vang-lap-dinh-lich-su

Ảnh minh hoạ

Mỗi lít xăng tăng 460-470 đồng, các mặt hàng dầu cũng đắt thêm 70-380 đồng, từ 15h ngày 23/10.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) tăng 470 đồng, lên 23.510 đồng; E5 RON 92 tăng 460 đồng, lên 22.360 đồng một lít.

Cùng lúc, dầu hỏa, diesel và mazut cũng tăng lên mức giá mới, dao động 16.610-22.750 đồng một lít, kg tùy loại.

Giá xăng, dầu sau điều chỉnh như sau:

tin-sang-24-10-mien-bac-co-the-tro-ret-vao-cuoi-tuan-gia-vang-lap-dinh-lich-su

Theo GiaDinh