"Chồng ơi, hình như anh làm mạnh quá nên con đòi ra rồi đây này"!

Bảo chồng mình kiêng cái gì, chứ kiêng cái khoản này đúng là đánh đố lão.

Vợ chồng mình cưới nhau được hơn 2 năm. Hai đứa trước khi kết hôn thì đã từng có 4 năm yêu và học cùng nhau nên tình cảm gắn bó lắm. Cưới nhau về lại càng quấn quýt nhau hơn.

Hồi mới cưới hai vợ chồng cũng hay đưa nhau đi du lịch lắm. Mẹ chồng cũng ủng hộ nhiệt tình, bà bảo: “Tranh thủ còn son rỗi hai đứa cứ đi chơi thoải mái đi chứ lúc bầu bí có con rồi muốn đi cũng khó”.

Được cái vợ chồng mình đều bán hàng và chở hàng cho mẹ chồng nên cứ thích là nghỉ, cuối tháng bà lại đưa cho một khoản tiền còn chuyện sinh hoạt hàng ngày thì bà bao hết nên đúng là chẳng phải lo lắng gì cả.

chong-oi-hinh-nhu-anh-lam-manh-qua-nen-con-doi-ra-roi-day-nay

Hồi mới cưới hai vợ chồng cũng hay đưa nhau đi du lịch lắm. (ảnh minh họa)

1 năm đầu ăn chơi thả ga, dù mẹ chồng không giục giã nhưng nhìn thấy bà hay bế cháu hàng xóm nựng nịu nên mình bàn với chồng quyết định bầu bí để bà được bế cháu. Chồng mình ủng hộ nhiệt tình, lão còn mừng ra mặt bảo từ giờ mình được thả phanh rồi.

Sau 1 tháng thả mình dính bầu luôn, ngày mình đưa cái que thử thai 2 vạch lão sướng qua bế bổng mình lên quay vòng. Mẹ chồng từ trên tầng đi xuống chưa hiểu chuyện gì nhưng cũng quát chồng mình:

- Làm gì mà bế bổng vợ thế chóng mặt ngã thì sao con?

- Vợ con có em bé rồi mẹ ạ.

- Thật thế sao, hạ ngay con bé xuống cho mẹ. Vợ bầu bí rồi phải cẩn thận không ảnh hưởng tới em bé.

Đúng là mình có bầu nhưng được cả nhà chồng quan tâm từng li từng tí. Đặc biệt là mẹ chồng, bà không cho đứng bán hàng nữa mà cho nghỉ luôn ở nhà dưỡng thai. Ngày ngày lại lo hầm cái nọ nấu cái kia cho con dâu tẩm bổ. Thậm chí bà còn dặn chồng mình là phải kiêng chuyện ấy mấy tháng đầu và mấy tháng cuối để khỏi ảnh hưởng tới em bé trong bụng.

Thế nhưng bảo chồng mình kiêng cái gì, chứ kiêng cái khoản này đúng là đánh đố lão. Bình thường 2 đứa đã quá hòa hợp, ngày nào cũng phải chiến ít nhất 1 lần, giờ mà bảo lão cai thà bảo lão chết còn hơn. Vậy nhưng mình cũng sợ ảnh hưởng tới con nên mình bắt cai.

Được đúng một hôm, tới hôm thứ 2 thì thấy lão buồn bực chân tay ngứa ngáy. Hết nằm ngửa rồi lại nằm nghiêng mãi vẫn không ngủ được. Chồng trở mình liên tục nên mình cũng khó ngủ. Nửa đêm lão quàng tay ngang người mình.

- Vợ ơi… chồng muốn…

- Không được, mẹ dặn phải kiêng rồi mà.

- Nhưng mà, anh không chịu được. Anh hứa sẽ làm rất nhẹ thôi, không ảnh hưởng tới con đâu. Mình không nói thì sao mẹ biết được.

- Nhưng mà, em vẫn sợ…

- Anh bảo không sao đâu mà.

chong-oi-hinh-nhu-anh-lam-manh-qua-nen-con-doi-ra-roi-day-nay

Anh bảo không sao đâu mà. Vợ không cho chồng lên cơn vật chết mất. Chồng không chịu nổi nữa đâu. (Ảnh minh họa)

Nhìn mặt lão khổ sở quá thế là mình lại đành chiều lão. Chắc cũng lo cho con nên lão cũng nhẹ nhàng lắm chứ không dám hùng hục như ngày trước. Thế nhưng đến cái lúc cao trào lão vẫn không kìm nén được bản thân mình nên hơi quá đà.

Kết quả nửa đêm ấy mình râm ran đau bụng. Mình lo sốt vó, khóc nức nở gọi lão dậy: “Chồng ơi, hình như chồng làm mạnh quá nên con đòi ra rồi đây này”.

Lão nghe mình nói mà cười như nắc nẻ: “Vợ ơi là vợ, con mới được có hơn 1 tháng thôi mà, phải 8 tháng nữa nó mới chịu chui ra”. Mình nghe chồng nói thì ngượng hết cả mặt, lần đầu mang bầu đã biết gì đâu, chỉ nghe người ta nói đau bụng là sắp để nên tự dưng lúc đó buột miệng ra câu ấy.

Vậy nhưng sáng hôm sau mình bắt lão phải chở ngay đi khám và giấu mẹ chồng. May là bác sĩ bảo không sao đó chỉ là những triệu chứng bình thường khi mang thai ở những tháng đầu thôi. Lão chồng mình còn nhanh nhảu hỏi luôn bác sĩ là có phải kiêng không? Khi bác sĩ bảo không, mà nhẹ nhàng hòa hợp là được thì lão cứ nhìn mình tủm tỉm cười.

Giờ thì con trai mình được gần 2 tuổi rồi. Mách nhỏ với mọi người là vợ chồng mình ABC tới tận tháng cuối cùng luôn nhưng vẫn không ảnh hưởng gì cả. Và đặc biệt mình không bao giờ phải lo cái khoản chồng ngoại tình bên ngoài như nhiều chị em khác, mà chồng mình lúc nào cũng nghiện vợ như cái ngày đầu tiên vậy.

Theo Một thế giới / blog tâm sự