X- Factor: Bộ tứ tranh cãi vì chàng vũ công phi giới tính

Tập 3 “Nhân tố bí ẩn 2016” lên sóng vào tối 17/4 với nhiều phần trình diễn thu hút, đặc biệt bộ tứ đã phải tranh cãi sau phần trình diễn của Adam (Tô Lâm).

Là một cái tên khá nổi tiếng trong giới vũ công Việt Nam, Tô Lâm được biết đến  là người tiên phong khởi xướng phong trào nhảy trên giày cao gót và sau đó hiện tượng này dần phổ biến trong giới nam vũ công. Lần này, anh chọn cuộc thi “Nhân tố bí ẩn” với nghệ danh mới Adam để thử sức với âm nhạc.

x-factor-bo-tu-tranh-cai-vi-chang-vu-cong-phi-gioi-tinh

Mặc dù là lần đầu tiên khoe giọng, nhưng Adam đã khiến nhiều người khá bất ngờ trước chất giọng khỏe, ấn tượng cùng màn trình diễn chuyên nghiệp trên đôi giày cao gót.  Với bản mash- up “Xích lô – 5pm”, anh đã khiến cả sân khấu bùng nổ khi vừa hát vừa trổ tài nhảy múa đầy điêu luyện.

Tuy nhiên, Tùng Dương lại muốn xem những gì tự nhiên nhất có thể. Anh đã có vài lời khuyên dành cho Adam - “Chúng ta đang sống thời đại mở, không có giới hạn nhưng người thông minh phải ý thức ranh giới đó nằm ở đâu”. Với lý do này, nam ca sĩ “Con cò” không đồng ý để Adam bước vào vòng trong.

Khác Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương lại ủng hộ phong cách “không đụng hàng” của chàng vũ công phi giới tính. "Người ta biết về em với tư cách vũ công nên phải tập trung hát nhiều hơn nữa”, Hồ Quỳnh Hương nói.

x-factor-bo-tu-tranh-cai-vi-chang-vu-cong-phi-gioi-tinh

Thế nhưng, Thanh Lam lại phản đối ý kiến này và cho rằng chính việc vừa hát vừa nhảy là màn cứu cánh đầy thuyết phục của Tô Lâm. Vì nếu bỏ vũ đạo, giọng hát của chàng vũ công này chỉ... vứt đi và không có cửa so kè với các thí sinh còn lại.

Sự tranh luận giữa các giám khảo khiến Adam sốt ruột vì số phận của mình. Hai nữ giám khảo đều muốn cho nam thí sinh cá tính cơ hội để chứng minh bản thân trong khi Dương Khắc Linh khá phân vân, còn Tùng Dương vẫn kiên định với ý kiến của anh. Để thử thách thêm thí sinh, Tùng Dương đã yêu cầu Adam thể hiện một vũ vũ đạo thật nam tính.

Phần trình diễn của Adam

Sẵn sàng chứng minh cho giám khảo, vũ công phi giới tính đã nhảy hip hop trên giày cao gót để chinh phục Tùng Dương. Màn trình diễn đã khiến cả ghế nóng và khán giả vô cùng phấn khích. Cuối cùng, Adam đã có đủ 3 sự ủng hộ để vào vòng sau.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước của Adam sẽ còn thách thức khi xuất phát điểm của anh không thuận lợi như nhiều người.

Xuân Long