Chồng ngoại tình công khai, tôi nên làm gì đây?

Chồng ngoại tình công khai, tôi vẫn sống trong đau khổ và ân hận. Tôi biết mình đã sai lầm, nhưng tôi còn yêu chồng nhiều lắm. Tôi phải làm gì đây?

chong-ngoai-tinh-cong-khai-toi-nen-lam-gi-day

Trung là cậu bạn học cùng lớp cấp ba từng yêu tôi đơn phương. Sau khi lập gia đình, tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè với cậu ấy.

Cách đây bốn năm chúng tôi cùng đi họp lớp. Hôm ấy, gần như những người có mặt đều uống rất say. Sau khi liên hoan, chúng tôi cùng đi hát karaoke. Tôi ngồi sau xe máy Trung. Bỗng dưng anh tách đoàn, đèo tôi vào nhà nghỉ. Tôi lúc đó đã ngấm rượu, người lả đi bèn theo cậu ấy vào phòng. Mục đích của tôi là ngủ một giấc, chờ tỉnh rượu rồi về.

Đóng cửa phòng lại, Trung ôm tôi và bảo rằng vẫn yêu tôi, không quên được tôi. Trung hôn tôi, tôi cố gắng đẩy ra. Nhưng rồi tôi mềm lòng, cuốn theo men tình của Trung… Sau đó là một khoảng thời gian dài tôi sống trong ân hận vì cảm thấy có lỗi với chồng. Dù Trung đã xin lỗi, tôi quyết định cắt hết mọi liên lạc với cậu ấy. Ba năm sau, lớp lại tổ chức họp mặt, đột nhiên Trung nhắn tin hỏi thăm tôi. Cậu ấy nhắc lại buổi họp lớp lần đó.

Chồng tôi tình cờ đọc được tin nhắn, đóng vai tôi nhắn lại cho Trung. Trung cứ ngỡ đó là tôi nên lời lẽ sướt mướt tình cảm và chồng tôi lờ mờ hiểu ra câu chuyện bí mật của tôi. Anh dùng điện thoại của tôi hẹn gặp Trung ở một quán cà-phê và yêu cầu anh ấy phải kể hết sự thật. Về đến nhà, anh lại bắt tôi kể đầu đuôi chuyện diễn ra hôm đó. Tôi khẳng định chỉ có một lần đó thôi, vì say rượu, nhưng anh không tin.

Sau đó chồng tôi im lặng. Lâu nay anh đi làm xa nhà, cuối tuần mới về. Bây giờ cuối tuần anh không về, cũng chẳng gọi điện. Anh không đưa tiền cho tôi lo việc nhà. Nhà tôi cách cơ quan anh khoảng 100 cây số, anh không về nên tôi đến tìm anh. Anh lạnh nhạt và kiếm cớ có việc phải đi, tôi buộc phải ra về ngay sau khi vừa đến được 15 phút.

Sau đó một thời gian tôi được biết chồng ngoại tình công khai, anh đang cặp bồ với một chị cùng cơ quan. Biết tin này tôi mất ăn mất ngủ, sụt đi 3kg trong một tháng. Tôi nghĩ anh đang trừng phạt tôi. Tôi nhắn hàng trăm tin nhắn cầu xin anh tha thứ, anh không hề trả lời lấy một tin.

chong-ngoai-tinh-cong-khai-toi-nen-lam-gi-day

Tôi bỗng dưng trở thành người mẹ đơn thân nuôi hai con khi chồng ngoại tình công khai – Ảnh minh họa

Chưa hết, anh còn kể chuyện của tôi cho nhóm bạn lâu nay chúng tôi chơi chung. Anh nói rằng gia đình tôi tan vỡ là do tôi ngoại tình. Mỗi lần gặp bạn của anh, tôi đều mặc cảm và tìm cách tránh mặt. Những dịp tụ tập bạn bè, anh công khai đưa chị đồng nghiệp kia đi cùng.

Thỉnh thoảng anh về nhà, vợ chồng mỗi người mỗi giường, hai đứa con cũng không còn nhận được sự quan tâm của bố nữa. Tôi bỗng dưng trở thành người mẹ đơn thân, tự lo kiếm tiền nuôi hai con.

Khi không kham nổi, tôi lại về nhờ bà ngoại hỗ trợ. Bố mẹ tôi rất đau lòng, cho rằng tại tôi mà vợ chồng ly thân, con cái không được chăm sóc đầy đủ. Gần một năm đã trôi như thế, vợ chồng tôi không ai nói ai câu nào.

Anh cứ thản nhiên ngoại tình công khai, còn tôi vẫn sống trong nỗi đau khổ và ân hận. Tôi đã sai lầm, nhưng tại sao chồng tôi lại lấy sai lầm của tôi để biện minh cho việc làm sai trái của anh? Cuối cùng hai đứa con vô tội của chúng tôi phải hứng chịu mọi thiệt thòi. Từ sâu thẳm trong trái tim, tôi còn yêu chồng nhiều lắm. Chồng ngoại tình công khai, tôi phải làm gì bây giờ? Kiên nhẫn chờ anh trở về hay giải phóng cho cả hai đây?

Theo Tiếp thị gia đình