Cháy lớn tại kho phế liệu 800m2 trong nhiều giờ

Kho phế liệu 800m2 tạ chứa vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Báo PLTPHCM đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 17/3, tại vựa phế liệu nằm giữa khu dân cư thuộc ấp Quảng Lộc, xã Quảng Tiến (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã xảy ra vụ cháy lớn.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên khi phát hiện lửa bất ngờ bùng cháy trong vựa chứa phế liệu, nhiều người đã nhanh chóng dùng nhiều dụng cụ khác nhau để chữa cháy.

Tuy nhiên, do vựa phế liệu có diện tích lớn và chứa nhiều loại vật liệu dễ bắt lửa nên việc chữa cháy không hiệu quả. Chỉ trong phút chốc lửa đã bốc lên cao và bao trùm cả khu phế liệu.

Theo Zing, kho này tập kết các chất liệu dễ cháy như nhựa, vải,... nên ngọn lửa bùng phát rất mạnh, bao trùm toàn bộ nhà kho. Đám cháy có xu hướng lan về phía khu dân cư, nên người dân sơ tán tài sản ra ngoài và chuẩn bị các phương án đối phó.

Trên Báo Thanh niên cho biết, Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều khoảng 10 lượt xe, thay nhau tiếp nước dập lửa, đồng thời điều máy xúc, máy ủi cô lập bãi chứa phế liệu để ngọn lửa không cháy lan ra xung quanh.

Đến  khoảng 21 giờ cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế, nhưng khói và hơi nóng bốc cao nghi ngút khiến hàng chục người dân sống xung quanh bãi phế liệu phải đóng cửa chạy ra ngoài để tránh ngạt khói.

Bãi chứa phế liệu của Công ty TNHH An Phú Mỹ rộng khoảng 800m2, xung quanh được bao bọc bởi tường rào cao khoảng 2,5 m.

đám cháy
Nơi xảy ra vụ cháy.

đám cháy
 Khói lửa bốc nghi ngút phủ một đoạn quốc lộ 1A, bao trùm cả khu vực rộng chừng một km2.

đám cháy

Lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

đám cháy

Lửa vẫn cháy dữ dội.

đám cháy
Sau 4 tiếng phát cháy, đến khoảng 20h30 lửa vẫn ngùn ngụt và chưa có dấu hiệu yếu.

đám cháy
Người dân ở khu vực quanh đám cháy phải sơ tán.

 Theo Nam Sơn (NĐT)