Đĩa cơm bình dân giá "c.ắt cổ" ngay cạnh bệnh viện Bạch Mai

Khách hàng giật mình và bức xúc khi đĩa cơm bình dân được chủ quán hét giá 160.000 đồng.

Ngày 6/7, mạng xã hội xôn xao chia sẻ bài viết với nội dung “tố” chủ quán cơm ở ngõ số 4 đường Phương Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội “chặt chém” khách hàng với suất cơm "bình dân" có giá 160.000 đồng.

dia-com-binh-dan-gia-c-at-co-ngay-canh-benh-vien-bach-mai

Bài viết của chị L.K.A về suất cơm 160.000 đồng gây xôn xao dư luận.

Theo đó, sự việc được tài khoản Facebook có tên L.K.A (Hà Nội) đăng tải cho biết, ngày 4/7 vừa qua, chị K.A có vào bệnh viện Bạch Mai để trông nom người thân, tối cùng ngày chị có ghé quán cơm ở ngõ 4 đường Phương Mai ngay phía cổng sau của bệnh viện.

Vì chủ quan không hỏi giá, đến khi ăn xong chị K.A mới "ngã ngửa" khi biết suất cơm "bình dân" mình vừa ăn có giá 160.000 đồng.

dia-com-binh-dan-gia-c-at-co-ngay-canh-benh-vien-bach-mai

Đĩa cơm bình dân với giá 160.000 đồng của chị L.K.A.

"Mình ra tính tiền hết 160.000 đồng còn tưởng người ta tính nhầm. Nhân viên quán có bảo là cơm nhà anh bình thường đã là 100.000/suất rồi, của em anh cắt thêm sườn là 160.000 mặc dù mình không có yêu cầu, lúc đó đã ăn xong rồi nên cũng đành ngậm ngùi trả tiền", chị K.A bức xúc.

Cũng theo chị K.A, sau khi câu chuyện được chia sẻ, chị mới biết có nhiều người cũng từng bị quán cơm này chặt chém.

dia-com-binh-dan-gia-c-at-co-ngay-canh-benh-vien-bach-mai

Quán cơm bị tố "chặt chém" khách hàng nằm ở số 2 ngõ 4 đường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội).

"Nhiều người điều trị ở bệnh viện Bạch Mai ra ăn cơm thì bị nhân viên chèo kéo lôi vào quán không cần hỏi ăn gì đã bê cơm và thức ăn cho vào đĩa ra rồi tính tiền giá cắt cổ. Khi bệnh nhân không chịu giá đó thì chửi và thậm chí đánh cả bệnh nhân", chị K.A chia sẻ.

Bài viết sau khi được đăng tải đã nhận được hàng ngàn lượt like và chia sẻ từ cộng đồng mạng, đa số ý kiến đều tỏ ra phẫn nộ và lên án hành vi chặt chém khách hàng của quán cơm trên.

dia-com-binh-dan-gia-c-at-co-ngay-canh-benh-vien-bach-mai

Quán cơm này đã nhiều lần bị khách hàng "réo tên" vì bán cơm với giá "cắt cổ".

Theo tìm hiểu của PV, quán cơm "bình dân" được nhắc đến trong bài viết là nằm ở số 2, ngõ 4 đường Phương Mai. Trước đó vào năm 2015 và 2019 quán cơm này cũng đã bị nhiều khách hàng "réo tên" vì bán cơm với giá "cắt cổ" 750.000/3 suất cơm, 210.000/2 suất cơm, 150.000/2 quả trứng và đĩa rau bắp cải luộc.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 6/7, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Phương Mai cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã giao Công an phường Phương Mai vào cuộc xác minh, làm rõ.

Từ cuối tháng 5 vừa qua, UBND phường Phương Mai cũng đã có kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm, giấy phép hoạt động của nhiều quán ăn trên địa bàn, đặc biệt khu vực quanh cổng Bệnh viện Bạch Mai… trong đó có quán cơm này.

"Quán này cũng từng bị phản ánh 'chặt chém' khách hồi năm 2019. Chúng tôi đang giao Công an phường xác minh làm rõ, nếu sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định", lãnh đạo UBND phường Phương Mai nhấn mạnh.

Mặc dù đã bị UBND phường đã từng xử phạt, nhắc nhở thế nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn khiến nhiều người bức xúc, đặc biệt là khi quán ăn này nằm ngay cạnh bệnh viện Bạch Mai, nơi hàng ngày có rất đông bệnh nhân và người dân qua lại.

Theo GiaDinh