Toyota thu hồi ô tô vì lỗi xử lý tai nạn

Toyota thông báo họ sẽ thu hồi sản phẩm và tiến hành sửa chữa miễn phí cho người tiêu dùng về lỗi tay trợ lực lái khi xảy ra tai nạn.

o-to-toyota

Sản phẩm ô tô Toyota Sienna Minivans. Ảnh: Consumer Affair.

Giới chức cho biết phòng Bán hàng hãng Toyota, Mỹ đang thu hồi gần 30.000 mẫu ô tô loại Sienna Minivans 2015, theo tờ Consumer Affair.

Theo báo cáo, các ô tô bị thu hồi được trang bị  hai bên trái phải tay nắm trợ lực được gắn lên trần xe. Cảnh sát ghi nhận trong một vụ va chạm, khi túi khí được bung ra, một tay nắm có thể bị rời ra khỏi trần xe dưới.

Các kỹ sư ô tô khẳng định nếu một tay nắm trợ lực này bị hoàn toàn tách ra, nó có thể làm hành khách bị thương và tang nguy cơ chấn thương trong vụ tai nạn.

Tuy nhiên, Toyota cho biết họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương tích hay tử vong liên quan đến vấn đề này.

Phòng đại diện của hãng cho hay chủ sở hữu các xe bị thu hồi sẽ nhận được một thông báo chính thức từ Toyota. Các đại lý của Toyota sẽ chỉnh sửa lại các tay nắm này cho khách hàng một cách miễn phí.

Trước đó, dãng xe Mazda North American Operations (Mazda) đang tiến hành thu hồi 99 711 chiếc xe Mazda6 model 2014 - 2015. Mẫu xe này xuất xưởng từ ngày 25/10/2012 đến 10/10/2014. Qua nhiều đợt kiểm tra, công ty Mazda đã phát hiện ra lốp của mẫu xe Mazda6 có lỗi. Trong quá trình hoạt động, cả bốn lốp xe có thể xuống hơi cùng lúc trong khi hệ thông giám sát áp suất lốp (TPMS) không thể cảnh báo người lái xe về sự cố này. Sự cố giảm áp suất lốp có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng khi những chiếc xe này đang di chuyển trên đường.

Ngoài ra, giới chức Đức đang thu hồi xe khách Nissan do lỗi túi khí an toàn cho người tiêu dùng, không phù hợp tiêu chuẩn. Các loại xe bị thu hồi bao gồm Altima, Pathfinder, Leaf, Sentra, NV 200 với số mô hình lần lượt là L33, ZEO, R52, B17, M20 thuộc danh mục phương tiện vận tải mã OECD - 77000000, các số mô hình lần lượt là: Altima Sedan, Leaf, Pathfinder, Pathfinder Hybrid, Sentra, NV 200, NV 200 Taxi. Nissan xuất xưởng những chiếc xe này trong năm 2013 và 2014 tại Hoa Kỳ.

theo Nam Hải (NTD)