“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” dự đoán thắng giải cánh diều 2015

Tối nay (20/4), đêm gala trao giải “Cánh diều 2015” sẽ chính thức diễn ra với nhiều ứng cử viên nặng kí. “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được dự đoán sẽ vinh danh tại “Cánh diều” năm nay.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội và tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2. Đây là sự kiện được khán giả yêu thích điện ảnh quan tâm, hiện cũng đang có nhiều dự đoán về giải thưởng của năm nay, đặc biệt tại mảng phim truyện điện ảnh.

Trong 143 phim tranh giải tại “Cánh diều 2015”, phim truyện điện ảnh chiếm số lượng 18 phim, gồm: Cuộc đời của Yến, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Nhà tiên tri, Quyên, Trót yêu, Trúng số, Cầu vồng không sắc, Đường xuyên rừng, Ngày nảy ngày nay, Siêu trộm, Ám ảnh, Trên đỉnh bình yên, Mỹ nhân, Người trở về, Bảo mẫu siêu quậy, Gái già lắm chiêu, Bộ ba rắc rối và 49 ngày.

toi-thay-hoa-vang-tren-co-xanh-du-doan-thang-giai-canh-dieu-2015

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” – phim đã giành Bông sen vàng tại LHP VN lần thứ 19 – được cho là ứng cử viên nặng ký nhất của mảng phim truyện điện ảnh tại Cánh diều 2015.

Một trong những điều được cho là đáng tiếc nhất tại hạng mục phim truyện điện ảnh của “Cánh diều” năm nay đó là ban tổ chức không cấp nhận những bộ phim được làm lại của nước ngoài. Vì thế, một cái tên khá nổi bật trong thời gian qua, nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả, đạt doanh thu khủng tại các phòng vé đã không có tên trong danh sách chính là phim “Em là bà nội của anh”.

toi-thay-hoa-vang-tren-co-xanh-du-doan-thang-giai-canh-dieu-2015

"Em là của anh" bộ phim gây sốt thời gian qua

Vì thế, trong 18 phim tranh cử tại hạng mục phim truyện điện ảnh, những cái tên có khả năng nhận giải cũng đang được những người quan tâm đến điện ảnh “gạn lọc”. Người ta nhắc tới “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cuộc đời của Yến”, “Nhà tiên tri”, “Quyên”, “Người trở về”… Tuy nhiên, bộ phim được đánh giá có khả năng giành giải cao hơn cả, cân bằng được cả yếu tố thị hiếu lẫn chuyên môn đang được dành cho “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.

Xuân Long