Xe máy điện cũng phải đóng lệ phí trước bạ

Bộ Tài chính vừa có công văn hướng dẫn thu lệ phí trước bạ cho người tiêu dùng đối với mặt hàng xe máy điện.

Trên cơ sở thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tại văn bản số 8802, hôm qua (25/11), Bộ Tài chính đã có công văn hướng dẫn lệ phí trước bạ cho người tiêu dùng đối với mặt hàng xe máy điện.

Xe máy điện phải chịu lệ phí trước bạ từ 1/7/2015

Theo đó, công văn này hướng dẫn đối với người tiêu dùng đang sử dụng xe máy điện, trong thời hạn từ nay cho đến hết ngày 30/6/2015 nếu người tiêu dùng đi làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu, sử dụng thì không phải nộp lệ phí trước bạ; đồng thời không phải đến cơ quan thuế làm thủ tục kê khai lệ phí trước bạ, mà chỉ đến cơ quan Công an để làm thủ tục đăng ký xe theo quy định.

Kể từ ngày 01/7/2015 trở đi, nếu người tiêu dùng đi làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu, sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì phải nộp lệ phí trước bạ và phải nộp hồ sơ kê khai lệ phí trước bạ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công an hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Theo quy định tại Thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 01/6/2014 , xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự phải đăng ký biển kiểm soát mới được phép lưu thông.

theo NTD