Với 6 'bí quyết' sau chồng bạn sẽ làm việc nhà một cách 'ngoan ngoãn'

Nhiều chị vợ thường không nhờ sự trợ giúp từ chồng vì nghĩ rằng nếu anh ấy thật sự muốn giúp đỡ thì đã tự mình làm và chia sẻ việc nhà với vợ. Tuy nhiên, nam giới không giống như bạn nghĩ.

Với 6 'bí quyết' sau chồng bạn sẽ làm việc nhà một cách 'ngoan ngoãn'

Người chồng chia sẻ việc nhà với vợ sẽ khiến tình cảm gia đình càng trở nên gắn bó, nồng thắm hơn. Tuy nhiên, đa phần đàn ông đều nghĩ làm việc nhà là bổn phận của phụ nữ. Để thay đổi suy nghĩ này, người vợ cũng cần có những bí quyết riêng. Hãy thử sử dụng những "chiêu" sau, đảm bảo chồng bạn sẽ ngoan ngoãn làm việc nhà thôi!

1. Liệt kê danh sách việc nhà cần làm

Với 6 'bí quyết' sau chồng bạn sẽ làm việc nhà một cách 'ngoan ngoãn'

Việc cần làm đầu tiên bạn hãy liệt kê ra danh sách các việc cần làm trong nhà và dán nó ở vị trí dễ thu hút ánh nhìn cũng chồng nhất. Chẳng hạn như ở tủ lạnh, tủ quần áo hay trên bàn ăn… Bạn đừng nghĩ rằng việc làm này là vô ích, nó sẽ đánh thức ý nghĩ vô tư bấy lâu của chồng. Ghi ra, anh ấy sẽ ngạc nhiên là trong ngôi nhà nhỏ ít người này có hàng núi việc. Khi liệt kê danh sách này, bạn cũng đừng quên kèm theo thời gian thực hiện và ghi cụ thể các công đoạn thực hiện.

2. Bắt đầu với những việc đơn giản

Với 6 'bí quyết' sau chồng bạn sẽ làm việc nhà một cách 'ngoan ngoãn'

Nếu chồng bạn đã có quan niệm rất gia trưởng về công việc nhà, bạn không thể ngay lập tức nhờ anh ấy nấu giúp bạn bữa cơm, hút bụi, tẩy rửa nhà tắm… Trước hết, hãy để anh ấy tập làm quen cái đã. Bạn có thể nhờ chồng những công việc rất đơn giản như đổ rác, quét nhà, rửa cái cốc cà phê anh ấy vừa uống và cất ly vào vị trí ban đầu.

Khi anh ấy đã quen với những công việc đơn giản, bạn sẽ từ từ tăng độ khó lên chút nữa như nấu giúp bạn nồi cơm, nhặt giúp bó rau. Nói chung, bạn cần tập dần cho chồng suy nghĩ làm việc nhà không có gì quá vất vả và đó cũng là một phần trách nhiệm của anh ấy.

3. Nhẹ nhàng nhờ sự giúp đỡ từ chồng

Nhiều chị vợ thường không nhờ sự trợ giúp từ chồng vì nghĩ rằng nếu anh ấy thật sự muốn giúp đỡ thì đã tự mình làm và chia sẻ việc nhà với vợ. Tuy nhiên, nam giới không giống như bạn nghĩ. Đề nghị trực tiếp và nói thật lòng với chồng là bí quyết đơn giản để anh ấy tham gia việc nhà.

Chẳng hạn như bạn đang bận rửa chén mà nồi nước luộc rau đang sôi ùn ục, trong khi anh ấy thì đang ngồi xem ti vi, bạn có thể nhẹ nhàng nói “Ông xã à, anh giúp em bỏ rau vào nồi nước được không? Tay em dính đầy xà phòng không bỏ được” hay “Em đang tắm con, anh lấy đồ vào nhà giúp em nhé, trời sắp mưa rồi!” Nghe những lời như vậy và thấy vợ đang bận bịu thì không anh chồng nào lại vô tư đến nỗi không giúp vợ, trong khi mình đang rảnh rỗi.

4. Cả hai cùng làm chung

Sau khi anh ấy đồng ý chia sẻ việc nhà, đừng để anh ấy loay hoay một mình, mà đứng bên cạnh vừa hướng dẫn vừa làm cùng anh ấy. Để chồng làm việc nhà sẽ không có gì khó khăn nếu anh ấy hiểu đây là một phần tất yếu trong hôn nhân. Không chỉ bởi cùng làm việc khiến cả hai vui vẻ mà còn giúp hôn nhân của bạn bền vững và gắn bó vì việc nhà được coi là hoạt động chung trong gia đình. Làm việc cùng nhau có thể tạo ra tiếng cười vui trong tổ ấm của bạn.

5. Đừng quá cầu toàn

Đàn ông mấy ai là được tỉ mỉ và gọn gàng như phụ nữ . Đôi khi anh ấy sẽ làm rơi vài cọng rác khi đem rác ra ngoài đổ, quét nhà thì còn cát vương vãi khắp phòng, rau nhặt cũng chưa sạch… Những lúc ấy bạn đừng nên cáu gắt chê bai này nọ mà hãy hướng dẫn cho anh ấy một cách nhẹ nhàng để anh ấy khắc phục cho những lần sau. Bạn hãy nghĩ xem nếu anh ấy cũng gọn gàng, cẩn thận như bạn thì chưa chắc anh ấy đã có bộ não thông minh để kiếm tiền cho bạn. Tạo hóa luôn biết cân bằng mọi thứ mà. Hãy tập trung vào những thứ anh ấy đã làm, đó chính là sự cố gắng của anh ấy.

Đừng quá khắt khe và cầu toàn mọi thứ, làm như vậy anh ấy sẽ lại lấy cớ để tránh xa việc nhà vì cho rằng mình quá vụng về nên không thể giúp vợ được.

6. Khen tặng chồng những lời có cánh

Đàn ông không những thích nói ngọt mà còn thích nghe những lời có cánh. Vì vậy, khi chồng bạn làm tốt việc gì đấy, bạn không nên tiếc lời khen ngợi. Hãy thể hiện cho anh ấy biết bạn biết ơn anh ấy như thế nào. Nhờ có anh ấy mà cả nhà được ăn cơm sớm hơn, công việc nhà của bạn nhẹ nhàng và trôi chảy hơn. Bạn thật may mắn khi có một người chồng biết chia sẻ, biết thương yêu vợ.

Theo PNN