Cảnh báo đề phòng dây điện giả

Theo thống kê của Sở Cảnh sát PC và CC TP.HCM, trong 6 nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ do điện thì nguyên nhân quan trọng là chập điện, hoặc dòng điện quá tải.

Dây cáp điện và thiết bị sử dụng điện trên thị trường hiện nay rất đa dạng, chất lượng không được kiểm soát, hàng giả, hàng kém chất lượng xen lẫn hàng tốt khiến người tiêu dùng khó phân biệt.

Cảnh báo đề phòng dây điện giả
Ông Lương Công Huỳnh, Tổng Thư ký Hội Dây và Cáp điện TP.HCM (giữa) tại buổi họp báo.

Nhằm giới thiệu đến rộng rãi người tiêu dùng Việt Nam về tính năng kỹ thuật, chất lượng, trao đổi kinh nghiệm trong việc sử dụng an toàn điện, Tập đoàn Điện lực Thế Kỷ (CEG) sẽ tổ chức “Triển lãm Quốc tế thiết bị điện và dây cáp điện 2015” tại TP.HCM từ ngày 26 - 28/11/2015.

Tại cuộc họp báo ngày 31/8, đại điện Hội Dây và Cáp điện TP.HCM, Ban tổ chức cho biết triển lãm sẽ có khoảng 200 doanh nghiệp ngành điện trong nước và quốc tế tham gia đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Đài Loan, Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc, Malaysia...

Dịp này, ông Lương Công Huỳnh, Tổng Thư ký Hội Dây và Cáp điện TP.HCM (HECA), đã kêu gọi người tiêu dùng cảnh giác trước vấn nạn hàng giả hiện nay nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Ông cũng khuyến khích nên mua những sản phẩm chính hãng hoặc nhờ người có chuyên môn tư vấn khi mua những sản phẩm này.

Theo Xuân Trinh (NTD)