Án mạng từ cuộc gọi của vợ nhờ chồng mua thuốc tránh thai

Cho rằng vợ dặn mua thuốc tránh thai trước mặt bạn bè làm Tài mất mặt, khi về nhà, hai vợ chồng đã cãi nhau dẫn đến xô xát và xảy ra án mạng.

Ngày 14/1, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Thu Thảo (ngụ phường 3, TP Sóc Trăng) và tuyên phạt 5 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân là anh Lâm Thành Tài (23 tuổi, cùng ngụ địa phương, là chồng của Thảo).

Theo cáo trạng, tối 16/9/2015, Lâm Thành Tài (23 tuổi, chồng Thảo) đi nhậu cùng nhóm bạn nhưng không mang theo điện thoại. Thảo tìm chồng không được nên gọi cho anh Lý Văn Vinh (18 tuổi, ngụ cùng xóm) là bạn nhậu chung với Tài để nhờ anh Vinh chuyển điện thoại, giúp Thảo nói chuyện với chồng.

Án mạng từ cuộc gọi của vợ nhờ chồng mua thuốc tránh thai

Người vợ trẻ khóc tại tòa vì phút nông nổi đã giết chồng. (Ảnh: Báo Công Lý)

Lúc này, anh Vinh mở loa điện thoại cho mọi người nhậu chung nghe cuộc trò chuyện của Thảo với Tài. Do người vợ dặn chồng mua thuốc ngừa thai khiến Tài ngại với bạn nhậu. Sau đó, Thảo còn gọi điện thoại cho Tài thêm 3 lần nữa nên Tài tỏ ra ấm ức.

Về đến nhà, Tài cho rằng đã nhục nhã với bạn bè nên đã gây chuyện với Thảo và cự cãi dẫn đến xô xát. Lúc xô xát, Tài lấy điện thoại đánh vào đầu, đạp vào bụng vợ và lấy mâm nhựa đánh vào đầu Thảo nhiều lần khiến Thảo trở tay không kịp. Lúc này, trên tay Thảo sẵn cầm cây kéo nên đã dùng kéo đâm vào vai chồng khiến Tài bị thương nặng.

Anh Tài được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng không qua khỏi. Thảo đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, lúc xảy ra vụ án, Thảo chưa đủ 18 tuổi và cũng có phần lỗi của người chồng, nên Thảo được áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Theo T. Tú (PhunuNews)