Chế độ ăn giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Chế độ ăn có chứa nhiều loại rau xanh và trái cây có thể giúp phụ nữ cắt giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư vú.

Theo Independent, các nhà khoa học tại Đại học Harvard cho biết, chế độ ăn giàu chất xơ có trong các loại rau xanh và trái cây sẽ giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú lên tới 16%.

Chỉ 10g chất xơ mỗi ngày trong suốt quá trình trưởng thành, phụ nữ có thể cắt giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về ung thư vú. Một trái táo, hai lát bánh mì, nửa chén đậu, một ít súp lơ hoặc bí là hàm lượng chất xơ cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh, các nhà nghiên cứu cho hay.

Chế độ ăn giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ ung thư vú
Chế độ ăn giàu chất xơ giúp cắt giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở nữ giới. Ảnh: Independent

Ung thư vú là loại bệnh phổ biến nhất ở nữ giới hiện nay. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, từ năm 2011, mỗi năm trên thế giới có khoảng hơn nửa triệu phụ nữ đã chết vì căn bệnh này.

Maryam Farvid, tác giả cuộc nghiên cứu nhấn mạnh: “Chúng tôi đã phát hiện ra rằng, chế độ ăn uống trong quá trình phát triển ở phụ nữ có mối liên hệ mật thiết tới nguy cơ mắc bệnh ung thư vú”.

Để kiểm chứng kết quả, các nhà khoa học đã phân tích số liệu của 90.534 phụ nữ tham gia vào cuộc nghiên cứu. Cuộc nghiên cứu với chủ đề là các yếu tố có ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ, bắt đầu từ năm 1991. Những người phụ nữ ở độ tuổi từ 27-44 sẽ ghi lại chế độ ăn hàng ngày của họ và lặp lại khẩu phần ăn này sau bốn năm.

Kết quả là, các nhà nghiên cứu khẳng định, những người phụ nữ có chế độ ăn giàu chất xơ có thể cắt giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư vú lên tới 16% so với những người phụ nữ khác.

“Hiện nay, chúng tôi đã có bằng chứng cho thấy, chế độ ăn của các bé gái trong giai đoạn đầu phát triển cũng là một yếu tố quan trọng dẫn đến ung thư vú trong tương lai. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên đặc biệt chú ý tới điều này”, Fredrick John Stare, đồng tác giả cuộc nghiên cứu, giáo sư Dịch tễ học và Dinh dưỡng tại trường Đại học Harvard Chan nhấn mạnh.

Theo Nguyễn Tâm(NTD)