Điều không nên làm khi biết chồng ngoại tình

Bạn sẽ tò mò về bồ của chồng nhưng cô ta không xứng với thời gian và năng lượng của bạn. Đừng tự hạ thấp mình bằng cách gọi điện hay đối mặt với cô ta và yêu cầu buông tha cho chồng.

Điều không nên làm khi biết chồng ngoại tình

Hầu hết phụ nữ phản ứng mù quáng khi phát hiện chồng mình đang có quan hệ ngoài luồng. Họ quá sợ hãi, tức giận, đau đớn, hoặc muốn trả thù và có thể làm những việc mà họ sẽ hối tiếc sau này. Khi đắn đo với những quyết định, bạn cần tránh làm một số điều sau:

Không đuổi anh ấy ra khỏi nhà, hoặc bỏ đi

Thay vì ngay lập tức đuổi anh ấy ra khỏi nhà hoặc tự mình bỏ đi, bạn hãy để nó là sự lựa chọn cuối cùng. Ngay bây giờ bạn cần chú ý đến những gì đang xảy ra. Điều này dễ dàng hơn khi hai bạn còn sống chung dưới một mái nhà. Nếu đuổi anh ấy đi hoặc bỏ đi, bạn sẽ khó biết được anh ấy đang làm gì. Miễn là hai bạn vẫn ở cùng nhau, bạn có thể để mắt đến anh ấy và thu thập được một số thông tin cần thiết.

Có nhiều điều bạn cần biết và cân nhắc trước khi quyết định. Hãy tiếp tục theo dõi các hành động của chồng, thái độ, tần suất gặp gỡ giữa anh ấy và nhân tình, các chi tiết khác liên quan đến chuyện ngoại tình của anh ấy. Hãy thu thập thành tư liệu để sử dụng trong tương lai. Hãy nhớ rằng miễn là anh ấy còn chung sống với bạn, bạn vẫn có cơ hội để làm những điều trên.

'Buôn' ầm ĩ với nhiều người
 
Các cụ có câu “xấu chàng hổ ai”, vì vậy dù có đau lòng và khổ tâm nhiều tới đâu thì cũng đừng dại dột làm ầm ĩ lên, kể xấu chồng với tất cả mọi người chuyện bị phản bội. Nếu bạn xác định không ly hôn, tha thứ cho chồng thì đừng tự tạo thêm trở ngại cho con đường nối lại tình yêu vợ chồng.

Bạn có thể chia sẻ nỗi đau đó với một người chị gái, một cô bạn cực kì thân thiết, đừng dại dột bù lua, bù loa kể oang oang chuyện “lão chồng rửng mỡ”. Sau này, khi vợ chồng bạn quay lại với nhau, câu chuyện đó có thể “giết chết” sự hồi sinh trong tình yêu của hai vợ chồng. Bạn sẽ đối diện thế nào với việc quá nhiều người biết bạn từng phản bội? Còn chồng bạn sẽ phải sống sao khi đâu đâu cũng có người biết chuyện anh ấy cặp kè gái lạ được vợ tha thứ cho quay về.

Đừng lờ đi, hoặc giả vờ như không có chuyện gì

Lờ đi và phủ nhận tất cả chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Dù rất đau khổ nhưng bạn phải đối mặt với sự thật. Lờ đi sự phản bội của chồng chỉ làm cho anh ta tiếp tục chuyện xấu. Giả vờ như không biết gì sẽ làm cho anh ta nghĩ rằng đã phản bội bạn một cách trót lọt, hoặc nghĩ rằng bạn đang đồng tình với mối quan hệ ngoài luồng đó.

Bằng một số cách, bạn nên thông báo cho anh ta biết bạn đã biết chuyện và muốn nó dừng lại. Bạn phải đối mặt và giải quyết chuyện này càng sớm càng tốt. Càng chần chừ, do dự, chồng sẽ càng gắn bó với người phụ nữ kia và càng khó để làm lại cuộc hôn nhân. Hãy thảo luận với chồng một cách bí mật. Đôi khi, chỉ cần nói với chồng rằng bạn đã biết chuyện cũng là đủ để anh ta chấm dứt.

Đừng đối mặt với anh ấy mà không có bằng chứng, kế hoạch và mục đích

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng bạn phải đối mặt với chồng về chuyện ngoại tình của anh ấy, nhưng cần có một kế hoạch. Chọn thời gian và địa điểm cẩn thận để hai bạn có thể thảo luận về vụ việc mà không bị gián đoạn. Đừng hỏi chồng rằng "Anh đã phản bội em phải không?". Những kẻ phản bội luôn luôn nói dối.

Hãy đưa ra bằng chứng để chứng minh rằng anh ta có một mối tình ngoài luồng gồm tên, ngày tháng, địa điểm, thời gian, sự vắng mặt, các cuộc gọi điện thoại, bằng chứng cụ thể... Sau đó, hỏi anh ta vài câu hỏi về chuyện tình của anh ta: Tại sao anh ta làm như vậy, chuyện bắt đầu như thế nào, đã xảy ra bao lâu, anh ta nghĩ gì về người phụ nữ kia, dự định của anh ta khi bạn đã biết về chuyện này. Lắng nghe thật kỹ câu trả lời từ chồng, từ đó bạn có thể đánh giá chính xác tình hình. Sau đó, bạn sẽ đưa ra quyết định khôn ngoan.

Không đối mặt với chồng mà không có bằng chứng về việc ngoại tình ấy. Làm như vậy không giải quyết được vấn đề mà chỉ lãng phí thời gian. Bạn cần chứng minh được chuyện ngoại tình là có thật. Bạn có thể đọc sách, mua phần mềm, hay thiết bị giám sát để thu thập những thông tin về chuyện ngoại tình của chồng.

Đánh ghen tàn bạo với tình địch

Ghen tuông là một con “ác quỷ” và rất có thể khiến bạn biến thành một người hoàn toàn khác khi bị sự ghen tuông chi phối. Vẫn biết, trong chuyện ngoại tình, người thứ ba dù sao cũng có lỗi, tuy nhiên, trong chuyện này “một bàn tay vỗ không kêu”, nếu như chồng bạn không yếu lòng thì chắc chắn người phụ nữ kia sẽ không thể nào chen vào hạnh phúc gia đình bạn.

Một người vợ thông minh sẽ không tìm gặp tình địch để đánh đập, chửi bới thậm chí là thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật. Bởi lẽ làm như vậy, họ chẳng những tự hạ thấp danh dự, vị trí của mình mà rất có thể vô tình biến mình rơi vào vòng lao lí.

Bạn chỉ nên tìm gặp kẻ cướp chồng mình, nói chuyện để cô ta hiểu rằng bạn biết những gì cô ta làm và yêu cầu cô ta dừng lại. Điều còn lại bạn nên làm là giữ chân chồng mình chứ không phải là chăm chăm chạy theo để đe dọa hay đánh đập tình địch. Đừng dại dột đánh đập tình địch để từ một vị trí của người đáng được tôn trọng bạn lại hạ thấp mình ngang bằng với cô ta.

Đó là chưa kể vì giận quá mất khôn, không chừng bạn lại phạm pháp thì lúc đó chỉ có bạn và con bạn thiệt thòi. Hãy để cô ta cho xã hội lên án và trách cứ. Bạn càng tỏ ra cao thượng trong cách xử lí tình địch của chồng thì chồng bạn càng nhận ra rằng bạn tuyệt vời hơn nhiều cô nhân tình kia. Khi chồng bạn hiểu ra chân lí đó thì bạn không cần xua đuổi tình địch, chồng vẫn tự khắc quay về bên bạn.

Theo motthegioi