Đã tìm thấy công nhân mắc kẹt vụ bục túi nước hầm lò tại Quảng Ninh

Vào khoảng 11h30 trưa nay 22/8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy công nhân Phan Anh Vân mắc kẹt trong vụ tai nạn bục túi nước hầm lò rạng sáng 20/8 tại Quảng Ninh...

Vị trí lực lượng cứu hộ tìm thấy công nhân Phạm Anh Vân cách điểm 165 khoảng 11m. Theo Ban chỉ đạo cứu hộ, khoảng 11h30’ ngày 22/8, sau khi tổ chức gia cố ngã ba đường lò mức -165, mũi tìm kiếm số ba đã tiếp tục ra soát khu vực cuối đường lò mức -165. Khi vượt qua ngã ba mức 165 khoảng 11m, lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra công nhân Phan Anh Vân tử vong do bị vùi lấp - báo Quảng Ninh đưa tin.

 

Các thợ mỏ - đồng nghiệp của anh Phan Anh Vân đã nỗ lực tìm kiếm anh suốt gần 3 ngày sau tai nạn, nhưng khi tìm thấy anh Phan Anh Vân đã tử vong vì bị vùi lấp. Ảnh: báo Quảng Ninh

Đến 12h55, lực lượng cứu hộ đã đưa được anh Vân ra khỏi cửa lò và chuyển đến Nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để làm các thủ tục cần thiết và báo cho người nhà nạn nhân.

Công nhân Phan Anh Vân, sinh ngày 25/4/1988, quê quán Tiên Hội, Đại Từ, Thái Nguyên, là thợ lò bậc 3/6 làm việc tại phân xưởng khai thác 5, công trường Thành Công, Than Hòn Gai.

Vụ tai nạn bục túi nước hầm lò xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 20/8 khiến 12 công nhân gặp nạn. Tại thời điểm mới xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ đưa được 11 công nhân ra ngoài, 1 người đã tử vong và 10 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Riêng công nhân Phan Anh Vân mắc kẹt trong hầm lò suốt từ thời điểm xảy ra tai nạn. Sau gần 3 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến trưa nay lực lượng cứu hộ mới tìm thấy công nhân Phan Anh Vân đã tử vong trong hầm lò...

Thông tin từ Ban chỉ huy khắc phục sự cố cho biết, trước mắt, công ty than Hòn Gai và Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình có công nhân thiệt mạng.

Những công nhân bị thương được tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất và công ty sẽ thanh toán toàn bộ viện phí cho 10 người. Người thân đến chăm sóc công nhân bị thương cũng được hỗ trợ chỗ ở và chi phí sinh hoạt 3 triệu đồng/gia đình.

Danh tính 12 nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn hầm lò than tại Quảng Ninh:

Nạn nhân tử vong:

Anh Triệu Quang Việt (27 tuổi - quê Thái Nguyên)

Anh Phan Anh Vân (27 tuổi - quê Thái Nguyên)

Nạn nhân bị thương:

Anh Trần Văn Viễn (25 tuổi, quê Thái Nguyên)

Anh Trần Văn Khoản (31 tuổi, quê Thái Bình)

Anh Hồ Bá Thực (23 tuổi, quê Nghệ An)

Anh Hoàng Văn Dinh (23 tuổi, quê Lào Cai)

Anh Đặng Văn Đại (25 tuổi)

Anh Đoàn Quang Vinh (25 tuổi)

Anh Trần Văn Cùng (32 tuổi, quê Thái Nguyên)

Anh Đỗ Đức Cường (30 tuổi)

Anh Lê Văn Huy (35 tuổi)

Anh Trịnh Công Nghiệp (22 tuổi)

Tất cả đều là công nhân Công ty Than Hòn Gai

Theo NĐT