Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 bị tố thiếu công bằng ngay trước thềm chung kết

Với bức thư tố cáo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 thiên vị cho thí sinh Phạm Mỹ Linh vào chung kết dù biết cô phẫu thuật thẩm mỹ, sáng 20.11, trong buổi họp báo, ông Lê Xuân Sơn - TBT Báo Tiền Phong - Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam khẳng định đã biết về vụ việc này trước khi email trên đến với báo chí. 

hoa-hau-viet-nam-2014

Sau gần 6 tháng công bố khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 do Báo Tiền Phong tổ chức, cùng 2 vòng chung khảo, những gương mặt thí sinh xuất sắc nhất trên cả nước chuẩn bị bước vào vòng chung kết tại khu du lịch nghi dưỡng cao cấp Vinpearl Phú Quốc, Kiên Giang, bắt đầu từ ngày 23.11.2014. 

Sáng ngày 20.11, ngay trong buổi họp báo giới thiệu về đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam2014, các cơ quan thông tấn báo chí bất ngờ nhận được email nặc danh tố cáo người đẹp lọt top 40 thí sinh tham gia chung kết năm nay, Phạm Mỹ Linh phẫu thuật thẩm mỹ. Đồng thời nhấn mạnh, BTC Hoa hậu Việt Nam biết nhưng vẫn thiên vị cho người đẹp này bước vào đêm chung kết. 

hoa-hau-viet-nam-2014
 Thí sinh top 40 "Hoa hậu Việt Nam 2014", người đẹp Phạm Mỹ Linh bị tố phẫu thuật thẩm mỹ, ngay trước thềm chung kết tôi 6.12.2014.

Đại diện BTC, ông Lê Xuân Sơn - TBT Báo Tiền Phong - Trưởng BTC cuộc thi nhấn mạnh về việc đã biết rõ bức thư nặc danh tố thí sinh Phạm Mỹ Linh trước khi email đó đến tay các cơ quan thông tấn báo chí: "Chúng tôi đã nhận được email tố cáo từ một người dấu tên về việc thí sinh Phạm Mỹ Linh có phẫu thuật thẩm mỹ. Bằng chứng duy nhất mà bạn này đưa ra chính là chiếc mũi của bạn Mỹ Linh to hơn so với khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Tuy nhiên, như chúng ta biết, tất cả các cuộc thi sắc đẹp có nhiều thị phi rất nhiều tin đồn, nên việc nhận được email nặc danh như vậy với BTC rất nhiều. Nhưng với các email tố cáo nói chung, chúng tôi đều đưa vào điều tra hết.  
Còn riêng với phần thí sinh Phạm Mỹ Linh chúng tôi đã làm việc với BGK, đặc biệt là giám khảo Nhân trắc học - Tiến sĩ - Bác sĩ BV Quân y 108, Lê Diệu Linh. Tiến sĩ Lê Diệu Linh khẳng định là đã kiểm tra rất kỹ và với hiện trạng hiện nay (đang trong quá trình dự thi) thí sinh Phan Mỹ Linh không độn gì ở mũi. 
Như vậy, trong quá trình dự thi, thí sinh Phạm Mỹ Linh không có dấu hiệu can thiệp thẩm mỹ ở mũi hay có những tác động để thay đổi ngoại hình của bạn. Nhiều khả năng email nặc danh ấy chỉ là đơn tố cáo. Chúng tôi xin khẳng định, Hoa hậu Việt Nam sẽ là cuộc thi nghiêm túc nhất. 
Nhân đây chúng tôi cũng xin tiết lộ, ở phía Nam chúng tôi đã loại hơn 10 thí sinh có dấu hiệu phẫu thuật thẩm mỹ".

 

hoa-hau-viet-nam-2014

hoa-hau-viet-nam-2014
 Cựu người mẫu Thúy Hạnh người chịu trách nhiệm chỉ đạo phần catwalk sân khấu cho tất cả các người đẹp trong đêm chung kết "Hoa hậu Việt Nam 2014". 

Cạnh đó, trong buổi họp báo sáng nay, ông Lê Xuân Sơn cũng cho biết nguyên dời đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam tới Phú Quốc là nhằm đóng góp một phần quảng bá du lịch cũng như chiến lược bảo vệ, phát triển kinh tế biển đảo của đất nước. 
Ngày 23.11, tất cả 40 người đẹp lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ có mặt tại đảo ngọc Phú Quốc để tham gia luyện tập, cũng như bước vào các phần thi phụ, hoạt động bên lề, tiến hành các hoạt động xã hội, thiện nguyện, giao lưu với các chiến sĩ hải quân... 
Đêm chung kết trao giải sẽ diễn ra tại sân khấu nhạc nước hoành tráng dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Phạm Hoàng Nam vào tối 6.12.2104. Theo hé lộ của đạo diễn, sân khấu chung kết năm nay sẽ là sân khấu hoành trang, ấn tượng nhất trong lịch sử 26 năm tổ chức Hoa hậu Việt Nam (1988). 
Ngoài các phần thi truyền thống như hàng năm là trang phục bikini, áo dài, dạ hội, ứng xử, năm nay trong đêm chung kết 40 thí sinh cũng tham dự hai cuộc thi: Người đẹp biển và Người đẹp tài năng. 

hoa-hau-viet-nam-2014
 Đạo diễn Phạm Hoàng Nam hé lộ, sân khấu chung kết "Hoa hậu Việt Nam 2014" là sân khấu ấn tượng, hoành tráng nhất trong lịch sử 26 năm tổ chức. 

Điều đặc biệt là biểu diễn trong đêm chung kết bên cạnh các ca sĩ như: diva Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn, nữ ca sĩ nổi tiếng tiếng thế giới Kelly Clarkson sẽ trình diễn những ca khúc đỉnh cao, "hit" nhất trong sự nghiệp âm nhạc của cô đến thời điểm hiện tại. 
Với những tên tuổi trong nước và quốc tế nói trên, với vẻ đẹp và sự cố gắng của 40 thí sinh xinh đẹp đến từ mọi miền Tổ quốc, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, theo ban tổ chức, hứa hẹn sẽ trở thành đêm thăng hoa của nghệ thuật và nhan sắc. 

Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương (MTG)