Tuyệt chiêu làm đẹp từ nước vo gạo

Nước vo gạo có công dụng rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn, bởi trong gạo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất an toàn cho sức khỏe.

Nước vo gạo có rất nhiều công dụng, từ nguồn dinh dưỡng quý giá đến lợi ích làm đẹp mà bạn không ngờ đến. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, lớp vỏ ngoài của gạo chứa nhiều chất có lợi như protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn vitamin B1, B2, E… Đặc biệt, trong nước vo gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, ngăn chặn tác hại của tia cực tím.

Sau đây là một số tác dụng làm đẹp của nước vo gạo:

Nước vo gạo dùng làm nước rửa mặt

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Bạn nên tận dụng nước vo gạo để rửa mặt vào mỗi buổi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên bạn không nên để nước vo gạo qua ngày hôm sau vì nó sẽ bị lên men chua và biến chất không tốt cho da.

Sử dụng nước vo gạo hằng ngày tốt cho da

Nước vo gạo làm nước tẩy trang

Việc tẩy trang sau khi dùng mỹ phẩm được chị em quan tâm. Nếu cho rằng tẩy trang dễ làm mất đi chất nhờn tự nhiên và dẫn đến khô da thì nước vo gạo là sự lựa chọn an toàn và tiết kiệm nhất. Bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước ấm rồi dùng bông tẩy trang thấm nước vo gạo lau lên khắp mặt, sau đó rửa lại bằng nước lạnh là đã hoàn tất các bước tẩy trang rồi đấy.

Làm mặt nạ

Ngoài nước vo gạo, bạn cũng có thể dùng cặn của nước vo gạo để đắp mặt sẽ cho kết quả bất ngờ. Bạn dùng phần nước trắng đục xoa nhẹ lên mặt, chờ đến khi da khô xoa nhẹ lớp thứ hai. Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi cảm thấy lớp nước vo gạo đã dày trên da mặt thì dừng. Sau đó mát xa nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước sạch.

Chống lão hóa da

Bên cạnh đó khi thường xuyên dùng nước vo gạo để rửa tay chân, sẽ có tác dụng làm da tươi bóng, đồng thời còn phòng chống được sự lão hóa.

Làm mượt tóc

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng nước gạo cũng chính là một loại dầu gội đầu tuyệt vời cho mái tóc. Bạn chỉ việc vắt thêm vài giọt chanh và nước nước vo gạo vừa lọc được và sử dụng như một loại dầu xả thông thường. Bạn nhớ massage tóc và chân tóc từ 5-10 phút rồi xả sạch lại bằng nước mát. Nếu chăm chỉ thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng có được mái tóc mềm đẹp và óng ả. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C.

Làm trắng răng

Sau mỗi lần vo gạo hằng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Vì nước vo gạo sẽ làm tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi ở miệng.

Đây là phương pháp giúp làm đẹp tự nhiên, đảm bảo cho sức khỏe và tiết kiệm. Mẹo vặt này giúp bạn sẽ có làn da trắng mịn tự nhiên và hồng hào hơn. Điều đặc biệt là loại mỹ phẩm này rất an toàn và không có một chút hóa chất nào nên kể cả da nhạy cảm vẫn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Hãy thử để cảm nhận hiệu quả nhé.

Theo Hoàng Huệ - Giang My (NĐT)