Xuất hiện chiêu lừa đảo mới bằng cách giả danh nhân viên VNPT

Tại Cần Thơ vừa xuất hiện chiêu thức lừa đảo tinh vi để chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh nhân viên VNPT và số điện thoại Công an.

Ngày 22/7, Công an TP Cần Thơ cho biết gần đây trên địa bàn TP Cần Thơ xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức giả mạo số điện thoại của cơ quan Công an và nhân viên VNPT.

Ban đầu các đối tượng lừa đảo lấy thông tin cá nhân của một số thuê bao mà chúng nhắn đến từ tổng đài VNPT - 1080, đồng thời sử dụng mạng Internet để ngụy tạo số điện thoại bàn của cơ quan Công an. Sau khi có thông tin từ tổng đài 1080, chúng liên hệ với bị hại và thông báo các chủ thuê bao này còn nợ cước điện thoại. 

Xuất hiện chiêu lừa đảo mới bằng cách giả danh nhân viên VNPT

Công an Cần Thơ thông báo, kêu gọi người dân cảnh giác và báo ngay cho công an khi có nghi vấn. Ảnh: Quang Vinh

Bước tiếp theo, khi chủ thuê bao cho rằng mình đã chi trả đầy đủ tiền cước hàng tháng, thì chúng dựng lên vở kịch thứ hai. Các đối tượng lừa đảo giải thích rằng do chủ thuê bao có đăng ký thêm một thuê bao điện thoại bàn khác. Bên cạnh đó, chúng còn nhiệt tình hướng dẫn để chủ thuê bao liên hệ với số điện thoại của cơ quan công an mà chúng ngụy tạo trước đó nhằm đưa con mồi vào bẫy.

Đồng bọn của nhóm lừa đảo đóng giả làm cán bộ Công an cho bị hại biết rằng: Số tiền nợ cước điện thoại của bị hại là do một tổ chức tội phạm quốc tế chuyên rửa tiền xuyên quốc gia.

Đối tượng lừa đảo còn yêu cầu bị hại kê khai hết các nguồn tiền của mình như tiền quỹ tiết kiệm, tiền trong trong tài khoản ngân hàng… Đồng thời yêu cầu bị hại phải chuyển tất cả nguồn tiền này vào tài khoản ngân hàng của cơ quan Công an để chờ xác minh nếu không liên quan sẽ trả lại.

Nếu không thực theo yêu cầu thì sẽ bị cơ quan Công an bắt giam ngay để phục vụ điều tra. Đồng thời chúng yêu cầu bị hại phải giữ bí mật, không nói cho bất kỳ ai, kể cả người thân trong gia đình vì sự việc đang trong quá trình điều tra. Do lo sợ nên bị hại chuyển tiền vào tài khoản trên thì chúng nhanh chóng rút ra và tiêu xài hết.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết đây là phương thức, thủ đoạn lừa đảo mới nên người dân cần đề cao cảnh giác. Nếu phát hiện hiện tượng trên thì nhanh chóng báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công TP Cần Thơ qua số điện thoại: 0693672214, địa chỉ: số 9B đường Trần Phú, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ để giải quyết.

Theo Phương Nguyên – Hồng Thắm (giadinhvietnam)