5 cách đơn giản giúp bạn sáng da trong khi ngủ

Thói quen chăm sóc da vào buổi sáng có thể là cách để bạn chống lại dấu vết thời gian. Vậy tại sao không để những loại sản phẩm này giúp bạn cải thiện làn da trong khi ngủ, thay vì vội vã thoa sản phẩm dưỡng da trước giờ đi làm?

Dưới đây là lời khuyên khi chăm sóc da ban đêm của bác sĩ da liễu Annie Chiu, MD, có trụ sở tại bờ biển Manhattan, California, để giúp bạn dưỡng trắng khi ngủ.

5 cách đơn giản giúp bạn sáng da trong khi ngủ đơn giản, dễ thực hiện.

Tẩy trang trước tiên

Ngủ với làn da chưa tẩy trang chắc chắn làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và thúc đẩy các gốc tự do, trong đó đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bác sĩ da liễu Chiu khuyên, “Nên chọn loại chất tẩy rửa 2 trong 1, vừa có tác dụng làm sạch, vừa giúp tẩy trang, như vậy sẽ giảm thời gian chăm sóc da của bạn”.

Dùng sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa axit glycolic

Lớp tế bào chết được loại bỏ sẽ giúp làn da của bạn thêm rạng rỡ, Chiu nói. Nhưng tẩy tế bào chết hàng ngày với loại kem dạng hạt thông thường có thể thực sự khắc nghiệt trên da, gây rối loạn tuyến bã nhờn và thực sự làm cho khuôn mặt của bạn nhiều dầu hơn. Thay vào đó, Chiu khuyên cố gắng dùng sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa axit glycolic sẽ nhẹ nhàng cho da hơn.

Thử thoa tinh dầu ban đêm

Để tăng cường nét rạng rỡ trên da, bạn nên thoa thêm 1 giọt tinh dầudưỡng da ban đêm. Chúng sẽ xâm nhập vào da tốt hơn so với các sản phẩm khác, tạo điều kiện để các dưỡng chất hoạt động. Chiu khuyên nên sử dụng một loại tinh dầu ban đêm một vài lần trong một tuần để tăng cường dưỡng chất cho làn da của bạn.

Hoặc thoa một loại kem siêu dưỡng ẩm

Bạn có biết kem siêu dưỡng ẩm hoạt động ra sao không? Để giúp cải thiện sắc tố da, cho da sáng đẹp trong khi bạn ngủ. Chiu khuyên, thoa một loại kem dưỡng da đa năng không chỉ giúp làm hydrat hóa làn da, mà còn làm tróc, giúp cải thiện làn da của bạn. Thoa một lớp dày trước khi đi ngủ, và rửa mặt thật sạch vào buổi sáng sẽ giúp bạn sở hữu làn da rạng rỡ.

Đắp mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là một cách tuyệt vời để điều trị làn da của bạn và khiến nó thêm rạng rỡ. Bác sĩ da liễu Chiu chia sẻ, “Làn da sẽ tự phục hồi trong khi ngủ, và dễ dàng tiếp nhận dưỡng chất trong thời điểm này”. Bà khuyến cáo nên sử dụng mặt nạ ngủ vài lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất cho làn da.

Theo Phương Vũ (GDO)