Vợ chồng tổng giám đốc xù nợ 200 tỷ trốn đi buôn nước mắm

Sau khi vay ngân hàng 200 tỷ đồng, vợ chồng vị tổng giám đốc đã bỏ trốn và sang khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia buôn bán nước mắm.

Cảnh sát Việt Nam phối hợp với Cảnh sát Campuchia vừa bắt giữ Nguyễn Hữu Thành (50 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Đại Dương) và vợ là Võ Thị Kiều Oanh (47 tuổi, nguyên giám đốc một công ty cổ phần ở Cà Mau) theo các quyết định truy nã cuối năm 2014.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, năm 2008, Thành và một số người khác thành lập Công ty cổ phần thực phẩm Đại Dương. Giữ cương vị Tổng giám đốc, người đàn ông 50 tuổi đã dùng thủ đoạn gian dối lập hồ sơ vay vốn ngân hàng 200 tỷ đồng.

Vợ chồng tổng giám đốc xù nợ 200 tỷ trốn đi buôn nước mắm
Vợ chồng Thành - Oanh

Do không có khả năng trả nợ, Thành nghỉ việc tại công ty rồi trốn sang Campuchia. Tháng 11/2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với người đàn ông này.

Xác định Võ Thị Kiều Oanh cũng liên quan đến việc chiếm đoạt tài sản của ngân hàng, cơ quan điều tra đã truy nã người phụ nữ này về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trung tuần tháng 10, cảnh sát phát hiện Thành và vợ đang lẩn trốn tại khu vực giáp biên giữa An Giang và Cần Đal (Campuchia).

Cơ quan chức năng cho biết, thời gian bỏ trốn, Thành buôn bán nước mắm, còn Oanh buôn bán nhỏ lẻ ở bên kia biên giới. Tránh bị phát hiện, cặp vợ chồng này cắt đứt liên lạc với người quen.

Theo Lan Hương (khoevadep)