Bắt đối tượng thuê 2 xe ô tô rồi mang bán

Do nợ nần túng thiếu, Ngô Văn Tỉnh đem chiếc xe 7 chỗ của người khác đi bán với giá 520 triệu đồng. Sau đó Tỉnh thuê thêm chiếc xe thứ 2 và cũng mang bán.

Sáng ngày 25/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Văn Tỉnh (SN 1973, trú phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do nợ nần túng thiếu, Ngô Văn Tỉnh đem chiếc xe 7 chỗ của người khác đi bán với giá 520 triệu đồng. Sau đó Tỉnh thuê thêm chiếc xe thứ 2 và cũng mang bán.

Ngô Văn Tỉnh tại cơ quan công an (Ảnh: Tiến Tầm).

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Tỉnh là khách quen thường thuê xe của Đinh Thanh Tùng (quản lý bãi giữ xe tại phường Châu Phú B, TP Châu Đốc, An Giang). Sáng ngày 27/9/2022, Tỉnh điện thoại liên hệ với Tùng thuê chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Mitsubishi Xpander với giá 700.000 đồng/ngày.

Một tháng sau, Tỉnh chuyển trả 21 triệu đồng tiền thuê xe cho Tùng.

Do nợ nần không có khả năng chi trả, Tỉnh nảy sinh ý định và đem chiếc xe thuê của Tùng đến tỉnh Lâm Đồng bán với giá 520 triệu đồng.

Cũng trong khoảng thời gian này, Tỉnh gặp Tùng thuê thêm một chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Fortuner với giá 900.000 đồng/ngày.

bat-doi-tuong-thue-2-xe-o-to-roi-mang-ban

Chiếc xe ô tô tang vật vụ án được lực lượng công an thu hồi (Ảnh: Tiến Tầm).

Để tránh bị phát hiện, từ ngày 18/9/2022 đến ngày 30/12/2022, Tỉnh đã trả tiền thuê xe cho Tùng trên 100 triệu đồng. Sau đó, Tỉnh không trả tiền thuê xe nữa, Tùng nhiều lần liên lạc nhưng Tỉnh chỉ hứa hẹn rồi khóa máy.

Sau khi biết Tỉnh đã bán 2 chiếc xe trên, ngày 12/12/2023, Tùng đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tố giác.

Ngày 26/1, Tỉnh bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã thu hồi 2 chiếc xe ô tô trên và đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo GiaDinh