BiBo Mart thu hồi, ngừng bán sữa PediaSure trên toàn hệ thống

Đại diện Siêu thị BiBo Mart cho biết đã quyết định thu hồi toàn bộ lô sản phẩm PediaSure nhằm đề phòng những rủi ro không đáng có.

Theo thông tin mà PV Pháp Luật Plus có được, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng Nguyễn Hữu Nam (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc có những vẩn đen li ti nổi lên trong cốc sữa trong cả hai hộp sữa PediaSure BA, quản lý Siêu thị BiBo Mart (290 Bạch Mai) bên cạnh việc niêm phong hai hộp sữa nói trên đã quyết định thu hồi và ngừng bán toàn bộ sản phẩm sữa này.

Trao đổi với PV Pháp Luật Plus, bà Lê Thị Lan Hiền - Trưởng Phòng Chăm sóc Khách hàng Hệ thống Siêu thị BiBo Mart (thuộc Công ty CP BiBo Mart) cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Hệ thống Siêu thị đã ra quyết định thu hồi tất cả sản phẩm sữa PediaSure trên toàn hệ thống.

Nói về phản ứng của khách hàng khi phát hiện ra sự bất thường của của sản phẩm, bà Lê Thị Lan Hiền nhận định: "Chắc chắn bố mẹ nào cũng quan tâm, lo lắng trước sức khỏe của con và đó là phản ứng của khách hàng khi mà muốn cả báo chí vào cuộc tìm hiểu thì tôi nghĩ cũng là điều cũng nên làm để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng".

Theo bà Lan Hiền, khi phát hiện ra sự bất thường trong hộp sản phẩm thứ hai, phía Siêu thị BiBo Mart đã có hành động ngay trên toàn bộ hệ thống của mình bằng việc phát lệnh thu hồi toàn bộ các sản phẩm PediaSure để không cho bất kỳ sản phẩm nào được bán ra thị trường và tới tay khách hàng nhằm đề phòng những rủi ro không đáng có.

bibo-mart-thu-hoi-ngung-ban-sua-pediasure-tren-toan-he-thong

Hai hộp sữa PediaSure BA phát hiện những vẩn đen bất thường mà khách hàng phản ánh.

"Có thể không có gì tuyệt đối 100% mà sẽ có một tỷ lệ nào đó nhưng khi mà có một lỗi lặp lại xảy ra trong một thời gian ngắn ở tại một địa điểm, một cửa hàng thì chắc chắn chúng tôi không thể yên tâm phân phối ra thị trường nữa. Không chỉ tại cửa hàng Bạch Mai mà toàn bộ hệ thống miền Bắc, miền Nam của BiBo Mart chúng tôi đã thu hồi và không bán sản phẩm đó nữa" - bà Lê Thị Lan Hiền thông tin.

Cùng với đó, theo thông tin bà Lê Thị Lan Hiền cung cấp, ngay trong ngày 28/2/2016, Công ty CP BiBo Mart - đơn vị sở hữu Hệ thống Siêu thị BiBo Mart đã gửi công văn trực tiếp tới đối tác nhập khẩu sản phẩm là Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) yêu cầu phối hợp làm rõ những nguyên nhân của sản phẩm và thắc mắc của khách hàng.

"Đặc biệt là nguồn gốc, chất lượng của lô sản phẩm bởi BiBo Mart khi đã nhận sản phẩm thì bao giờ cũng phải có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo nhưng khi sự việc xảy ra thì phía chúng tôi vẫn cần phía Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) phải có những câu trả lời rõ ràng".

bibo-mart-thu-hoi-ngung-ban-sua-pediasure-tren-toan-he-thong

Văn bản Công ty Cổ phần BiBo Mart gửi tới Pháp Luật PLus và các bên liên quan có nội dung yêu cầu phía nhà cung cấp trả lời chính thức cho khách hàng trước ngày 1/3/2016.

Không chỉ gửi công văn cho phía đối tác đề nghị phối hợp giải quyết và trả lời chính thức cho khách hàng, bà Lê Thị Lan Hiền cũng cho biết phía BiBo Mart cũng sẽ gửi công văn tới các bên liên quan là khách hàng Nguyễn Hữu Nam và phía Pháp Luật Plus.

"Đó là quá trình hiện nay BiBo Mart đã làm để tất cả những phát sinh phải có câu trả lời rõ ràng để đảm bảo thương hiệu nhãn hàng cũng như là để người tiêu dùng cảm thấy yên tâm" - bà Lan Hiền chia sẻ.

Đối với câu hỏi về số lượng sản phẩm sữa PediaSure đã bán ra thị trường trong lô hàng phát hiện ra sự bất thường tính đến thời điểm hiện tại, bà Lê Thị Lan Hiền cho biết đã thống kê cụ thể.

Đơn hàng giữa Hệ thống BiBo Mart và phía Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) là ngày 20/2/2016. Riêng cửa hàng BiBo Mart tại Bạch Mai nhận sản phẩm về là ngày 22/2, trước một ngày bán cho khách hàng Nguyễn Hữu Nam là ngày 23/2/2016.

Phía BiBo Mart cho biết cũng đã liên hệ với những khách đã mua hàng tại hệ thống siêu thị để kiểm tra, ghi nhận thông tin và tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện thêm trường hợp nào tương tự như khách hàng Nguyễn Hữu Nam gặp phải.

bibo-mart-thu-hoi-ngung-ban-sua-pediasure-tren-toan-he-thong
Cả hai hộp sữa PediaSure BA khi pha đều phát hiện những vẩn đen nổi lên.

Trong nội dung văn bản mà Công ty Cổ phần BiBo Mart gửi tới Pháp Luật PLus và những bên liên quan có thể hiện rõ: "Ngày 26/2/2016, chúng tôi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Hữu Nam về sản phẩm sữa PediaSure mua tại cửa hàng BiBo Mart Bạch Mai có hiện tượng: sữa pha có những hạt vẩn đen nổi trên bề mặt cốc sữa (Chưa rõ nguyên nhân).

Đây là sản phẩm do Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Việt Nam) cung cấp, theo đơn hàng ngày 20/2/2016 cho BiBo Mart, (trước 04 ngày khách hàng mua sản phẩm).

Về cảm quan, chúng tôi nhận thấy bao bì không có dấu hiệu tác động, sữa không vón cục hay biến chất; Thông tin ghi trên sản phẩm: Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam), Centec Tower, 72 - 74 Nguyễn Thị Minh Khai (P.6, Q.3, TP HCM). Dưới đáy hộp ghi ngày sản xuất 09/12/2015 và hạn sử dụng đến 28/11/2017; Tuy nhiên, khi pha sữa chúng tôi nhận thấy sữa có hiện tượng như khách hàng phản ánh".

Trong văn bản này, phía BiBo Mart cũng đề nghị nhà cung cấp phối hợp giải quyết một số vấn đề và có câu trả lời chính thức cho khách hàng trước ngày 01/03/2016.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Theo Hải Nam (Phapluatplus)

Xem thêm 2 bài cùng chủ đề:

Sữa PediaSure BA của Abbott và những lần khiến khách hàng "run rẩy"

Khách hàng phát hiện dị vật bất thường trong sữa PediaSure