Đủ chiêu khuyến mại xả hàng tồn kho dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm với nhiều ngày kỷ niệm đặc biệt cũng là dịp để các cửa hàng thực hiện chiêu xả hàng tồn kho nhằm thanh lý hàng trước khi kết thúc năm cũ.

 Mấy ngày gần đây, dạo quanh thị trường thời trang.mỹ phẩm có thể thấy, lượng người tiêu dùng đến mua sắm khá đông do sắp tới dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Theo đó, nhiều cửa hàng thời trang tiến hành thực hiện giảm giá từ 30% - 50% với các chương trình kéo dài từ 5 - 7 ngày.

Tại một cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc, đông nghịt người vào mua quần áo giảm giá với mức đồng giá 50.000 đồng và 100.000 đồng.

xả hàng tồn kho dịp cuối năm, xả hàng tồn kho, khuyến mại 20/10, 20/10, người tiêu dùng

Chương trình hàng đồng giá hút người tiêu dùng Hà Nội

 Do quá đông lượng khách đến xem hàng và mua sắm, nên nhân viên chỉ dám mở cửa he hé để khách chui vào sau đó lại đóng sập cánh cửa cuốn để “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Đến khi khách ra bớt thì cửa lại được kéo lên, một lượt khách lại chui vào. Vì tính “kỳ bí” đó nên nhiều người cũng tò mò, chờ đợi để được vào trong để “xem cho biết” chứ không có nhu cầu mua đã dẫn đến tình trạng quá tải tại cửa hàng.

Chị Mai Thu Linh (Chùa Bộc, Hà Nội) cho biết: "Tôi đi làm ở gần đây, nên ngay ngày đầu tiên có chương trình khuyến mại tôi đã chạy ra xem thử, quần áo hầu hết là hàng hè tồn kho, mẫu mã cũ chứ không phải các kiểu mốt mới của năm nay, nhiều bộ còn bị bụi bẩn, phải có thời gian thì mới tìm được đồ mình ưng ý".

Theo chân Mai Hạnh - một “tín đồ của hàng sale (giảm giá)” đi săn hàng tiại các phố thời trang ở Hà Nội. Chỉ cần cầm trong tay khoảng 1 triệu đồng, tôi đã sắm cho mình đầy đủ phụ kiện, từ quần áo, giày dép đến giỏ xách… để diện ngày lễ tết. Hạnh thủ thỉ: “Dường như đang có “cuộc chiến ngầm” giữa các mặt hàng giảm giá. Hình thức càng “độc lạ, khác người” bao nhiêu thì lại càng hút khách bấy nhiêu".

Mua hàng sale, khách thử đồ tỉnh queo ngay trên đường. “Có gì đâu, mặc vào bộ độ đã mặc sẵn thôi mà, hơi chật chật một chút là vừa” – một tín đồ bật mí. Nguyễn Thanh Mận (20 tuổi), phấn khởi với hơn chục chiếc đầm trên tay khoe: “Mặc tha hồ mà chỉ hơn một triệu, hàng lại hợp mốt. Mình canh ở đây cả tiếng rồi, khi mới có hàng là ùa vào ngay, nhưng cũng toát mồ hôi vì khách đông quá. Sau một hồi chật vật cũng chọn được nhiều mẫu ưng ý nên hết cả mệt”.

xả hàng tồn kho dịp cuối năm, xả hàng tồn kho, khuyến mại 20/10, 20/10, người tiêu dùng

Nhiều cửa hàng thời trang tung chiêu giảm giá sốc dịp cuối năm

 Thời trang nữ giá rẻ cũng đặc biệt thu hút cánh đàn ông. Không chen lại các chị, các anh chỉ dám đứng vòng ngoài, thấy cái nào vừa mắt là “lượm” ngay. Một sinh viên đến săn hàng sale chia sẻ: “Hàng đẹp, giá rẻ, mình mua làm quà tặng các em ở quê. Mấy cái áo này mặc chơi lễ chắc các em mình rất thích”.

Điều đặc biệt dành cho các gian hàng sale là họ thực sự coi khách hàng là thượng đế. Chỉ cần bạn dừng xe trước một cửa hàng là liền có người đến chào mời, dắt xe, tư vấn hàng, được tha hồ lựa chọn… và thậm chí bạn còn có thể yêu cầu cô chủ giúp bạn lựa hàng theo yêu cầu. Chịu khó lựa chọn, săn lùng, bạn có thể sở hữu những sản phẩm không đụng hàng. Nhưng nếu bạn không vừa ý thì có thể không mua và cũng không bị “mặt nặng, mày nhẹ” của chủ.

Tuy nhiên có một vài điểm bạn cần quan tâm là nên cẩn thận bảo quản ví tiền và điện thoại, vì điểm bán hàng sale đều nằm sát lề đường, dễ dàng là cơ hội làm ăn của kẻ gian; khi chọn lựa hàng cũng không nên chen lấn vào nơi quá đông đề phòng bị móc túi…

Theo Quỳnh Chi(NTD)