Phạt 2 triệu đồng người phụ nữ đi từ Bệnh viện Đà Nẵng về nhưng không chịu cách ly tại nhà

 Đi từ Bệnh viện Đà Nẵng về quê ở Hà Tĩnh nhưng không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tại nhà mà đi lại, tiếp xúc với nhiều người, một người phụ nữ vừa bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng.

Sáng nay 5-8, ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa ra Quyết định xử phạt hành chính đối với bà Võ Thị Minh H. (SN 1971, trú tại số 44, đường Phong Bắc 4, phường Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) 2 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 10 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

 phat-2-trieu-dong-nguoi-phu-nu-di-tu-benh-vien-da-nang-ve-nhung-khong-chiu-cach-ly-tai-nha

Trụ sở UBND xã Sơn Ninh - Ảnh H.T.

Trước đó, vào ngày 24-7, chị H. đi từ Bệnh viện Đà Nẵng về xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, để chăm bố chồng bị ốm, sau đó lại về nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn. Tuy biết mình đi từ vùng có dịch Covid-19 về nhưng chị H. đã không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tại nhà mà đi lại, tiếp xúc gần với rất nhiều người.

Đến ngày 31-7, thấy mình có biểu hiện ho, sốt, lúc này chị H. mới liên hệ trạm y tế xã và thành thật khai báo lịch sử dịch tễ của mình.

Ngay sau đó, chị H. đã được lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời yêu cầu chị này chấp hành nghiêm túc việc tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.
 
Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành rà soát những người đã tiếp xúc gần với chị H. như người nhà, bạn bè và hàng xóm cũng như những người đi cùng chuyến xe với chị H. từ Đà Nẵng về. Quá trình điều tra dịch tễ cho thấy quá trình di chuyển và tiếp xúc của chị H. khá nhiều và phức tạp.

Rất may là ngày 1-8, kết quả xét nghiệm của chị H. là âm tính lần 1 với virus Sars-Cov-2.

Theo NLD

----

Xem thêm:

Quảng Nam tìm được kẻ có dấu hiệu phạm tội, trốn khỏi khu cách ly

Đối tượng bỏ trốn khỏi khu cách ly ở tỉnh Quảng Nam từng có dấu hiệu vi phạm pháp luật sau đó bỏ chạy, gây tai nạn giao thông.

Sáng 5-8, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã tìm được đối tượng Phan Quang Hùng (SN 1989; ngụ kiệt 38 Hoàng Diệu, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

quang-nam-tim-duoc-ke-co-dau-hieu-pham-toi-tron-khoi-khu-cach-ly

Phan Quang Hùng đã bị tạm giữ

Hiện Hùng đã được bàn giao cho Công an huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý về hành vi trốn cách ly, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật trước đó. Trước đó, đêm 31-7, Hùng có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại địa bàn Tiên Phước, sau đó bỏ chạy, gây tai nạn giao thông.

Nhận thấy sức khỏe của đối tượng bị ảnh hưởng nên cơ quan chức năng đã đưa đối đi cấp cứu, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam nhưng đến chiều 3-8 thì đối tượng này bỏ trốn.

Qua công tác phối hợp, Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đã vận động gia đình thuyết phục, đưa đối tượng Hùng ra trình báo.

Theo NLD

----

Xem thêm:

+Vụ bác sĩ mắc Covid-19 ở Đồng Nai: tiếp xúc trước những lần "âm tính" thì không lo

+Tăng tốc truy vết: Có 6 ca nhiễm tại Đà Nẵng cùng tham dự một đám tang

+TP HCM: 276 người về từ Đà Nẵng có triệu chứng về hô hấp

----